Hạng B2
2/12/07
233
195
43
hôm bữa e bơm 2.5kg chạy đi cần giờ ... ngồi trong xe có cảm giác bị ù tai ...k biết do bơm căng lốp hay do phuộc nhún hết hạn sử dụng :3dchongchong:
Ù là do lốp cứng bác ơi, quan trọng là 2.5kg bác thấy ko xóc không mềm là được rồi
 
  • Like
Reactions: nguyenxuannam
Tập Lái
3/7/15
37
34
18
49
Các bác cho hàng lên cốp khoảng 50kg đi êm lắm :D. Cánh cửa ghi 2,2 kg. Lốp trc em để 2,2; lốp sau em để 2kg cho êm. Nếu giảm xóc mềm vào cua ko chắc xe bằng cứng. Đi đường xấu các bác đi chậm thôi. Dạo đầu em cũng bực mình lắm, đi lâu quen chân, đỡ nhiều.
 
Hạng B1
6/11/13
54
13
8
Áp suất lốp chuẩn theo khuyến nghị của hãng là 2,3kg bác nhé. Thiếu một lạng không sao đâu. Trên 2.3kg chắc chắn cứng hơn rồi.
 
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
Áp suất 2,5K cho cảm giác lái tốt hơn, nhẹ nhàng linh hoạt hơn. Tuy nhiên khi đó chạy xóc hơn chút nhưng nhìn lốp thấy đều hơn (không có cảm giác non lốp). Ngược lại 2K thì xe chạy ít xóc hơn nhưng bồng bềnh hơn và cảm giác lái nặng nề hơn. Xe mình hay chạy đường trường nên mình để 2,3K thấy trung hòa cả 2 cảm giác trên (Kumho 21 đời 2014).
 
Hạng B2
4/6/12
228
216
43
Bác bơm lốp non chút là ổn. Hoặc bác đổi sang vành nhỏ lốp dày hơn. Xe vành lớn trông hoành tráng nhưng cảm giá sẽ cứng hơn vành nhỏ lốp dày đó bác. Ngoài ra chả có cách nào thay đổi.

Xe Hàn hầu hết em thấy giảm sóc cứng hơn xe Nhật. Không phải Hàn không làm mềm được giảm sóc mà đó là quan niệm. Giảm sóc mềm thì xe xuống ổ gà êm hơn nhưng hay chòng chành. toyota là điển hình. Người nào hay say xe đi Toyota dễ say nhất do giảm xóc mềm quá.
Dòng này thực chất là lấy ưu điểm của sedan và suv ở sự êm ái và cao rộng thôi , nếu hẳn là suv thì nó phải là dẫn động cầu sau, sắt si và nhíp sẽ êm hơn nếu vào chỗ xóc nẩy. Thêm nữa suv thường bơm non hơn vì chúng được thiết kế để chạy đường xấu.
Tùy từng dòng nó phục vụ 1 mục đích riêng