RE: Sang số cho xe ko có đồng hồ tua!
Sang số lúc nào còn tuỳ tải nữa bác ạ. Xe chở non tải có thể sang số ở vận tốc thấp hơn. Nói chung không ai nhìn đồng hồ tốc độ để sang số mà nghe tiếng động cơ xe mà sang số là chuẩn nhất. Muốn thế phải có kinh nghiệm.
Sang số lúc nào còn tuỳ tải nữa bác ạ. Xe chở non tải có thể sang số ở vận tốc thấp hơn. Nói chung không ai nhìn đồng hồ tốc độ để sang số mà nghe tiếng động cơ xe mà sang số là chuẩn nhất. Muốn thế phải có kinh nghiệm.
Trích đoạn: dawn
Tùy theo từng loại xe mạnh hay yếu để bác xem nên chuyển số sao cho hợp thôi. Có vài xe thì nó hướng dẫn thế này:
Số 1-2: 24km/h
Số 2-3: 45km/h
Số 3-4: 66km/h
Số 4-5: 84km/h. Đó là từ manual họ đề nghị, còn em thấy người ta thường chuyển số thấp hơn tốc độ đề nghị đó khoảng 5km/h.
RE: Sang số cho xe ko có đồng hồ tua!
em cũng lái xe được 15 ngày mà cũng chưa bao giờ nhìn đồng hồ tua cả.Trích đoạn: Nam_newport
Theo cảm giác mà sang số chứ tôi lái xe đã 15 năm mà chưa bao giờ biết nhìn đồng hồ tua để sang số cả!
RE: Sang số cho xe ko có đồng hồ tua!
Tùy số nữa chứ bác : 1 => 2 : xe lăn bánh (10-15 km /h - chỉ cần nhớm nửa chân côn là đủ trớn -> sang số liền)
Sau đó thì tùy cảm nhận trớn xe , tốc độ phù hợp và tiếng máy mà chạy .
Nhìn đồng hồ tua làm giề bác ??? [&:] Con "đờ dem" bác chạy hổng có đồng hồ "số gốc chuối /h" cũng được mừh !!
Trích đoạn: dawn
Tùy theo từng loại xe mạnh hay yếu để bác xem nên chuyển số sao cho hợp thôi. Có vài xe thì nó hướng dẫn thế này:
Số 1-2: 24km/h
Số 2-3: 45km/h
Số 3-4: 66km/h
Số 4-5: 84km/h. Đó là từ manual họ đề nghị, còn em thấy người ta thường chuyển số thấp hơn tốc độ đề nghị đó khoảng 5km/h.
Tùy số nữa chứ bác : 1 => 2 : xe lăn bánh (10-15 km /h - chỉ cần nhớm nửa chân côn là đủ trớn -> sang số liền)
Sau đó thì tùy cảm nhận trớn xe , tốc độ phù hợp và tiếng máy mà chạy .
Nhìn đồng hồ tua làm giề bác ??? [&:] Con "đờ dem" bác chạy hổng có đồng hồ "số gốc chuối /h" cũng được mừh !!
RE: Sang số cho xe ko có đồng hồ tua!
Bác chạy từ từ rồi sẽ quen mà. Em chạy riết nhưng cũng tuỳ hứng. Lúc bình thường thì chuyển số sao cho máy đừng yếu mà cũng không vít ga cho máy gầm quá làm gì (hao xăng bà cố lun). Đôi khi hứng chí thì vít ga như xe đua í
(lói thế thôi chứ matiz mà đua cái giề). Từ từ quen thôi bác ạh.
Bác chạy từ từ rồi sẽ quen mà. Em chạy riết nhưng cũng tuỳ hứng. Lúc bình thường thì chuyển số sao cho máy đừng yếu mà cũng không vít ga cho máy gầm quá làm gì (hao xăng bà cố lun). Đôi khi hứng chí thì vít ga như xe đua í
RE: Sang số cho xe ko có đồng hồ tua!
Em nghĩ đây là câu trả lời đầy đủ và rất chi tiết rồi. Cứ thế mà áp dụng...
Trích đoạn: Flat4Inside
Sang số thì mắt phải nhìn đường, quan sát mà phán đoán xem có nên sang không, sang số thấp hơn hay cao hơn cho phù hợp... chứ mắt lại dính vào đồng hồ tua thì...toi!
Người lái phải biết cảm nhận thời điểm sang số bằng mọi giác quan của mình: tốc độ, gia tốc, trọng lượng xe và tải, sức máy, tiếng nổ và độ rung của động cơ, tình hình mặt đường...
Em nghĩ đây là câu trả lời đầy đủ và rất chi tiết rồi. Cứ thế mà áp dụng...
RE: Sang số cho xe ko có đồng hồ tua!
Iem học lái, chạy UAZ, thầy bẩu: Xe nì đề-pa số 2 tốt, chạy trên đường, có mất trớn cũng chớ về số1 ,ì lém... Còn chạy trên đường, lúc gầm máy => tăng số, lúc đuối máy=> về số. Đôi khi từ số 5 về thẳng N...dừng xe, đề-pa lại.... Xe thủa em chạy nhiều chiếc hỏng có đồng hồ tua, cứ chạy theo cảm tính.
@NguoiTlem: Lên dốc, xuống dốc, gặp trở ngại... ko ăn cắp số ( lại đoán tua) thì có mà toi
Iem học lái, chạy UAZ, thầy bẩu: Xe nì đề-pa số 2 tốt, chạy trên đường, có mất trớn cũng chớ về số1 ,ì lém... Còn chạy trên đường, lúc gầm máy => tăng số, lúc đuối máy=> về số. Đôi khi từ số 5 về thẳng N...dừng xe, đề-pa lại.... Xe thủa em chạy nhiều chiếc hỏng có đồng hồ tua, cứ chạy theo cảm tính.
@NguoiTlem: Lên dốc, xuống dốc, gặp trở ngại... ko ăn cắp số ( lại đoán tua) thì có mà toi
RE: Sang số cho xe ko có đồng hồ tua!
nếu dùng tua máy, chính xác nhất ( để không ép số, rốc máy ) thì tua trên 2000v/ph là sang số. Còn sang số thích hợp thì còn nhiều nguyên nhân như các bác đã kể. Xe matiz thì chạy riết rồi quen thôi, không sao cả. Kinh nghiệm từ xe nhà thì : số 3 là khoảng 20km/h, qua số 4 thì nên 35km/h, số 4 thì trên 40 ( khoảng 43 là tốt nhất ). Cái đó thì chỉ áp dụng tốt trên đường trường thôi
nếu dùng tua máy, chính xác nhất ( để không ép số, rốc máy ) thì tua trên 2000v/ph là sang số. Còn sang số thích hợp thì còn nhiều nguyên nhân như các bác đã kể. Xe matiz thì chạy riết rồi quen thôi, không sao cả. Kinh nghiệm từ xe nhà thì : số 3 là khoảng 20km/h, qua số 4 thì nên 35km/h, số 4 thì trên 40 ( khoảng 43 là tốt nhất ). Cái đó thì chỉ áp dụng tốt trên đường trường thôi