Hạng C
28/2/15
999
706
93
40
Có nhiều bác nói rất chuẩn. Khi em đi 2b chưa chạy 4b em ko ưa 4b, mà cũng có phần do lúc đó trẻ trâu. Sau khi đi 4b rồi thì những lúc đi 2b e Ko còn chạy nhanh đc nữa. Ko phóng ào ào, ko luồn lách lấn làn 4b. Và cũng nhường 4b nhiều. Còn khi chạy 4b thì vũng nước vũng xình chạy rất chậm để khỏi tạt lên 2b.
Khi gặp 2b cà khịa nếu ko quá đáng thì em cũng kệ. Vì có lẽ họ chưa trải nghiệm hết. Đến lúc nào đó có lẽ họ cũng sẽ bật cười nghĩ “lúc đó mình trẻ trâu thiệt”
bác nói đúng, khi đi 4 rồi về 2 sẽ thấy, còn bác nào bảo xe máy ngu thì mời đến đường Mỹ Phước - Tân Vạn (đoạn An Phú) hoặc đoạn từ Hàng xanh về Bình Triệu xem xe từ 4 bánh trở lên chạy thế nào rồi hiểu lý do tại sao 2b phải chen
 
  • Like
Reactions: Linhtran
Hạng D
3/5/10
2.565
2.796
113
Bác nào nói 2 bánh chỉ lấn làn ở làn hỗn hợp, và do ô tô lấn hết làn xe máy/hỗn hợp nên đừng trách 2B thì cứ ra Phạm Văn Đồng, quan sát các làn ô tô (bất kể giờ giấc, kể cả ngoài khung giờ cho xe máy) sẽ thấy cái gọi là ý thức giao thông của người đi 2B nó tệ tới mức nào.
còn nói do GTCC cũng đúng, nhưng cái chính do cái ý thức kém + tư duy chen lấn, ích kỷ mà ra thôi.
 
Hạng C
3/12/19
729
2.305
93
Đồng nai
Em thì thấy 4 bánh nên đi đúng. Làn hỗn hợp thì đừng thúc đít bấm còi liên tục rất ức hế mấy cha oto đi kiểu đó. Đừng chui vào lane trong cho xe máy (chỉ khi nhập lane mà đường đông buộc phải theo luồng để khỏi bị cản trở xe máy phía sau hay chuyển lane vào nhà vào hẻm). Chạy cái xe to xác đi ăn thua với xe máy đặc biệt với kiểu xử lý các va chạm vn thì xe lớn cũng luôn thiệt. Em lái oto thì ngay cả như ql13 Bình Dương ko cho xe máy đi lane thứ 2 nhưng khi cao điểm đường đông em vẫn nhườn, còi thì gần như chẳng mấy khi bấm
Em cũng ghét mấy thành phần đường đông mà cứ bấm còi liên tục lắm, chỉ muốn đấm cho mấy phát.
Thái độ đi 2b của e là nhường 4b quay đầu, nhường 4b rẽ, ai cũng vậy thì chẳng bh kẹt xe, còn khi đi 4b e cũng thế, nhường khi dòng 2b qua đường, chẳng đi đâu mà vội, họa hoằn lắm mới bấm còi những trường hợp cứ lượn lờ đầu xe làn oto thôi.
 
Hạng C
3/12/19
729
2.305
93
Đồng nai
Thực tế thì 100 xe 4B thì mới có 1 xe chạy kiểu cà chớn, đa số là taxi hay xe dịch vụ, nhưng cứ 100 xe máy thì hết 99 xe chạy ngu, chạy ẩu, không biết luật giao thông, leo lề ngay cả khi không có oto phía trước, đi tắt đón đầu, chạy ngược chiều cho lẹ, dừng đèn đỏ tràn qua làn ngược chiều v.v... Do đó nói thẳng ra là xe máy không có tư cách chỉ trích oto.
Em đi đường mà gặp kiểu dừng đèn lấn hết sang bên ngược chiều là e chửi luôn bác ạ, ý thức kém làm kẹt xe chứ đâu. :D
 
