Chủ đề tương tự
Nói thật chứ hồi trước khi có ô tô, em đi xe máy em thấy ai chạy ô tô (xe con) là em không thiện cảm, cứ muốn cà khịa.
Rồi sau khi sắm ô tô thì tâm trạng và suy nghĩ của em nó khác:
Rồi sau khi sắm ô tô thì tâm trạng và suy nghĩ của em nó khác:
- Khi đi xe máy, thấy ai lái ô tô thì em cứ chủ động nhường đường và rất thông cảm, vì nói thật lái ô tô nó không có dễ như xe máy, tầm nhìn bị hạn chế, đường sá quy hoạch không thuận lợi cho ô tô, chỗ đậu cũng khó khăn, xe máy bủa vây... Nói chung thấy ai lái ô tô mà gặp tình huống khó là em sẵn sàng xuống xe giúp đỡ liền, có khi còn nhiệt tình làm "lơ" không công nữa.
- Khi lái ô tô, nói thật em thấy xe máy em hãi lắm ạ. Hãi chiếc xe máy và cũng hãi luôn người lái xe máy, vì biết đâu trong số đó có nhiều người đang có ý định cà khịa với mình, giống như em trước đây, khi chưa có ô tô vậy. Nói chung người đi xe máy mà chưa từng biết lái ô tô thì không hiểu và không thông cảm được cho người lái ô tô.
Nói chung đường xá Việt Nam quá tải , xe nhiều quá nên gây bức xúc cho lái xe cả 2 loại, nên cho mua và đăng ký thoải mái, nhưng hạn chế lưu thông ra đường, xe hơi cứ đóng phí giờ cao điểm 500k/lượt, xe lớn trên 1.5 và dài phải đấu giá mua giấy phép lưu thông. Xe gắn máy cũng phải đóng phi như Singapore hạn chế số lượng xe ra đường là bớt bức xúc liền.
Tôi đi cả xe máy và oto, nhưng tôi thấy bác chủ nói không đủ.
Lấy ví dụ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, hướng từ trung tâm đi sân bay, đường đó có 1 làn oto, 1 hỗn hợp và 1 xe moto. Giờ cao điểm rất rất nhiều oto chạy qua làn xe máy.
Cá nhân tôi dù có kẹt tôi cũng đi đúng làn, do đó chủ yếu là ý thức người cầm lái, ý thức tồi thì đi bộ cũng tồi, chứ đừng nói oto hay moto.
Lấy ví dụ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, hướng từ trung tâm đi sân bay, đường đó có 1 làn oto, 1 hỗn hợp và 1 xe moto. Giờ cao điểm rất rất nhiều oto chạy qua làn xe máy.
Cá nhân tôi dù có kẹt tôi cũng đi đúng làn, do đó chủ yếu là ý thức người cầm lái, ý thức tồi thì đi bộ cũng tồi, chứ đừng nói oto hay moto.
Đi vào làn dành riêng cho xe thì máy thì thường thấy là taxi và xe buýt. Chứ người bình thường, không có chuyện gấp, chả ai bon chen vào đó làm gì trong khi mình ngồi máy lạnh nghe nhạc du dương, xe trc đi thì mình đi, xe trc dừng thì mình dừng, phải thoải mái ko.
Đúng là nếu tài 2b đang sử dụng 4b thì sẽ dễ cảm thông và hiểu cho tài 4b hơn.
Ra đường 1 điều nhịn 9 điều lành, xã hội nhiều thành phần, nhiều tầng lớp đôi khi không được như ý cũng bỏ qua chứ hằn học làm j
Ra đường 1 điều nhịn 9 điều lành, xã hội nhiều thành phần, nhiều tầng lớp đôi khi không được như ý cũng bỏ qua chứ hằn học làm j
Cả đường Cộng Hòa nữa. Mặt đường có 3 làn, nhưng ô tô thì chen nhau 4 hàng, thậm chí có chỗ 5 hàng luôn, còn nối sát nhau nữa. Chỗ nào đi chậm là ô tô cố tràn ra hết mặt đường không còn khoảng hở. Tôi cũng đi cả ô tô và xe máy, những lúc thế này thấy tài xế ô tô đó thật xấu xí, không thể thông cảm được.Tôi đi cả xe máy và oto, nhưng tôi thấy bác chủ nói không đủ.
Lấy ví dụ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, hướng từ trung tâm đi sân bay, đường đó có 1 làn oto, 1 hỗn hợp và 1 xe moto. Giờ cao điểm rất rất nhiều oto chạy qua làn xe máy.
Cá nhân tôi dù có kẹt tôi cũng đi đúng làn, do đó chủ yếu là ý thức người cầm lái, ý thức tồi thì đi bộ cũng tồi, chứ đừng nói oto hay moto.