RE: Santafe chỉ là xe hạng bình dân thôi
Đúng là SF dẫn đầu ở phân khúc Small SUV theo xếp hạng về chất lượng tổng thể của Strategic Vision với 885 điểm, tuy nhiên cũng theo đánh giá của trang web này, còn nhiều phân khúc SUV khác như SUV cỡ trung có Kia Sorento dẫn đầu với 889 điểm, phân khúc SUV cỡ lớn với Ford Expedition EL 918 điểm, ngoài ra còn SUV hạng gần sang với Lexus RX350 905 điểm, SUV hạng sang với Merc ML 915 điểm. Nếu so sánh về điểm số thì SF vẫn thấp hơn so với nhiều xe ở các phân khúc SUV khác và nó chỉ cao nhất trong phân khúc SUV hạng nhỏ mà thôi.
http://www.strategicvision.com/auto_tqa_winners.php?year=2007
Như vậy, khách quan mà nói việc chú phóng viên nào đó gọi SF là xe bình dân cũng không sai, nhưng trong điều kiện VN đâu có nhiều người có xe hơi riêng, mà xe nhập nguyên chiếc nữa thì lại càng ít, nên chắc chắn bác nào đi SF ra đường cũng đã vài lần nhận ra ánh mắt ngưỡng mộ hoặc ghen tị của bà con, vậy thì cần gì quan tâm xem nó hạng gì ở bên Tây?.
Đúng là SF dẫn đầu ở phân khúc Small SUV theo xếp hạng về chất lượng tổng thể của Strategic Vision với 885 điểm, tuy nhiên cũng theo đánh giá của trang web này, còn nhiều phân khúc SUV khác như SUV cỡ trung có Kia Sorento dẫn đầu với 889 điểm, phân khúc SUV cỡ lớn với Ford Expedition EL 918 điểm, ngoài ra còn SUV hạng gần sang với Lexus RX350 905 điểm, SUV hạng sang với Merc ML 915 điểm. Nếu so sánh về điểm số thì SF vẫn thấp hơn so với nhiều xe ở các phân khúc SUV khác và nó chỉ cao nhất trong phân khúc SUV hạng nhỏ mà thôi.
http://www.strategicvision.com/auto_tqa_winners.php?year=2007
Như vậy, khách quan mà nói việc chú phóng viên nào đó gọi SF là xe bình dân cũng không sai, nhưng trong điều kiện VN đâu có nhiều người có xe hơi riêng, mà xe nhập nguyên chiếc nữa thì lại càng ít, nên chắc chắn bác nào đi SF ra đường cũng đã vài lần nhận ra ánh mắt ngưỡng mộ hoặc ghen tị của bà con, vậy thì cần gì quan tâm xem nó hạng gì ở bên Tây?.
RE: Santafe chỉ là xe hạng bình dân thôi
Bác nói rất chính xác, mặc dù "tiền nào của ấy" nhưng điều này không phải bao giờ cũng đúng, và đúng với mọi nguơì. Nếu chúng ta phân tích, nghiên cứu kỹ từ đó có "Smart Buy" chúng ta vẫn được lợi hơn là chỉ chạy theo cảm tính hay phong trào. hề hề
Trích đoạn: hung_ng
Đúng là SF dẫn đầu ở phân khúc Small SUV theo xếp hạng về chất lượng tổng thể của Strategic Vision với 885 điểm, tuy nhiên cũng theo đánh giá của trang web này, còn nhiều phân khúc SUV khác như SUV cỡ trung có Kia Sorento dẫn đầu với 889 điểm, phân khúc SUV cỡ lớn với Ford Expedition EL 918 điểm, ngoài ra còn SUV hạng gần sang với Lexus RX350 905 điểm, SUV hạng sang với Merc ML 915 điểm. Nếu so sánh về điểm số thì SF vẫn thấp hơn so với nhiều xe ở các phân khúc SUV khác và nó chỉ cao nhất trong phân khúc SUV hạng nhỏ mà thôi.
http://www.strategicvision.com/auto_tqa_winners.php?year=2007
Như vậy, khách quan mà nói việc chú phóng viên nào đó gọi SF là xe bình dân cũng không sai, nhưng trong điều kiện VN đâu có nhiều người có xe hơi riêng, mà xe nhập nguyên chiếc nữa thì lại càng ít, nên chắc chắn bác nào đi SF ra đường cũng đã vài lần nhận ra ánh mắt ngưỡng mộ hoặc ghen tị của bà con, vậy thì cần gì quan tâm xem nó hạng gì ở bên Tây?.
Bác nói rất chính xác, mặc dù "tiền nào của ấy" nhưng điều này không phải bao giờ cũng đúng, và đúng với mọi nguơì. Nếu chúng ta phân tích, nghiên cứu kỹ từ đó có "Smart Buy" chúng ta vẫn được lợi hơn là chỉ chạy theo cảm tính hay phong trào. hề hề
RE: Santafe chỉ là xe hạng bình dân thôi
Em thấy phải nói rõ nghĩ của từ "bình dân" đã. Nếu hiểu nôm na thì đó là thứ có thể dành cho số đông người dân. Nếu đặt SF ở các nước phát triển thì có thể nói nó thuộc loại "bình dân" vì số đông có thể và đủ khả năng để mua và chạy nó, nhưng ở VN thì...? Liệu nó có phải để dành cho số đông không? Chắc chắn là không rồi. Đến mấy cái xe tay ga cũng không thể trở thành bình dân chứ đừng nói là SF với trên 50k USD. Để nói cho trúng thì phải biết mình biết người chứ không thể "luộc" lại của nước ngoài phải không các bác.
Riêng em thì thấy về hình thức, chất lượng và tiện nghi thì SF thực sự sang trọng, chỉ có điều cái nhãn Hyundai lại chưa có đủ sức nặng mà thôi. Nếu cứ giữ nguyên SF như vậy nhưng gắn nhãn TO, Honda, Nis... thì sẽ khác một bậc, còn gắn nhãn Mer, BMW, Audi ... thì có lẽ sẽ khác mấy bậc. Em có mấy ngu ý vậy thôi ợ.
Em thấy phải nói rõ nghĩ của từ "bình dân" đã. Nếu hiểu nôm na thì đó là thứ có thể dành cho số đông người dân. Nếu đặt SF ở các nước phát triển thì có thể nói nó thuộc loại "bình dân" vì số đông có thể và đủ khả năng để mua và chạy nó, nhưng ở VN thì...? Liệu nó có phải để dành cho số đông không? Chắc chắn là không rồi. Đến mấy cái xe tay ga cũng không thể trở thành bình dân chứ đừng nói là SF với trên 50k USD. Để nói cho trúng thì phải biết mình biết người chứ không thể "luộc" lại của nước ngoài phải không các bác.
Riêng em thì thấy về hình thức, chất lượng và tiện nghi thì SF thực sự sang trọng, chỉ có điều cái nhãn Hyundai lại chưa có đủ sức nặng mà thôi. Nếu cứ giữ nguyên SF như vậy nhưng gắn nhãn TO, Honda, Nis... thì sẽ khác một bậc, còn gắn nhãn Mer, BMW, Audi ... thì có lẽ sẽ khác mấy bậc. Em có mấy ngu ý vậy thôi ợ.