Hạng D
20/9/16
1.899
2.537
113
Em đi đường mà gặp kiểu dừng đèn lấn hết sang bên ngược chiều là e chửi luôn bác ạ, ý thức kém làm kẹt xe chứ đâu. :D
đây bác, kiểu này bác nhìn có quen không? cái đám xe máy này về nhãy cẫng lên bảo kẹt xe là do oto đấy, rồi còn đổ thừa mình leo lề là do oto chiếm hết đường nữa chứ, nhìn trong hình xem có cái oto nào chiếm đường của họ không và họ có đang leo lề không.
Bản thân mình không kì thị xe máy nhưng mình ghét nhất cái bọn đi xe máy ngu học mà hở ra là đổ thừa oto.
Sao người lái ô tô và xe máy cứ phải kiếm chuyện, không ưa nhau trên đường?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
25/4/19
166
524
96
38
Thực tế thì 100 xe 4B thì mới có 1 xe chạy kiểu cà chớn, đa số là taxi hay xe dịch vụ, nhưng cứ 100 xe máy thì hết 99 xe chạy ngu, chạy ẩu, không biết luật giao thông, leo lề ngay cả khi không có oto phía trước, đi tắt đón đầu, chạy ngược chiều cho lẹ, dừng đèn đỏ tràn qua làn ngược chiều v.v... Do đó nói thẳng ra là xe máy không có tư cách chỉ trích oto.
em thấy bác nói kh đúng lắm, người đi 2b có thể nhìn nhận người đi oto đang đi đúng luật hay không (ví dụ, người đi 2b sẽ nhìn 1 chiếc 4b đang chạy mà biết oto đó có biết nhường xe máy, họ đi đúng làn, k chen, họ xi nhan đàng hoàng,... hay không? như vậy có thể dễ dàng nhìn ra) nhưng người đi 4b thường k chú ý những điều nhỏ nhặt đó từ người đi 2b (2b họ hạ ga nhường 4b nhập làn, dừng đèn đỏ đúng nơi không tranh đường rẽ phải). do đó k thể nói 100 ng đi 2b thì 99 người ẩu như bác nói.
Chỉ là do bác ngồi trên 4b nên k thể có cái nhìn được bao quát, không thể nhìn ra người đi 2b đang có ý nhường bác, họ đang tuần thủ luật tốt,..vân vân,...
em là 1 ng đi cả 2 nêu quan điểm. Và bình thường khi đi 2b em cũng rất hay chú ý tới người đi 4b
 
Hạng D
20/9/16
1.899
2.537
113
em thấy bác nói kh đúng lắm, người đi 2b có thể nhìn nhận người đi oto đang đi đúng luật hay không (ví dụ, người đi 2b sẽ nhìn 1 chiếc 4b đang chạy mà biết oto đó có biết nhường xe máy, họ đi đúng làn, k chen, họ xi nhan đàng hoàng,... hay không? như vậy có thể dễ dàng nhìn ra) nhưng người đi 4b thường k chú ý những điều nhỏ nhặt đó từ người đi 2b (2b họ hạ ga nhường 4b nhập làn, dừng đèn đỏ đúng nơi không tranh đường rẽ phải). do đó k thể nói 100 ng đi 2b thì 99 người ẩu như bác nói.
Chỉ là do bác ngồi trên 4b nên k thể có cái nhìn được bao quát, không thể nhìn ra có nười đi 2b đang có ý nhường bác, họ đang tuần thủ luật tốt,..vân vân,...
em là 1 ng đi cả 2 nêu quan điểm. Và bình thường khi đi 2b em cũng rất hay chú ý tới người đi 4b
bác nói câu đầu là thấy sai rồi "2b có thể nhìn nhận người đi oto đang đi đúng luật hay không" vì 99% người đi xe máy không nắm luật giao thông, vì thế 2B mỗi khi thấy 4B đi bên làn phải là gào lên oto đang lấn làn xe máy, đang đi sai luật, trong khi làn đó oto được phép di chuyển.

"nhưng người đi 4b thường k chú ý những điều nhỏ nhặt đó từ người đi 2b" ai nói không chú ý? không chú ý là 2b bị tông chết hết rồi. Mấy người đi xe máy là chuyên gia tạt đầu xe lớn, cắt mặt xe, chuyển làn không chuyển hướng, bật xi nhan trái rồi rẽ phải, chạy ngược chiều v.v... 4B mà không chú ý và phán đoán trước những tình huống nguy hiểm do 2b gây ra thì không biết bao nhiêu người bị cán chết rồi.

