Hạng B1
2/8/07
68
2
6
RE: Sao nước làm mát xe em mau nóng quá?

Nhưng nước nóng thì phải sôi và bay hơi chứ bác. Bác giải thích sâu hơn tí cho em dễ hiểu được không ạ? Mà Tết đến nơi mấy gara không chịu làm chuyện này nên em định châm nước vào chạy đỡ qua Tết cũng được chứ bác nhỉ?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Sao nước làm mát xe em mau nóng quá?

Mình đoán là: Xe đời mới,khi nước nóng và sôi (tất nhiên là trên 100oC) nước hoặc hơi nước sẽ tràn vào bình chứa . Khi nước trong két nguội, áp suất thấp hơn, nước trong bình chứa sẽ được hút vào,bổ sung cho lượng nước trong két bị thiếu. Do vậy cần chú ý duy trì mức nước trong bình giữa 2 vạch.
Tất nhiên,khi chưa xử lý triệt để được hiện tượng hao nước, châm bù cho đủ để chạy tạm là đúng rồi.
Còn có điều cần chú ý : Khi nước trong két xe thiếu nghiêm trọng,(ở 1 số loại xe) châm nước vào bình phụ không làm đầy két được..!
 
Hạng B1
2/8/07
68
2
6
RE: Sao nước làm mát xe em mau nóng quá?

Nghe co lý bác Thiết ạ - cám ơn bác. Như vậy em đóan là xe em bị hao nước do nắp bình nước phụ không kín rồi. Chiếc Asia của bác vẫn chạy tốt chứ hả? Khỏang sau tết em đi Nha Trang mong có dịp diện kiến bác.
 
Hạng B1
11/5/07
80
1
0
36
www.otosaigon.com
RE: Sao nước làm mát xe em mau nóng quá?

đúng rồi bác ạh, bác lên nổ máy xe 5ph mà kim chỉ nhiệt độ lên 1/3 là đúng rồi đấy ạh, em cũng đã có lần ngồi canh đồng hồ cho em nó đấy, vị chi 5 phút đầu lên 1/3(tính ở mức cái vạch 1/2 nha bác), thêm 2 phút nữa thì nó lên tiếp 1/3 nữa và cuối cùng khỏang 10 phút thì nó lên khỏang mức giữa là đạt chỉ tiêu, cái quan trọng là hằng tuần các bác phải kiểm tra cái nước làm mát máy. Thêm 1 điều nữa là lúc đầu khi các bác nổ máy sau 1 đêm thì số vòng rpm hơi cao (khỏang 2000-2200rpm), và tiếng máy hơi ồn.
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
RE: Sao nước làm mát xe em mau nóng quá?

rpm mà cao đến 2000 là xe trục trặc rồi. bình thường chỉ khoảng 1200 nếu như xe dừng qua đêm. cũng chỉ cần nổ máy 2 3 phút là nóng máy rpm về lại 750 thôi.