RE: Sao nhiều gờ báo giảm tốc thế???
Mấy bác chơi xe cổ thiếu lốp màu trắng, liên hệ ngay và thực hiện theo công nghệ của:...hai bác Saigonvw và phuni56. Hông biết bản quyền công nghệ của ai
Trích đoạn: tercel
Hôm wa đi lại em đếm kỹ rồi 7 cái cả thảy, cái nào cũng cao ngất. Bọn này nó thừa sơn.
Mấy bác chơi xe cổ thiếu lốp màu trắng, liên hệ ngay và thực hiện theo công nghệ của:...hai bác Saigonvw và phuni56. Hông biết bản quyền công nghệ của ai
RE: Sao nhiều gờ báo giảm tốc thế???
Bác nào mà đi xe 2B khi trời mưa thắng xe ngay trên các gờ giảm tốc này là coi chừng té, nhất là xe bánh trước bơm quá căng. Em bị mấy lần ở đường Xuyên Á xém té giập mũi vì đang phóng nhanh giật mình thắng lại ngay trên gờ giảm tốc này. Không những ngoài đường lớn, có nhiều khu phố cũng "đắp đê" trên các con hẻm để hạn chế tốc độ. "Sáng kiến" này phải trao giải "Mâm Xôi Vàng VN" mới xứng !
Bác nào mà đi xe 2B khi trời mưa thắng xe ngay trên các gờ giảm tốc này là coi chừng té, nhất là xe bánh trước bơm quá căng. Em bị mấy lần ở đường Xuyên Á xém té giập mũi vì đang phóng nhanh giật mình thắng lại ngay trên gờ giảm tốc này. Không những ngoài đường lớn, có nhiều khu phố cũng "đắp đê" trên các con hẻm để hạn chế tốc độ. "Sáng kiến" này phải trao giải "Mâm Xôi Vàng VN" mới xứng !
RE: Sao nhiều gờ báo giảm tốc thế???
Thấy mấy bác "bức xúc" quá nên em cũng mạn phép nói leo mấy câu.
Mấy cái gờ giảm tốc thực ra không phải là phát minh của ông tiến sỹ nào ở bộ GTVT đâu. Thực ra dân ta cũng mượn của nước ngoài thôi.
Đầu tiên em xin nói lại tên của cái gờ đấy là Gờ Giảm Tốc chứ không phải là gờ báo giảm tốc. Nhiệm vụ của nó là bắt người ta đi chậm lại. Nếu không đi chậm thì sẽ rất khó chịu, đôi khi là hỏng xe. Khi muốn hạn chế tốc độ trên 1 đoạn đường (thường trong khu dân cư đông đúc hoặc chỗ có người qua lại) thì phải làm nhiều gờ liên tục. Nếu chỉ có 1 cái gờ thôi thì sau khi các bác giảm tốc độ để đi qua rồi, các bác lại phóng, như vậy gờ giảm tốc vô tác dụng. Việc xây nhiều gờ giảm tốc liền nhau không có gì vô lý, đúng hơn là phải làm như thế mới phát huy công dụng của nó.
Bác puma nói là trượt xe từ trên cái gờ giảm tốc mà đụng vào xe sau thì bác xuống phang bỏ miẹ cái thằng lái xe đằng sau đi. Lái gì mà gí sát vào đit người ta như thế. Có chạy sát thế nào thì cũng phải chờ ra vài mét chứ. Chẳng nói đến cái gờ giảm tốc, chạy như thế mà xe trước phanh nhẹ 1 cái là thằng đằng sau vỡ mõm rồi. Cứ chạy như thế thì thằng nào cũng chổng mông vô khoa học hết chứ chẳng riêng gì "bọn thiết kế" đâu bác.
Theo em thì gờ giảm tốc không thể gây nguy hiểm được, nguy hiểm là do người điều khiển phương tiện không biết "tôn trọng" cái gờ giảm tốc. Đậu xe trên cái gờ đấy hoặc phanh xe trên cái gờ đấy thì rõ ràng là lỗi của người điều khiển rồi. Tại sao không phanh lại trước khi leo lên cái gờ?
Điều vô lý nhất của mấy cái gờ giảm tốc ở VN là thích lắp chỗ nào thì lắp, mang ra gắn giữa phố lớn hay ở ngoài xa lộ thì không chấp nhận được. Đó cũng chỉ là một sự vô lý trong rất nhiều cái vô lý của việc quản lý đường bộ ở VN.
Thấy mấy bác "bức xúc" quá nên em cũng mạn phép nói leo mấy câu.
Mấy cái gờ giảm tốc thực ra không phải là phát minh của ông tiến sỹ nào ở bộ GTVT đâu. Thực ra dân ta cũng mượn của nước ngoài thôi.
Đầu tiên em xin nói lại tên của cái gờ đấy là Gờ Giảm Tốc chứ không phải là gờ báo giảm tốc. Nhiệm vụ của nó là bắt người ta đi chậm lại. Nếu không đi chậm thì sẽ rất khó chịu, đôi khi là hỏng xe. Khi muốn hạn chế tốc độ trên 1 đoạn đường (thường trong khu dân cư đông đúc hoặc chỗ có người qua lại) thì phải làm nhiều gờ liên tục. Nếu chỉ có 1 cái gờ thôi thì sau khi các bác giảm tốc độ để đi qua rồi, các bác lại phóng, như vậy gờ giảm tốc vô tác dụng. Việc xây nhiều gờ giảm tốc liền nhau không có gì vô lý, đúng hơn là phải làm như thế mới phát huy công dụng của nó.
