Hạng D
5/4/10
1.565
14
38
Chào các bác, hiện tại em đang đi chiếc Santafe SLX 2010 hàng nội địa, số km đã đi được là 38k km, trước giờ thì bình thường không sao hết, nhưng hôm qu giờ có tình trạng là không vào được số de (rear), tình hình là khi gài số de thì lúc được lúc không, khi gài số rear nó rất cứng và thậm chí không chuyển lên R được luôn ạ.

Không biết có bác nào bị tình trạng giống em chưa, xin chia sẻ chút xíu đi ạ, em dự định là đưa vào HBT để kiểm tra bảo dưỡng định kỳ 40k km luôn.
 
Hạng B2
26/7/10
373
133
43
51
TPHCM
Bác cho thợ làm vệ sinh điểm tiếp xúc công tắc đèn thắng chân thì sẽ khỏi. Bệnh nặng hơn thì phải thay công tắc này. Khẩn cấp để chạy tạm thì bác có thể nhấn và giữ nút (Shift ...) gần cần số và sang số. Em em đã thay công tắc 1 lần. Xe bạn em nội địa 2010 cũng bị bệnh này, hình như đây là bệnh chung của Santa Fe.
 
Hạng D
5/4/10
1.565
14
38
huynie nói:
Bác cho thợ làm vệ sinh điểm tiếp xúc công tắc đèn thắng chân thì sẽ khỏi. Bệnh nặng hơn thì phải thay công tắc này. Khẩn cấp để chạy tạm thì bác có thể nhấn và giữ nút (Shift ...) gần cần số và sang số. Em em đã thay công tắc 1 lần. Xe bạn em nội địa 2010 cũng bị bệnh này, hình như đây là bệnh chung của Santa Fe.

Cám ơn bác, xe em cũng đã 1 lần thay công tắc thắng rồi, và vài lần vệ sinh mặt tiếp của công tắc này rồi, lần gần nhất là khoảng tháng 11/2011 khi đó nó bị đề không nổ vì đèn thắng không sáng, còn bây giờ em tưởng bệnh khác chứ, vậy là công tắc thắng nó liên quan đến nhiều thứ quá nhỉ. Ghét nhất là vụ lâu lâu đề không nổ vì hư công tắc thắng này nè.
 
Hạng B2
27/7/09
267
8
18
Nếu như khi vào số tiến và chạy có hiện tượng giật, xe chuyển số chậm thì
khả năng bị hỏng hộp điều khiển số là rất cao bác ạ.
Bác cho kiểm tra ngay đi, đừng đi cố không là Toi luôn cả hộp số đấy.
 
Hạng B2
26/7/10
373
133
43
51
TPHCM
laonong nói:
huynie nói:
Bác cho thợ làm vệ sinh điểm tiếp xúc công tắc đèn thắng chân thì sẽ khỏi. Bệnh nặng hơn thì phải thay công tắc này. Khẩn cấp để chạy tạm thì bác có thể nhấn và giữ nút (Shift ...) gần cần số và sang số. Em em đã thay công tắc 1 lần. Xe bạn em nội địa 2010 cũng bị bệnh này, hình như đây là bệnh chung của Santa Fe.

Cám ơn bác, xe em cũng đã 1 lần thay công tắc thắng rồi, và vài lần vệ sinh mặt tiếp của công tắc này rồi, lần gần nhất là khoảng tháng 11/2011 khi đó nó bị đề không nổ vì đèn thắng không sáng, còn bây giờ em tưởng bệnh khác chứ, vậy là công tắc thắng nó liên quan đến nhiều thứ quá nhỉ. Ghét nhất là vụ lâu lâu đề không nổ vì hư công tắc thắng này nè.
Công tắc đèn thắng liên quan cả vấn đề gài số de và số tới (không đạp thắng thì không gài số được). Vì vậy nếu công tắc không tiếp xúc hoặc tiếp xúc không tốt thì không vô số được hoặc lúc được lúc không. Theo em có thể do thợ chỉnh mức đạp thắng quá cạn (nhấp nhẹ đã sáng đèn) nên công tắc tiếp xúc thường xuyên nên dễ bị hư (rổ mặt tiếp xúc). Nếu lần sau có thay mới thì bác yêu cầu thợ thử chỉnh mức đạp thắng hơi sâu (khoảng 1/3 hành trình) thì đèn thắng mới sáng xem sao và nhớ chụp hình công tắc hư post lên OS để anh em cùng nghiên cứu nhé. Biết đâu có bác nào cải tiến được công tắc này để khắc phục bệnh này của Santa Fe.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/4/10
1.565
14
38
huynie nói:
Công tắc đèn thắng liên quan cả vấn đề gài số de và số tới (không đạp thắng thì không gài số được). Vì vậy nếu công tắc không tiếp xúc hoặc tiếp xúc không tốt thì không vô số được hoặc lúc được lúc không. Theo em có thể do thợ chỉnh mức đạp thắng quá cạn (nhấp nhẹ đã sáng đèn) nên công tắc tiếp xúc thường xuyên nên dễ bị hư (rổ mặt tiếp xúc). Nếu lần sau có thay mới thì bác yêu cầu thợ thử chỉnh mức đạp thắng hơi sâu (khoảng 1/3 hành trình) thì đèn thắng mới sáng xem sao và nhớ chụp hình công tắc hư post lên OS để anh em cùng nghiên cứu nhé. Biết đâu có bác nào cải tiến được công tắc này để khắc phục bệnh này của Santa Fe.
Thanks bác huynie, hôm qua em đã đưa vào HBT làm luôn rồi thay mới 1 cái nữa, sẵn tiện làm bảo dưỡng 40k km luôn (mặc dù xe em chỉ mới đi được 38k thôi), em lại không lấy cái công tắc thắng cũ về bác àh nên không thể post hình ảnh nó lên đây được.
 
Tập Lái
24/2/11
25
0
0
San 2010 có đợt triệu hồi vì nguy cơ lỗi hộp số , không lẽ xe cụ dính phốt rùi ?
 
Hạng B1
23/2/11
70
8
8
Đam Mê Xe nói:
San 2010 có đợt triệu hồi vì nguy cơ lỗi hộp số , không lẽ xe cụ dính phốt rùi ?
Bác này nghiêm trọng quá!.... chỉ bị cái công tắt thắng thôi... là cũng liên quan nhiều thứ khác rùi
 
Last edited by a moderator: