em thấy triton là ngon nhất
ba em cũng mê con này.ko bít nếu xe cũ thì bao nhiêu nhỉ tầm 370 củ ko ạh
Nếu bác ráng thêm một chút thì rước được em D-max hay Ranger phiên bản thấp rùi. Bác tham khảo thêm xem sao.
gallardo_thanh nói:em thấy triton là ngon nhấtba em cũng mê con này.ko bít nếu xe cũ thì bao nhiêu nhỉ tầm 370 củ ko ạh
triton mơi tinh 350 củ (k biết là VAT chưa) nè. Các bác SiGon check hàng xem thực hư ra sao
http://www.vatgia.com/oto...l&record_id=322263
phuyem nói:Thưa các bác, em lấy 20K(công trừ 2-3 K) làm mốc sàn. Giá xe trên mức đó thì gọi là đắt, dưới thì rẻ, chắc cũng nhiều bác đồng tình.
Em đã gom gần đủ thóc để mua 1 con pick up (vâng xe mà nhiều bác gọi là chở rau) (1). Em thích nó vì đi rất phong cách dù k sang đó. Nhưng em tìm mỏi mắt k được con nào để múc luôn cả. VinaXuka & Mì Kỏng thì toàn được gọi là công nông cải tiến thì chỉ ~15K. Các hãng tin cậy như Mút xôi , Isuzu , Toy... thì lại rẻ nhứt cũng cũng > 500M VND, còn đâu trung bình 700M.
Các bác hớp ngụm cà phê rồi giảng cho em hiểu sao lại lạ thế. Với ~20K$ em có thể yên tâm với máy xe sedan với hatchback ngon như Morning, Getz, Gentra..v.v... Trong khi xe pick up được áp thuế má ít hơn vì là bán tải và xe này giá ở nước ngoài cũng rẻ (2). Thêm nữa, xe pickup cũng có được ưa chuộng ở VN đâu mà giá nó chảnh vậy.
Em kiến thức nông cạn, có gì sai các bác chỉ dạy nha.
dạ, kính thưa bác, em cũng mạo muội thưa với bác chút, có gì không phải bác bỏ quá cho.
thứ nhất, k thể nói pick-up k sang vì:
- giá của pick-up k hề rẻ hơn,
- người mua pick-up, tính cả người buôn bán, thì đều là có biz riêng, chưa kể mấy ông mua pick-up thì có thể còn là vợ 2-3-4... gì đó, để có pick-up đi chở rau thì trước tiên phải có đất trồng rau, muốn chở cây trái phải có đồn điền, muốn offroad đi chơi phải có thời gian...
- dân Mỹ thích pick-up còn hơn sex: [link]http://www.otosaigon.com/forum/m2127242.aspx[/link]
...
thứ nhì, giá pick-up k hề rẻ ở nước ngoài, các bác có thể tham khảo giá bác Golf đưa ra hay search thử trên mạng. Giá 1 Ford Ranger có thể tương đương với 1 BMW3 ở Mỹ.
Như vậy, khi nhập về VN thì tuy thuế pick-up rẻ hơn khá nhiều, nhưng giá nó vẫn cao vì giá nước ngoài cao. Ví dụ sedan 7 chỗ và pick-up ở nước ngoài giá đều 20k thì về VN sedan sẽ là 40k, pick-up là 30k. Các bác bỏ nhiều tiền ở VN hơn nhưng chỉ được 1 giá trị ngang nhau.
Thế tại sao giá pick-up nước ngoài đắt, có thể thể này:
- thường pick-up máy dầu, mà công nghệ máy dầu thì luôn đắt hơn xăng,
- mà pick-up xăng cũng đắt hơn sedan? vì sedan chỉ khoảng 1 tấn, pick-up toàn 1,8-2,2 tấn, tốn sắt thép nhiều hơn.
- và máy sedan thường 1,0-2.2, còn pick-up thấp cũng như Triton 2.5, còn Ranger, Dmax, Hilux toàn 3.0.
- Pick-up lại còn 2 cầu, sedan làm gì có? giá bộ cầu bao nhiêu? pick-up 1 cầu và 2 cầu cách nhau khoảng 2-3k.
thế thì pick-up khó mà rẻ hơn sedan be bé rồi.
còn đây là so sánh 4 anh thông dụng:
[link]http://www.otosaigon.com/forum/m1921386.aspx[/link]
nên pick-up k đắt ở VN, mà tiền nào của đó.
xekovn1984 nói:Có bác nào biết lí do tại sao người Mỹ và Thái lại thích pick-up ko ah?
