RE: Sáng đề xe chạy không ngọt !

Trích đoạn: duc_redskins

Do chỉnh ăn hơi ít xăng , gió nhiều - chỉnh lại cho thêm tí xăng là sáng ra chả cần kéo le đề cái ăn ngay ,chạy luôn .honda còn đỡ - Yamaha loại Ju ,Si thì còn sáng ra đề , đạp mỏi chưn luôn nếu để ăn ít xăng

Đúng gồi
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif


Tình trạng của bác ntchonthanh đúng như da đỏ nói...nhưng chỉnh lại thì sẽ tốn xăng hơn. Nếu bác khg muốn tốn xăng hơn thì trước khi chạy cho nổ máy khỏang 30s là OK.
 
Hạng D
8/6/07
2.097
21
38
Sông Bé
RE: Sáng đề xe chạy không ngọt !

Thế thì chỉnh như thế nào thì là lợi nhất vậy bác !!?
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Sáng đề xe chạy không ngọt !

Cách chỉnh giống như bác enh_uong đã nói .
Chỉ cần lưu ý thêm là mức chỉnh xăng không quá thiếu (tùy xe - có xe mức ban đầu 2 vòng chưa đủ , nếu là bình xăng con cũ, ít xúc rửa và lọc gió cũ) - bác nên giảm từ từ bắt đầu từ mức 2 1/2 vòng trở xuống . Và kiểm tra thêm bằng cảm nhận là khói xe không hề gắt nồng .
Khi đó mức nổ đều nhưng xe không "bốc" , giảm thêm 1/4 vòng ốc chìm (còn gọi là chỉnh gió - cái này làm cho mỗi khi nhớm tăng ga là xe bốc theo ngay). Cuối cùng giảm dần ốc nổi (chỉnh ga hay chỉnh xăng) đến mức tiếng máy xe nổ nhỏ đều chậm rãi (khỏang 200 -250 rpm) là ngon .
Lưu ý thường xe khi chỉnh "ngon" là "đạp rớt dép" là nổ - không hề có chút ga (tức buông tay ga). Nhưng sáng sớm (sau khi xe để qua đêm) thì khi đạp (hoặc đề nên vặn nhớm tý ga ).
Nếu chỉnh đúng như thế xe chạy rất mát máy , tiêu hao tương đối chuẩn và có độ bốc gần đúng thiết kế xe .
 
RE: Sáng đề xe chạy không ngọt !

@Bác haichien: Đúng là 2 vòng thì chưa đủ đối với một số xe nhưng thằng RS xài C6HSA mà để hơn thì kiểu gì sáng ra đề máy cũng nổ lụp bụp hết bác. Em thấy đi đầm và êm máy nhất là C7 và mức tiêu hao nhiên liệu nếu đi đường dài giảm thấy rõ, tuy nhiên đi trong thành phố thì không bốc bằng C6.