Hạng B2
Dạ em chào anh huyndairider! trước tiên em sẽ so sánh giữa xăng và dầu để anh tham khảo nhé!Xin lỗi các bác em xin mở lại topic này ah. Trước đây cũng có topic như vậy nhưng thời điểm đó San 2019 mới bán nên có thể nhiều bác đánh giá dựa trên bản cũ ah. Nay nhiều bác đã chạy San mới được 1 thời gian cho ít ý kiến ah. Cá nhân em đã ra đại lý chạy thử thì thấy San dầu hơi rung tẹo nên có thể dễ say xe. Nên em mới chuyển hướng sang San xăng và đã đặt cọc. Nhưng em cọc màu xanh đặc biệt hơi khó có xe nên về cơ bản có thể rút lại cọc để chốt lại xe. Các cụ nào đã đi cho em thêm tí ý kiến vì em vẫn thích cái San dầu ở hộp số 8 cấp và động cơ khỏe hơn. San xăng thì thấy có vụ lỗi động cơ ở Mỹ nên đang lăn tăn. Xe em đi chạy phục vụ vợ con là chính, thi thoảng đi chơi xa ah. (Tầm 50%).
NÊN CHỌN XĂNG HAY DẦU
- XĂNG: nhắc tới động cơ xăng là nhắc đến tốc độ nên ưu điểm là êm ái, xe sẽ bốc hơn khi chạy vượt xe khác, không có mùi hôi. Nhược điểm là hao nhiêu liệu hơn so với dầu, chạy lâu sẽ có cảm giác lì máy, và không tải nặng được.
- DẦU: nhắc tới động cơ dầu là nhắc tới sức tải, lực kéo nên ưu điểm là chuyên tải nặng, hàng hóa hay thường xuyên đi đủ người, chạy càng lâu máy sẽ càng bốc, tiết kiệm nhiên liệu. Nhược điểm là có mùi hôi khó chịu, không nạp nhanh như động cơ xăng
Nếu anh chọn xăng thì bên em đang có sẵn con SANTAFE xăng cao cấp màu xanh có sẵn giao ngay luôn ạ!. Anh cần thì liên hệ em nhé sđt em 0939 411 818
Cảm ơn cụ. Cơ bản mấy cái này em cũng biết rồi. Em muốn có cụ nào đi thực tế xe 1 thời gian comment xem có gì khác không ạ.Dạ em chào anh huyndairider! trước tiên em sẽ so sánh giữa xăng và dầu để anh tham khảo nhé!
NÊN CHỌN XĂNG HAY DẦU
- XĂNG: nhắc tới động cơ xăng là nhắc đến tốc độ nên ưu điểm là êm ái, xe sẽ bốc hơn khi chạy vượt xe khác, không có mùi hôi. Nhược điểm là hao nhiêu liệu hơn so với dầu, chạy lâu sẽ có cảm giác lì máy, và không tải nặng được.
- DẦU: nhắc tới động cơ dầu là nhắc tới sức tải, lực kéo nên ưu điểm là chuyên tải nặng, hàng hóa hay thường xuyên đi đủ người, chạy càng lâu máy sẽ càng bốc, tiết kiệm nhiên liệu. Nhược điểm là có mùi hôi khó chịu, không nạp nhanh như động cơ xăng
Nếu anh chọn xăng thì bên em đang có sẵn con SANTAFE xăng cao cấp màu xanh có sẵn giao ngay luôn ạ!. Anh cần thì liên hệ em nhé sđt em 0939 411 818
theo em xe gia đình mua xăng ạ, kinh doanh thì mua dầu ạ, chi phí bảo dưỡng cũng thấp hơn máy dầu ạ, độ vọt xăng sẽ không bằng dầu có turbo ạ....còn xe bên usa thì bác không phải lo lắng đâu ạ xe khác nhau bác nhé..........vài dòng sẽ chia xe em máy xăng 2007 ạ)

cho em hỏi xe Việt nam và Mỹ khác nhau thế nào ah? Mỹ e tưởng ngoài bản 2.0 Turbo còn có 2.4L Theta II chứ? nó liên quan đến động cơ Theta II mà?theo em xe gia đình mua xăng ạ, kinh doanh thì mua dầu ạ, chi phí bảo dưỡng cũng thấp hơn máy dầu ạ, độ vọt xăng sẽ không bằng dầu có turbo ạ....còn xe bên usa thì bác không phải lo lắng đâu ạ xe khác nhau bác nhé..........vài dòng sẽ chia xe em máy xăng 2007 ạ)
View attachment 2005103
Mình cũng đg phân vân. Cơ bản cái máy xăng Theta này hơi cũ rồi nhưng dc cái có GDI ( phun nhiên liệu trực tiếp) cũng khá là tiếp kiệm xăng. 188 ngựa thì cũng khá là bốc chứ k đến nỗi. Còn dầu ngày trước e đã đi con Sorento dầu. Thực sự tăng tốc tốt nhưng rất chậm phản hồi, đạp lún chân ga phải chờ 1-2 s mới bắt dc tốc độ . Hơn nữa. Máy dầu sẽ khá hôi và đê đổ nhầm xăng vào dầu ( chết người ). Rẻ hơn 60tr ko phải ít. Trên thế giới , xe máy dầu đã dần đc loại bỏ. Chỉ còn mỗi hyundai vẫn cố thủ phát triển máy dầu cho xe du lịch gia đình.
E dg đi CRV 2019 cực kì bốc. Và cũng dg có ý định chuyển sang Santafe vì kiểu dáng và nhiều tiện nghi quá đã
E dg đi CRV 2019 cực kì bốc. Và cũng dg có ý định chuyển sang Santafe vì kiểu dáng và nhiều tiện nghi quá đã
Máy xăng máy cũ và hộp số 6 cấp. Máy dầu hs 8 cấp, chạy khá bốc và chân ga phản hồi nhạy. CRV 2018 ko nhạy bằng San dầu đâu.
Hạng B2
Cái này em nghỉ bác hyundaithao nói đến vấn đề sử dụng xe của người Mỹ ah bác huyndairider. Bên đó họ không có chăm sóc xe kỹ như ở Việt Nam mình, bảo dưỡng họ cũng không thường xuyên như mình nữa (vì xe bên đó qua thời gian sử dụng là bỏ chứ không phải là tài sản như ở Việt Nam).theo em xe gia đình mua xăng ạ, kinh doanh thì mua dầu ạ, chi phí bảo dưỡng cũng thấp hơn máy dầu ạ, độ vọt xăng sẽ không bằng dầu có turbo ạ....còn xe bên usa thì bác không phải lo lắng đâu ạ xe khác nhau bác nhé..........vài dòng sẽ chia xe em máy xăng 2007 ạ)
View attachment 2005103
San Facelift mà mang về bản 2.0 turbo xăng đang bán bên Mỹ thì ngon quá nhỉ. Em chỉ thích máy xăng.
Mình đã mua bản xăng nhưng trước khi mua đã chạy thử bản dầu có điều chạy thử xe mới nên chỉ cảm nhận được là hộp số 8 cấp êm ái hơn trên bản xăng 1 chút còn lại về độ ồn và bốc thì không khác gì bản xăng cả. Chắc muốn chính xác thì phải xem các bác đã chạy bản dầu lâu hơn nhưng mình nghĩ chắc phải chạy 2 năm mới thấy khác biệt so với bản xăng.