Hạng B2
11/10/09
212
60
28
Quận 2, Hồ Chí Minh
Khởi tố tài xế taxi bị tàu hỏa đâm ở cửa ngõ thủ đô


Theo suy nghi riêng của mình thì 1 phần lỗi của ngành đuong sắt nữa chứ ta?
 
Hạng D
16/4/07
2.339
652
113
đường sắt có những luật lệ & quy định riêng bác àh
 
Hạng D
3/1/09
1.291
10.647
133
Có đèn báo , có chuông , phi qua luôn , khởi tố là đúng rồi bác . Nếu trường hợp chuông + đèn không cảnh báo thì bên đường sắt sai
 
Hạng B2
12/7/09
354
3.805
93
Kính bác!
Đường sắt nó chỉ có duy nhất 1 lối đi bất di bất dịch thôi bác ạ, nó không xâm phạm lối đi của bất cứ loại phương tiện nào. Chỉ có phương tiện khác có khả năng tránh né nó, chứ bản thân nó không tiện để tránh né các phương tiện khác bác ạ.
Muốn tránh phương tiện khác nó chỉ có 1 giải pháp duy nhất là hãm, mà bác biết rồi đó: bánh xe bằng thép, thanh ray bằng thép, tải trọng đoàn tàu thì lớn. Bác thử tưởng tượng 1 đoàn tàu nặng chừng 14.000 Tấn chạy với tốc độ chừng 55km/h, muốn hãm gấp nó không phải là vấn đề đơn giản.
Yếu tố còn lại ở chỗ hành lang đảm bảo an toàn cho đường sắt lưu thông, nhưng dân mình nó thế, luôn vội vã, tranh đua nhau từng phút thời gian (nhiều khi nhanh hơn 5-10 phút cũng chẳng để làm gì), xem tính mạng nhẹ như lông hồng, thay vì đi đến cổng rào chắn như quy định, lại tự ý mở đường ngang....v.v.., bác đi ra xa lộ mà xem...nhiều chỗ có cầu vượt bộ hành chình ình ra đấy, nhưng dân mình nó thế.... vẫn thích leo qua con lươn rồi chạy cái vèo.... như vậy nó cảm xúc hơn.
Tất cả các quốc gia sử dụng đường sắt trên thế giới đều có khẩu hiệu như nhau thôi: “ĐƯỜNG SẮT PHI TRÁCH NHIỆM”.
 
Hạng D
13/3/09
1.385
2.179
113
41
HCM
VN vậy cũng khá rồi, em đi công tác bên Indo, băng qua đường sắt ko có đèn, cũng ko có chuông, 1 tuần lễ ngày nào cũng băng qua cái đường sắt này 2 lần... hope & pray...
 
Hạng B2
14/6/10
196
2
0
đi đường ai mà ko thấy đường sắt to lù lu ở đó.dân ta cứ vô tư ko cần biết coi có 1 đoàn tàu hay 1 đầu tàu đi qua.đụng là tàu đúng hết bởi lẻ nó to lù lù,ko chiếm đường của ai,đi là phải nhìn chứ,ai đụng nó cho chết vì tội ẩu
 
Hạng B1
3/3/10
96
5
8
luật đã qui định rồi mà, đường sắt là 1 trong các đường ưu tiên mà, mà phải công nhận là các bác tài ngoài bắc liều thiệt
 
Chi Hội Phó SOS
4/7/10
4.666
1.924
113
39
Cà Mau
Chả nhẻ bác chủ bảo khi thấy xe băng qua đường dành cho tàu thì tàu phải thắng lại hoặc rẽ đường khác tránh ô tô àh ? :D
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Có báo viết : Tài xế taxi chở người nhà đi ăn cưới. Gặp nguy hiểm, bác tài tông cửa nhảy ra, nên chỉ bị thương !!!
Nếu đúng vậy thì bác tài này quá tệ. Ngồi tù vẫn nhẹ !
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.718
113
comayve nói:
Kính bác!
Đường sắt nó chỉ có duy nhất 1 lối đi bất di bất dịch thôi bác ạ, nó không xâm phạm lối đi của bất cứ loại phương tiện nào. Chỉ có phương tiện khác có khả năng tránh né nó, chứ bản thân nó không tiện để tránh né các phương tiện khác bác ạ.
Muốn tránh phương tiện khác nó chỉ có 1 giải pháp duy nhất là hãm, mà bác biết rồi đó: bánh xe bằng thép, thanh ray bằng thép, tải trọng đoàn tàu thì lớn. Bác thử tưởng tượng 1 đoàn tàu nặng chừng [strike]14.000[/strike] 1.400 Tấn chạy với tốc độ chừng 55km/h, muốn hãm gấp nó không phải là vấn đề đơn giản.
Yếu tố còn lại ở chỗ hành lang đảm bảo an toàn cho đường sắt lưu thông, nhưng dân mình nó thế, luôn vội vã, tranh đua nhau từng phút thời gian (nhiều khi nhanh hơn 5-10 phút cũng chẳng để làm gì), xem tính mạng nhẹ như lông hồng, thay vì đi đến cổng rào chắn như quy định, lại tự ý mở đường ngang....v.v.., bác đi ra xa lộ mà xem...nhiều chỗ có cầu vượt bộ hành chình ình ra đấy, nhưng dân mình nó thế.... vẫn thích leo qua con lươn rồi chạy cái vèo.... như vậy nó cảm xúc hơn.
Tất cả các quốc gia sử dụng đường sắt trên thế giới đều có khẩu hiệu như nhau thôi: “ĐƯỜNG SẮT PHI TRÁCH NHIỆM”.

Chính xác!
080402cool_prv.gif

(trừ một chỗ nhỏ)