RE: SANTA FE CLUB
Bác làm như em đây này, thửa bộ projector H4 laọi dùng màn chắn. Nó chỉ khởi động 1 lần lúc bật đèn, sau đó khoẻ re.
Bác làm như em đây này, thửa bộ projector H4 laọi dùng màn chắn. Nó chỉ khởi động 1 lần lúc bật đèn, sau đó khoẻ re.
Em đã thửa trên mạng ebay một bộ projector loại shield.
Tức là khi nào dùng chế độ high-beam (pha) thì màn chắn nhấc lên (hạ xuống) khi nào dùng low-beam (cốt) thì màn chắn hạ xuống (nhấc lên) để che ánh sáng không cho hất lên cao, chỉ cho phần ánh sáng chiếu xuống thấp đi qua.
Bóng HID là loại chỉ có một tim, trong cả quá trình H/L thì tim đó sáng liên tục.
Vậy dùng loại này có ảnh hưởng đến ác qui hay gì gì đó không ạ.
Em cảm ơn các bác tư vấn vì em đang định đú một ty cho KIA-Sờ pót tết của em.
quote:
Trích đoạn: HD230LI
To: Các bác thích xài xe-non cả pha và cốt: Theo ngu ý của em thì các bác không nên chơi như vậy, vừa tốn tiền, vừa không hiệu quả đấy là chưa nói đến việc có một số người cười các bác vì hơi ngắn hiểu (XL vì em không tìm được từ nào hơn). Theo những hiểu biết của em về đèn khí, có mấy điểm sau đây mà người ta không dùng xe-non cho đèn pha, các bác thấy đấy, xe xịn mấy đi nữa thì cũng chỉ có bóng cốt là mà thôi, tất nhiên là không phải để giảm chi phí, giá thành... :
1. Bóng khí (HID) loại hiện đại nhất cũng cần ít nhất 2 giây khởi động để đạt độ sáng ổn định, các loại hiện nay bán trên thị trường dưới dạng "đồ chơi" thì không dưới 5 giây, điều này liên quan đến việc nhá pha của các bác, em chẳng biết các bác thế nào, em nhá pha thì thường chỉ dưới 0,5 giây, quá lắm cũng đến 1,5 giấy là cùng, như vậy các bác nhá pha, đèn nó chưa kịp sáng thì đã tắt rồi. Các bác chịu khó để ý tí thôi là thấy ngay, em cũng đã cười nhiều lần khi thấy xe đi ngược chiều nhá pha nhưng chỉ như một cái bật lửa xòe đá mà thôi.
2. Đèn HID tiêu tốn ít năng lượng hơn đèn Halogen (35/55 W) nhưng dòng khởi động thì rất cao (khoảng gấp 2,5 lần) do vậy gây hiện tượng sụt áp như bác Tuan1368 đã bị. Về lý thuyết thì như vậy nhưng trong thực tế, theo cảm nhận của em thì đèn HID tốn điện hơn Halogen nhiều, em chưa đo kiểm nhưng áng chừng gấp 1,5 lần, nghĩa là khoảng 80W.
3. Ở 1 số nước việc lắp đèn HID cho pha còn bị cấm do chùm ánh sáng tỏa rộng với cường độ cao gây chói mắt nghiêm trọng cho người điều khiển xe ngược chiều (trong trường hợp bác quên không hạ cốt).
Theo em biết thì xe của bác Tuan1368 là xe mới, máy dầu thì ac-quy chưa thể die và dung lượng thì đủ dùng cho đèn HID, nó chỉ hơi thiếu khi khởi động đèn trong khi xe của bác ấy đang dùng full tải (điều hòa, nhạc mở to, đang chạy cốt HID .....đó là chưa kể đến việc bu-gi sấy còn làm việc tiếp từ 10~45 giây tùy theo nhiệt máy sau khi bác khởi động động cơ (cái này mới là tốn điện ác).
Có mấy điều như trên mong các bác suy xét và đưa ra quyết định cho mình khi muốn dùng HID cho đèn pha.
Trích đoạn: tuan1368
Cảm ơn bác HD230LI nhé. Nhưng nếu em dùng thường xuyên như vậy thì có ảnh hưởng gì đến ắc quy và những cái khác không bác. Em hay đi đường đêm nên muốn sáng 1 chút cho nó an toàn (tất nhiên là vẫn thực hiện đúng quy tắc giao thông). Bác có biết bóng nào sáng mà không bị sụt điện thì chỉ cho em nhé. Cảm ơn bác nhiều.