Chỉ có mấy người đi 2B là không bao giờ biết được là mỗi khi về tới nhà là đã được bao nhiêu chiếc oto nhường đường, phanh gấp cứu mạng cho không biết bao nhiêu lần ngoài kia.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
25/4/19
166
524
96
38
bác nói câu đầu là thấy sai rồi "2b có thể nhìn nhận người đi oto đang đi đúng luật hay không" vì 99% người đi xe máy không nắm luật giao thông, vì thế 2B mỗi khi thấy 4B đi bên làn phải là gào lên oto đang lấn làn xe máy, đang đi sai luật, trong khi làn đó oto được phép di chuyển.

"nhưng người đi 4b thường k chú ý những điều nhỏ nhặt đó từ người đi 2b" ai nói không chú ý? không chú ý là 2b bị tông chết hết rồi. Mấy người đi xe máy là chuyên gia tạt đầu xe lớn, cắt mặt xe, chuyển làn không chuyển hướng, bật xi nhan trái rồi rẽ phải, chạy ngược chiều v.v... 4B mà không chú ý và phán đoán trước những tình huống nguy hiểm do 2b gây ra thì không biết bao nhiêu người bị cán chết rồi.

Chỉ có mấy người đi 2B là không bao giờ biết được là mỗi khi về tới nhà là đã được bao nhiêu chiếc oto nhường đường, phanh gấp cứu mạng cho không biết bao nhiêu lần ngoài kia.
"nhưng người đi 4b thường k chú ý những điều nhỏ nhặt đó từ người đi 2b" ai nói không chú ý? không chú ý là 2b bị tông chết hết rồi. Mấy người đi xe máy là chuyên gia tạt đầu xe lớn, cắt mặt xe, chuyển làn không chuyển hướng, bật xi nhan trái rồi rẽ phải, chạy ngược chiều v.v... 4B mà không chú ý và phán đoán trước những tình huống nguy hiểm do 2b gây ra thì không biết bao nhiêu người bị cán chết rồi. oke bác, e đồng ý với quan điểm này của bác
99% ng đi xe máy kh biết luật
thì hình như bác đang có cái nhìn hơi phiến diện thì phải. 2b học luật không kĩ càng, k thực hành nhiều như 4b chứ k có nghĩa là họ k biết được luật cơ bản nhé. 2b tạt đầu xe, xi nhan trái rẽ phải đó là do ý thức, trí nhớ chứ k phải họ k biết luật.
Bác đi ngoài đường bth gặp 2b nhường 4b đâu phải hiếm. Bth 1 chiếc 4b xi nhan rẽ thì có bao nhiêu 2b nhường phía sau làm sao bác biết hết?
 
Hạng B2
13/5/19
211
403
81
39
đi 2 hay 4b e đều nhường nhịn, cứ từ từ trễ xíu cũng được. Thật ra bản thân chạy cả 2 phương tiện thì sẽ hiểu cảm giác của người chạy 2 loại phương tiện thôi.
 
Hạng D
20/9/16
1.899
2.537
113
Bác đi ngoài đường bth gặp 2b nhường 4b đâu phải hiếm. Bth 1 chiếc 4b xi nhan rẽ thì có bao nhiêu 2b nhường phía sau làm sao bác biết hết?
xe nào mà chả có nhường nhau? ra đường thì phải nhường qua nhường lại là điều đương nhiên, bác nói ra giống như đòi oto phải mang ơn cái việc nhường đó của xe máy vậy.
Thực tế là ra đường 2B không bao giờ biết nhường người đi bộ băng qua đường. Oto thì có người nhường người không, nhưng ít ra là 1% có biết nhường người đi bộ, còn 2B thì 100% không bao giờ nhường. Thêm nữa, 2B rất hay sấn tới khi oto đang quay đầu, cứ thấy kẻ hở là chui vào, người ta đang quay đầu thì cứ sấn sấn tới không bao giờ biết dừng lại nhường đường. Đến khi kẹt xe thì đổ thừa 4B quay đầu gây kẹt xe, nhưng thực tế là do đám 2B không biết nhường đường khiến 4B quay đầu không được gây nên kẹt xe.