RE: Sao không "hạ cos" ?
Em thấy nếu xông ra xa lộ thì con mắt của vợ Hai phải siêu cường thì mới ra chứ tèm nhèm thì nguy lắm. Hồi trước em cũng bị vài vố nên bằng mọi giá em đã độ mắt của vợ Hai cho tỏ tường rồi, nên ngược chiều mà vô VH là em lại nổi máu lưu manh cho tương xứng hehe....nói chơi vậy thôi chứ em hiền khô hà
Em thấy nếu xông ra xa lộ thì con mắt của vợ Hai phải siêu cường thì mới ra chứ tèm nhèm thì nguy lắm. Hồi trước em cũng bị vài vố nên bằng mọi giá em đã độ mắt của vợ Hai cho tỏ tường rồi, nên ngược chiều mà vô VH là em lại nổi máu lưu manh cho tương xứng hehe....nói chơi vậy thôi chứ em hiền khô hà
RE: Sao không "hạ cos" ?
Bác nhiều kinh nghiệm, truyền cho e cách né trong trường hợp này với.
E cũng bị 1 lần ở Sóc Trăng rồi, nhưng là đường lớn & ban ngày nên bóp còi + đèn và bác tài xe tải ... tỉnh giấc.
Nhưng với trường hợp đường chật thì sao? không lẽ bó tay chịu chết à ?
Tks bác.
Bác nhiều kinh nghiệm, truyền cho e cách né trong trường hợp này với.
E cũng bị 1 lần ở Sóc Trăng rồi, nhưng là đường lớn & ban ngày nên bóp còi + đèn và bác tài xe tải ... tỉnh giấc.
Nhưng với trường hợp đường chật thì sao? không lẽ bó tay chịu chết à ?
Tks bác.
Trích đoạn: Mr.Thiet
Nói thật, đi đêm,nhất là lúc gần về sáng. Đá pha cốt mà không thấy đối phương nhúc nhích. Coi chừng,nó đang...ngủ "trong ruột" !!!
RE: Sao không "hạ cos" ?
Lúc đó chỉ còn trời kêu ai nấy dạ thôi bác à
Trích đoạn: like_car
Bác nhiều kinh nghiệm, truyền cho e cách né trong trường hợp này với.
E cũng bị 1 lần ở Sóc Trăng rồi, nhưng là đường lớn & ban ngày nên bóp còi + đèn và bác tài xe tải ... tỉnh giấc.
Nhưng với trường hợp đường chật thì sao? không lẽ bó tay chịu chết à ?
Tks bác.
Lúc đó chỉ còn trời kêu ai nấy dạ thôi bác à
RE: Sao không "hạ cos" ?
...Thấy đối phương im re,mình nhấn còi . Bắt được cú nhá đèn hay còi đáp lại là mừng, còn không,chuẩn bị tinh thần phi...xuống ruộng, nếu cầm chắc không thoát được cú đâm trực diện.
Chạy suốt đêm, có những phút mắt tài xế vẫn mở thao láo nhưng vô hồn...Kinh lắm !!!
...Thấy đối phương im re,mình nhấn còi . Bắt được cú nhá đèn hay còi đáp lại là mừng, còn không,chuẩn bị tinh thần phi...xuống ruộng, nếu cầm chắc không thoát được cú đâm trực diện.
Chạy suốt đêm, có những phút mắt tài xế vẫn mở thao láo nhưng vô hồn...Kinh lắm !!!
RE: Sao không "hạ cos" ?
Luật ở Tây (lại Tây ) thì:
- nếu đủ ánh sáng trên đường cấm bật đèn pha,
- nếu thiếu ánh sáng, chỉ được bật pha nếu không có xe hoặc người đi bộ đối diện.
Nói chung là không thấy dùng pha. Khi trời sương mù, hay tuyết rất ghê, tầm nhìn chỉ có 50m, thì thiên hạ dùng đèn sương mù với ánh sáng vàng để "mò đường". Lúc này mà dùng pha thì thậm chí còn bị hiệu ứng tự che.
Thế nên các tài xế cũng không có vấn đề này :
Luật ở Tây (lại Tây ) thì:
- nếu đủ ánh sáng trên đường cấm bật đèn pha,
- nếu thiếu ánh sáng, chỉ được bật pha nếu không có xe hoặc người đi bộ đối diện.
Nói chung là không thấy dùng pha. Khi trời sương mù, hay tuyết rất ghê, tầm nhìn chỉ có 50m, thì thiên hạ dùng đèn sương mù với ánh sáng vàng để "mò đường". Lúc này mà dùng pha thì thậm chí còn bị hiệu ứng tự che.
Thế nên các tài xế cũng không có vấn đề này :
RE: Sao không "hạ cos" ?