bỏ vào thùng bộ đồ Golf đi cuốc đất tiện lắm hả bác
minhrrrau nói:Công ty em làm xây dựng , định nhập chiếc pickup Tahoma về , không biết Việt nam có cho nhập pickup là xe chuyên dụng bán tải không ? em thấy mấy công ty bê tông thương phẩm hay dùng pickup để chở mẫu. Bác nào biết tư vấn giúp.
vô tư đi bác, mấy con F150 ngang tầm chạy ngoài đường nhiều rồi
Mời bác ngụm cà phê rồi em cũng buôn chiện tí cho VUI thôi:
Muốn kết luận pickup có sang hay k thì chắc phải làm 1 cái survey trên 1000+ người bác nhỉ. Còn em đã hỏi mọi người xung quanh, tầm 5-7 thui, tuổi từ 20+ đến 50+, hầu hết đều bẩu New Morning nhìn sang hơn Ranger !?
Còn sang bên Tây, em cũng lên Forum nước người thỉ chỉ có Mỹ với Thái là chuộng pickup thôi. Còn ở Châu Âu chỉ có farmer/worker mới dùng, nếu k làm mấy nghề chân tay mà đi pickup thì chắc đầu óc có vấn đề (em k nhớ nguyên văn và source)
Bác nói có lý. Em ghi lại... Nhưng mà em thấy tầm 200 củ là tha hồ chọn xe tải rồi. Vậy nên pickup mà rẻ hơn sedan be bé đâu có gì vô lý đâu bác (tức là dưới 300 củ).
dawmgoodman nói:dạ, kính thưa bác, em cũng mạo muội thưa với bác chút, có gì không phải bác bỏ quá cho.
thứ nhất, k thể nói pick-up k sang vì:
- giá của pick-up k hề rẻ hơn,
- người mua pick-up, tính cả người buôn bán, thì đều là có biz riêng, chưa kể mấy ông mua pick-up thì có thể còn là vợ 2-3-4... gì đó, để có pick-up đi chở rau thì trước tiên phải có đất trồng rau, muốn chở cây trái phải có đồn điền, muốn offroad đi chơi phải có thời gian...
- dân Mỹ thích pick-up còn hơn sex: http://www.otosaigon.com/forum/m2127242.aspx
...
Muốn kết luận pickup có sang hay k thì chắc phải làm 1 cái survey trên 1000+ người bác nhỉ. Còn em đã hỏi mọi người xung quanh, tầm 5-7 thui, tuổi từ 20+ đến 50+, hầu hết đều bẩu New Morning nhìn sang hơn Ranger !?
Còn sang bên Tây, em cũng lên Forum nước người thỉ chỉ có Mỹ với Thái là chuộng pickup thôi. Còn ở Châu Âu chỉ có farmer/worker mới dùng, nếu k làm mấy nghề chân tay mà đi pickup thì chắc đầu óc có vấn đề (em k nhớ nguyên văn và source)
dawmgoodman nói:thứ nhì, giá pick-up k hề rẻ ở nước ngoài, các bác có thể tham khảo giá bác Golf đưa ra hay search thử trên mạng. Giá 1 Ford Ranger có thể tương đương với 1 BMW3 ở Mỹ.
Như vậy, khi nhập về VN thì tuy thuế pick-up rẻ hơn khá nhiều, nhưng giá nó vẫn cao vì giá nước ngoài cao. Ví dụ sedan 7 chỗ và pick-up ở nước ngoài giá đều 20k thì về VN sedan sẽ là 40k, pick-up là 30k. Các bác bỏ nhiều tiền ở VN hơn nhưng chỉ được 1 giá trị ngang nhau.
Thế tại sao giá pick-up nước ngoài đắt, có thể thể này:
- thường pick-up máy dầu, mà công nghệ máy dầu thì luôn đắt hơn xăng,
- mà pick-up xăng cũng đắt hơn sedan? vì sedan chỉ khoảng 1 tấn, pick-up toàn 1,8-2,2 tấn, tốn sắt thép nhiều hơn.
- và máy sedan thường 1,0-2.2, còn pick-up thấp cũng như Triton 2.5, còn Ranger, Dmax, Hilux toàn 3.0.
- Pick-up lại còn 2 cầu, sedan làm gì có? giá bộ cầu bao nhiêu? pick-up 1 cầu và 2 cầu cách nhau khoảng 2-3k.
thế thì pick-up khó mà rẻ hơn sedan be bé rồi.
còn đây là so sánh 4 anh thông dụng:
http://www.otosaigon.com/forum/m1921386.aspx
nên pick-up k đắt ở VN, mà tiền nào của đó.
Bác nói có lý. Em ghi lại... Nhưng mà em thấy tầm 200 củ là tha hồ chọn xe tải rồi. Vậy nên pickup mà rẻ hơn sedan be bé đâu có gì vô lý đâu bác (tức là dưới 300 củ).
Last edited by a moderator: