Chủ đề tương tự
Vậy phải bỏ theo xe keo vá xe đạp, con ốc nhỏ nữa. Lỡ như không phải con ốc vít mà là cây đinh thì sao hả bác?
trthphuc nói:http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2011/12/cach-va-lop-xuat-than/
Khi bị vis đâm thủng lốp thì cố gắng không tháo con vis ra, để đó chạy đi tìm chỗ vá luôn. Tuy nhiên, nếu vì lý do gì mà con vis rớt mất hay ta lỡ tay tháo ra thì dùng mẹo này cũng hay, nhất là lúc giữa đường trường cô độc!
Cách này em dùng nhiều từ hồi chạy xe 2 bánh Suzuki RGV120 xài vỏ tubeless. Lủng chỗ nào em lấy kềm rút đinh, vít chỗ đó ra và nhúng vào keo con chó(keo cao su non) sau đó ngoáy vào lại và bơm lên chạy thoải mái vài bữa Có điều làm thế này dễ bị phù vỏ, mấy bác cẩn thận
Thực sự ra, cố gắng thay cái sơ cua vào là hay nhất. Còn cái này thì phải trang bị thêm bơm, rồi keo vá xe... cũng hơi phiền phức nhỉ?rockman nói:Cách này em dùng nhiều từ hồi chạy xe 2 bánh Suzuki RGV120 xài vỏ tubeless. Lủng chỗ nào em lấy kềm rút đinh, vít chỗ đó ra và nhúng vào keo con chó(keo cao su non) sau đó ngoáy vào lại và bơm lên chạy thoải mái vài bữa Có điều làm thế này dễ bị phù vỏ, mấy bác cẩn thận
Kinh nghiệm là để thêm cái kìm cộng lực vào bộ đồ nghề là chuẩn nhất.
mình bỏ trong xe bộ dụng cụ vá lốp, và bơm điên khi gặp lổ thủng nhỏ thì tự xử luôn, khi đến nơi có vá ep thì cho tháo ra vá lên chổ mình vừa vá trước đó là xong, nhiều khi quên để cả tháng mới đí vá ép...