Bác puma nói là trượt xe từ trên cái gờ giảm tốc mà đụng vào xe sau thì bác xuống phang bỏ miẹ cái thằng lái xe đằng sau đi. Lái gì mà gí sát vào đit người ta như thế. Có chạy sát thế nào thì cũng phải chờ ra vài mét chứ. Chẳng nói đến cái gờ giảm tốc, chạy như thế mà xe trước phanh nhẹ 1 cái là thằng đằng sau vỡ mõm rồi. Cứ chạy như thế thì thằng nào cũng chổng mông vô khoa học hết chứ chẳng riêng gì "bọn thiết kế" đâu bác.
Theo em thì gờ giảm tốc không thể gây nguy hiểm được, nguy hiểm là do người điều khiển phương tiện không biết "tôn trọng" cái gờ giảm tốc. Đậu xe trên cái gờ đấy hoặc phanh xe trên cái gờ đấy thì rõ ràng là lỗi của người điều khiển rồi. Tại sao không phanh lại trước khi leo lên cái gờ?
Điều vô lý nhất của mấy cái gờ giảm tốc ở VN là thích lắp chỗ nào thì lắp, mang ra gắn giữa phố lớn hay ở ngoài xa lộ thì không chấp nhận được. Đó cũng chỉ là một sự vô lý trong rất nhiều cái vô lý của việc quản lý đường bộ ở VN.
RE: Sao nhiều gờ báo giảm tốc thế???
gờ giảm tốc bên PMH là đảm bảo tiêu chuẩn như vàng lun, em chạy wa đó em thắng xe lại <10km/h vậy mà cũng còn bị tưng. hic
gờ giảm tốc bên PMH là đảm bảo tiêu chuẩn như vàng lun, em chạy wa đó em thắng xe lại <10km/h vậy mà cũng còn bị tưng. hic
RE: Sao nhiều gờ báo giảm tốc thế???
@ bác Lancer2005 : phải đó bác. Cực kỳ nguy hiểm mất an toàn cho xe 2 bánh.
@ bác Phantan : bác lại nói xấu mấy cái em Zin 3 cầu 131 kéo tên lửa SAM duyệt binh
...he he...xe CQ mới hổng lăn tăn, bác ạ. Còn xe mình bỏ tiền túi ra mua, mau hư mấy cái Rotule + bạc đạn bánh xe lắm (lại chửi thề)Trích đoạn: pipo
Chỉ có điều trong nội đô nó được (hay là bị) đắp dày quá nên xe nhỏ hay bị nảy cà tưng cà tưng gây bực bội. Mấy bác chạy Land, Mẹc, Bi em chắc ít lăn tăn mấy vụ này.
@ bác Lancer2005 : phải đó bác. Cực kỳ nguy hiểm mất an toàn cho xe 2 bánh.
@ bác Phantan : bác lại nói xấu mấy cái em Zin 3 cầu 131 kéo tên lửa SAM duyệt binh
RE: Sao nhiều gờ báo giảm tốc thế???
Bác làm em bối rối quá và cảm thấy mâu thuẫn nữa !
Trích đoạn: 318ti
...
Đậu xe trên cái gờ đấy hoặc phanh xe trên cái gờ đấy thì rõ ràng là lỗi của người điều khiển rồi. Tại sao không phanh lại trước khi leo lên cái gờ?
Điều vô lý nhất của mấy cái gờ giảm tốc ở VN là thích lắp chỗ nào thì lắp, mang ra gắn giữa phố lớn hay ở ngoài xa lộ thì không chấp nhận được. Đó cũng chỉ là một sự vô lý trong rất nhiều cái vô lý của việc quản lý đường bộ ở VN.
Bác làm em bối rối quá và cảm thấy mâu thuẫn nữa !
RE: Sao nhiều gờ báo giảm tốc thế???
Bất cập gờ giảm tốc
TP- “Tùy tiện, đa số không phù hợp, một số phản tác dụng đảm bảo an toàn giao thông” là kết luận của một công trình nghiên cứu về gờ giảm tốc do Viện Khoa học & Công nghệ GTVT công bố.
[link]http://www.tienphongonline.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=61727&ChannelID=2[/link]
Bất cập gờ giảm tốc
TP- “Tùy tiện, đa số không phù hợp, một số phản tác dụng đảm bảo an toàn giao thông” là kết luận của một công trình nghiên cứu về gờ giảm tốc do Viện Khoa học & Công nghệ GTVT công bố.
[link]http://www.tienphongonline.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=61727&ChannelID=2[/link]
RE: Sao nhiều gờ báo giảm tốc thế???
Gờ giảm tốc kg riêng ở VN mà các bác khắp nơi thiên hạ vẫn sử dụng đấy chứ ,[8|]Nhưng mật độ thế nào thì còn tuỳ vào sự đánh giá của các nhà thiết kế về ý thức chấp hành luật giao thông ,của người tham gia giao thông,
Gờ giảm tốc kg riêng ở VN mà các bác khắp nơi thiên hạ vẫn sử dụng đấy chứ ,[8|]Nhưng mật độ thế nào thì còn tuỳ vào sự đánh giá của các nhà thiết kế về ý thức chấp hành luật giao thông ,của người tham gia giao thông,