Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
otosaigon_FORD -14.jpg

Dòng bán tải Ford Ranger lắp ráp trong nước sắp được Ford Việt Nam bán ra thị trường vào giữa năm nay. Hiện tại, các lô Ford Ranger nhập Thái cuối cùng đang trở nên “sốt” hút hàng hơn bao giờ hết, thậm chí khách mua xe chấp nhận trả thêm tiền và mua phụ kiện để nhận được xe.

Theo kế hoạch, Ford Việt Nam sắp sửa lắp ráp dòng bán tải cỡ trung Ranger tại Việt Nam ở nhà máy Ford tại Hải Dương với khoản đầu tư 80 triệu đô la, trước khi bán ra thị trường vào giữa năm nay.

otosaigon_FORD -10.jpg

Mặc dù từ trước đến nay, dòng bán tải Ranger sản xuất tại Thái có tỷ lệ nội địa hoá 70% đang có lợi thế rất lớn khi được hưởng thuế nhập khẩu 0% (theo hiệp định ATIGA). Tuy nhiên, theo chính sách Ford toàn cầu, Ford Việt Nam sẽ lắp Ranger để giảm áp lực sản xuất cho nhà máy Ford tại Thái Lan, thậm chí dòng bán tải Ranger lắp tại Việt Nam có tỷ lệ nội địa hóa chỉ dưới 10% nên không có lợi thế về chi phí như ở Thái.

Xét trong khu vực Đông Nam Á, hãng Ford chỉ có 2 nhà máy ở Thái và Việt Nam. Việc đầu tư vào nhà máy tại Việt Nam để lắp Ranger nhằm giảm áp lực sản xuất cho nhà máy ở Thái Lan là điều dễ hiểu trong chính sách của Ford toàn cầu, trước bối cảnh ngành vận chuyển logistics đang bị đình trệ trong thời gian vừa qua.
otosaigon_FORD -3.jpg
Lô Ford Ranger tại cảng Pattaya, Thái Lan​

Tham khảo tình hình bán hàng thực tế ở cái đại lý, các phiên bản của dòng Ford Ranger gồm Wildtrak, LTD Limited và XLS đang trở nên hút hàng hơn bao giờ hết. Trong đó hai phiên bản XLS và Wildtrak “hot” hơn khi được nhiều khách mua xe quan tâm. Thậm chí, có những đại lý đã “cháy hàng” số xe XLS AT mới về từ đầu tháng nay.​

otosaigon_FORD -11.jpg

Để nhận được suất mua xe trong những lô xe nhập Thái cuối cùng, khách mua xe phải “chịu chi” mua với giá cao hơn mức giá niêm yết vài chục triệu đồng, hay mua thêm phụ kiện để được ưu tiên suất mua. Mức giá tăng cho mỗi phiên bản của Ford Ranger khác biệt, không đồng nhất giữa các đại lý khi nó tùy thuộc vào chính sách của các đại lý cũng như số lượng xe còn ở đại lý. Mức giá cuối cùng còn tùy thuộc vào thương lượng giữa khách hàng và sales.

otosaigon_FORD -6.jpg

“Thuận mua vừa bán” đó là điều dễ hiểu trong bối cảnh lô Ford Ranger nhập Thái ngày càng trở nên hút hàng, cầu vượt cung. Tại Việt Nam, từ trước đến nay tâm lý số đông khách mua xe rất ưa chuộng xe nhập. Chính vì thế, nếu nó nhu cầu mua Ford Ranger tại thời điểm này thì khách mua xe ưu tiên mua xe nhập Thái và sẵn sàng “chi đậm” để nhận được suất mua xe nhập Thái, thay vì chờ đợi lô xe Ford Ranger được lắp ráp trong nước là điều dễ hiểu.​

otosaigon_FORD -9.jpg

Tại Việt Nam, Ford Ranger là dòng xe bán tải được ưa chuộng nhất phân khúc với doanh số luôn đứng đầu trong phân khúc. Theo số liệu từ VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam), tổng doanh số bán xe bán tải cỡ trung trên toàn thị trường của Ford Ranger trong tháng 1/2021 đạt 932 xe, chiếm 64% thị phần trong phân khúc bán tải.
otosaigon_FORD -15.jpg
otosaigon_FORD -16.jpg


Các bác nghĩ sao về vấn đề này?
 
Last edited by a moderator:
NPT confirmed
Tập Lái
18/5/20
17
10
3
43
Giá bằng nhau thì cứ lúc nào có nhu cầu mua thôi. Đỡ mấy chục mua dầu chạy cho khỏe! :)
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng F
16/7/15
6.348
26.287
113
đồ thái lúc nào chả ngon, tới bd thái cũng ngon hơn... --- hội sính ngoại séc ---
 
  • Like
Reactions: Huboss
Hạng D
6/12/14
1.368
1.320
113
Ford Việt Nam kiểm tra kỹ linh kiện và lắp ráp để giữ vững chất lượng thì ráp ở đâu cũng vậy.
 
Hạng F
7/8/17
7.761
10.768
113
Đến giờ mình vẫn ko hiểu là tại sao cùng 1 hãng mà hàng Thái luôn tốt hơn hàng Việt.
:p hàng thái còn tới tháng chảy dầu tùm lum ấy mà nói chi hàng Việt. Mà nếu chỉ là trình độ lắp ráp thì VN chơi Lego cũng giỏi chứ kém gì nước bạn đâu :p
 
Hạng C
20/4/18
985
1.856
108
48
Bình Dương
Đến giờ mình vẫn ko hiểu là tại sao cùng 1 hãng mà hàng Thái luôn tốt hơn hàng Việt.
One ford nên chắc cũng sem sem nhưng cái tâm lý ko tin, ko thích...hàng of Việt, nhiều thứ of Việt nếu có sự thay thế...chung quy cũng tại mất hết niềm tin vào everything ...tự mình bảo vệ mình cho chắc ăn....
Tuy việc chảy dầu vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng và gần như bị ỉm đi nhưng phần lớn các doanh gia lắm tiền vẫn dồn tiền vào cửa ford....
Trong khi team Never die ngồi quạt vì quá rảnh...
Đúng là một thị trường quái gở....
 
  • Like
Reactions: Thành Civic
Hạng D
11/7/16
1.695
2.046
133
haha, con mặc bỉm này mà cũng tranh mua cho dc.....:) :) ....Lại so sánh hàng Thái và hàng Việt ....kkk
 
Hạng C
13/5/16
839
15.570
68
Đến giờ mình vẫn ko hiểu là tại sao cùng 1 hãng mà hàng Thái luôn tốt hơn hàng Việt.
Tại dân Việt sính ngoại thôi, bây giờ, ô tô Thái , Indo, Ấn Độ ráp chắc gì đã tốt hơn hàng Việt, nên nhớ, chất lượng oto xuất xưởng phụ thuộc nhiều vào độ hiện đại của dây chuyền lắp ráp mà VN nhờ lợi thế người đi sau nên có dây chuyền mới hơn hiện đại hơn nhiều dây chuyền ở Thái, Indo vốn đã sử dụng cả chục năm, đơn cử, Hyundai, Kia, Mazda VN , Vinfast ...đã có dây chuyền hàn Robot 100%, nhiều dây chuyền bên Thái vẫn còn hàn khung gầm bằng tay.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Hồ phú