Hi bác, em không kinh doanh xe nên không rành về khoản này nhưng em cũng làm kinh doanh về mãng khác nên có khuất mắt bác giải thích giúp em nhé.
1. Em thí dụ giá bán cho người tiêu dùng là 125 tr, vậy giá giao cho đại lý là 100tr đi thì dc 25tr/chiếc. Vậy khi Honda giao cho head xong là hết nghĩa vụ, thằng head phải lưu kho => vậy tiền lưu kho thằng head phải là người chịu. Muốn chứa nhiều xe, giảm tiền vận chuyển thì kho lớn/head phải lớn, mà head lớn nằm ngay mặt tiền đường lớn như Công Hoà, Hoàng Văn Thụ.... thì giá thuê không phải nhỏ. Còn khu vực trung tâp thì miễn bàn, với bác nghĩ mở head ra mà không bị ấy ấy dòm ngó à??? mà nó đã dòm rồi thì phải .....Bác nhập xe mà ko có đội ngũ bán hàng, thì bác bán dc không. Em mới đi mua chiec Lead mới cho bà chị thì thấy 1 head ít lắm cũng 4 - 5 NV bán hàng, khoảng 7 - 8 NV dịch sữa chữa, nhân viên nhập liệu cũng 4 - 5 người. Chưa tính đến nhân viên làm việc kiểm kê trong kho, bảo vệ linh tinh các thứ. Cho lương 1 người ít nhất là 5tr đi, bác thử nhận lên xem, chưa kể thuế má tùm lum, nếu nó giữ đúng lời 25tr/chiếc thì chắc thằng head nó đi nhậu lâu rồi.2. Em không phải fan của Honda, xe nào ngon thì em đi thôi. Nhưng em vẫn ưu tiên thằng Honda vì xe lành, ít hỏng vặt và quan trọng cảm giác xe, điều khiển ổn hơn những hãng còn lại. Điển hình chiếc Sh của em mua từ giữa năm 2011 đến nay khoảng hơn 60k km xe vẫn hoạt động bình thường và lên 100km/h vẫn vô tư, trong khi mấy chiếc Ya, Vespa của bạn em nó đi nhậu từ đời nào.
Nói như bác thì các đại lý oto bán bán đúng giá niêm yết cạp đất mà ăn à. Thậm trí còn đc trừ chiết khấu. 5-10% là chuyện thường. Như mẹc cũng đc 2%