Thấy nhiều người cứ nói người khác là seeder của Vin này nọ chứ nhiều khi đang là sale của TOY của KIA không chừng. Khuyên thật lòng là ai làm sale hãng khác thì nhớ lấy câu khẩu nghiệp á. Cười người hôm trước hôm sau người cười đấy. Còn người có xe rồi thì ko ai rảnh mà vô chê đâu.
Chao bạn. Mình ở nc ngoài mấy năm. Nên cũng hiểu tại sao họ giàu có. Vì đồng tiền của họ chỉ quay vòng trong nước. Dùng các sản phẩm trong nc. Đi kiếm tiền và tài nguyên nước ngoài mang về bên nc mình. Chẳng hạn mẹ mình và bà hàng xóm bán 1 chiếc bàn. Chất lượng ngang nhau. Giá bán của mẹ mình cao hơn bà hàng xóm. Nếu là bạn. Bạn sẽ mua Bàn của ai? ))
Nếu ý của bạn là tiền Đồng của người Việt nếu xài trong nước thì nó vẫn lòng vòng là của người Việt, thì mình không phản bác. Còn nếu ý như bạn nói ở cái post đầu là hướng vào 1 chủ thể rõ ràng, thì mình e rằng ở xứ Việt nó không chính xác, nếu không muốn nói rằng khi làm thế ta đang làm giàu và tạo điều kiện cho một thiểu số quy đổi sang USD và xách tiền ra nước ngoài.
Thuế tiêu thụ đặc biệt có phân biệt xe không anh, chứ giờ thuế nhập khẩu Asean đã giảm rất sâu rồi.Theo đường link này https://www.proton.com/en/find-a-car/iriz thì con Iriz (proton) là cùng phân khúc với Fadil, giá con 1.6 quy tiền Việt là 266 triệu đồng, 1.3 full là 254 triệu.
https://xe.thanhnien.vn/thi-truong-xe/xe-nho-proton-iriz-cua-malaysia-trinh-lang-12315.html
Em chưa coi kỹ option, nhưng toàn bộ các thông số về kích thước trọng lượng đều ăn đứt Fadil.
Với giá bán con Fadil thì em nghĩ phần lớn là lắp ráp. Tỷ lệ nội địa hóa rất thấp. Do đó nếu so thì so giữa xe lắp ráp với xe lắp ráp.... chứ nói xe sản xuất tại VN mà giá bằng hoặc cao hơn xe lắp ráp thì thấy hơi sai sai. => vậy có khác gì THACO.
Rõ ràng nếu xe sản xuất tại VN có tỷ lệ nội địa hóa cao thì sẽ không phải chịu nhiều loại thuế so với xe lắp ráp và xe nhập => Cớ gì bán giá ngang ngửa ?
không có khác nhau nhiều giữa giá xe ráp trong nước và nhập khẩu Asean, thuế tiêu thụ đặc biệt như nhau, nhỏ như Fadil là 30%, nếu dự thảo thuế ttđb tính trên giá thành sx trừ linh kiện sx trong nước thì thuế ttđb với xe vinfast giảm gần như bằng 0, anh Vượng khi thành lập Vinfast đã tính hoặc chính anh là người đi nước cờ này .. anti vinfast, đa phần kém hiểu biếtThuế tiêu thụ đặc biệt có phân biệt xe không anh, chứ giờ thuế nhập khẩu Asean đã giảm rất sâu rồi.
Ở Việt nam đừng mong xe rẻ. Mua xe rẻ đừng ở Việt nam! Có tiền thì mua nghèo phải chịu. Chê bai nỗi gì!
Haha đến giờ em mới biết là quần đùi chỉ đi 2 bánh. Chắc quần dài là chạy 4 bánh hả anh ???Thế là theo như những "nhà yêu nước" và những anh ốc vít thì mấy trăm người đã bị Vin nó lừa, yêu nước mà NGU. Có tiền mua xe mà NGU.
Người ta dư tiền bỏ 500 củ ra mua con xe hàng trăm người như vậy mà mấy anh vẫn kêu họ ngu )). Đến ạ các anh quần đùi 2 bánh.
Em mặc quần tà lỏn kg àh chắc chỉ đáng đi xe đạp hả anh ???
Kg biết giàu cỡ nào mà nói chuyện khinh người quá vậy Anh
Nhìn dàn gầm dưới tệ quá.. tróc lớp sơn phủ khung xe mấy chổ, mối hàn ống xả trông nhếch nhác, hàn xong ko phủ sơn chống rỉ sét để nguyên mối hàn cháy vàng khè, thanh chằng ngang sao trông ko mượt mà mà lổ chổ nhỉ ?
Nói chung khung gầm nhìn yếu ớt và xử lý dối - có thể sẽ mau xuống, kêu lọc cọc..
Nói chung khung gầm nhìn yếu ớt và xử lý dối - có thể sẽ mau xuống, kêu lọc cọc..
Nếu chỉ mua xe là phương tiện đi lại hợp túi tiền thì đã không có nhiều anh mua con xe Đức đời ơ kìa, hay mấy anh bán tải hầm hố lội bùn đất, cũng không có các bác sồn sồn mua lx570 chạy trong phố hay các đại gia mua xe triệu đô về nẹt pô và vẽ hươu vẽ vượn. Với Vinfast thì dường như họ đã marketing quá giỏi để hôm nay ai mua Vinfast cũng có vẻ gì đó hãnh diện và sành điệu.