Còn một trường hợp đặc biệt nữa tuyệt đối không dùng pha, đó là khi có các con thú (ở tây là hươu nai, ở ta là bò) nhảy qua đường. Đơn giản là khi bị ánh sáng chiếu vào mắt thì chúng sẽ không thấy đường và đứng lại, xe ta không kịp phanh và xô tới, thế là cả hai bên cùng .... tèo:
Tầm xa của 2 loại đèn:
http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/a/af/Abblend_u_Fernlicht.png
Còn một trường hợp đặc biệt nữa tuyệt đối không dùng pha, đó là khi có các con thú (ở tây là hươu nai, ở ta là bò) nhảy qua đường. Đơn giản là khi bị ánh sáng chiếu vào mắt thì chúng sẽ không thấy đường và đứng lại, xe ta không kịp phanh và xô tới, thế là cả hai bên cùng .... tèo:
Tầm xa của 2 loại đèn:
http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/a/af/Abblend_u_Fernlicht.png
RE: Sao không "hạ cos" ?
Theo sưu tầm từ bác tài thâm niên (lái xe trên 20 năm), có ý kiến sau:
Nếu gặp trường hợp đêm khuya, xe đối diện pha thằng vào mặt mình (đường ko lươn), đá đèn mà ko chịu hạ, và chiếc xe đối diện làm bạn lóa mắt, ko còn nhìn thất gì nữa bạn xử lý như sau: giảm hẳn tốc độ, xi nhan phải, đánh lái nhẹ sang phải, trong trường hợp khẩn cấp thì dừng hẳn xe luôn (nhưng vẫn khuynh hướng tắp vào lề phải và bật xi nhan) cho đến khi nào lấy lại bình tĩnh và mắt dần thấy lại được. Vì thật ra, có xử lý như thế (đương nhiên là trường hợp khẩn cấp) xe sau mình có lao tới thì vẫn nhẹ hơn là mình lao thẳng vào đầu thằng xe đang chạy đối diện và đang làm mắt mình gần như mù.
Đây chỉ là kinh nghiệm của cá nhân, theo AE OS thì như thế nào ?
Theo sưu tầm từ bác tài thâm niên (lái xe trên 20 năm), có ý kiến sau:
Nếu gặp trường hợp đêm khuya, xe đối diện pha thằng vào mặt mình (đường ko lươn), đá đèn mà ko chịu hạ, và chiếc xe đối diện làm bạn lóa mắt, ko còn nhìn thất gì nữa bạn xử lý như sau: giảm hẳn tốc độ, xi nhan phải, đánh lái nhẹ sang phải, trong trường hợp khẩn cấp thì dừng hẳn xe luôn (nhưng vẫn khuynh hướng tắp vào lề phải và bật xi nhan) cho đến khi nào lấy lại bình tĩnh và mắt dần thấy lại được. Vì thật ra, có xử lý như thế (đương nhiên là trường hợp khẩn cấp) xe sau mình có lao tới thì vẫn nhẹ hơn là mình lao thẳng vào đầu thằng xe đang chạy đối diện và đang làm mắt mình gần như mù.
Đây chỉ là kinh nghiệm của cá nhân, theo AE OS thì như thế nào ?
RE: Sao không "hạ cos" ?
Em chạy xe 2b cũng khá hiền lành, tốc độ trung bình tầm 5-60km/h chiếc xe của em được cái đèn rất tốt, cho dù bật pha thì tầm sáng cũng chỉ tới ngang ngực người đi xe máy đối diện nhưng ngay tầm mắt mấy bác chạy sedan, và dĩ nhiên luôn hạ cos khi có xe đối diện, trù trường hợp ..quên ngoài ra do em đi quốc lộ hơi nhiều nên em còn 1 chú xe (xenon) sơ cua bỏ trong cái đèn sương mù xe hơi mua ngoài nhật tảo, cái đèn này em canh ngay tầm mắt của mấy bác xe tải trường hợp gặp bác nào đi ngược chiều mà không chịu hạ pha sau khi em đá đèn mấy phát (em ghét nhất loại này, tối đui cả mắt) thì em tè tè sát vào lề và.. tương xenon lên! 10 chú thì hạ pha giảm tốc hết cả 10.
bác nào chạy tải hay đi Quốc lộ 1 mà gặp em thì xin thứ lỗi, pha xe tải đã mạnh mà mấy bác cứ ép xe máy tụi em thì khổ quá, muốn nổ đom đóm mắt.
Em chạy xe 2b cũng khá hiền lành, tốc độ trung bình tầm 5-60km/h chiếc xe của em được cái đèn rất tốt, cho dù bật pha thì tầm sáng cũng chỉ tới ngang ngực người đi xe máy đối diện nhưng ngay tầm mắt mấy bác chạy sedan, và dĩ nhiên luôn hạ cos khi có xe đối diện, trù trường hợp ..quên ngoài ra do em đi quốc lộ hơi nhiều nên em còn 1 chú xe (xenon) sơ cua bỏ trong cái đèn sương mù xe hơi mua ngoài nhật tảo, cái đèn này em canh ngay tầm mắt của mấy bác xe tải trường hợp gặp bác nào đi ngược chiều mà không chịu hạ pha sau khi em đá đèn mấy phát (em ghét nhất loại này, tối đui cả mắt) thì em tè tè sát vào lề và.. tương xenon lên! 10 chú thì hạ pha giảm tốc hết cả 10.
bác nào chạy tải hay đi Quốc lộ 1 mà gặp em thì xin thứ lỗi, pha xe tải đã mạnh mà mấy bác cứ ép xe máy tụi em thì khổ quá, muốn nổ đom đóm mắt.
Last edited by a moderator: