Bên bác em thấy có quảng cáo dòng sản phẩm phủ nano Jetseal hay SS6...nói độ cứng cao chuyên dụng trong ngành máy bay, độ bền 2 năm hơn... giá như vậy thì ok nhưng em nhờ Bác khẳng định lại chất lượng giúp em để em thi công cho con vợ em làm chuột bạch cho a.e OS. mấy dòng nano ngoài thị trường thì nhiều và giá cả thì trên trời dưới đất cũng có nhưng chất lượng cao lắm thì cũng chỉ qua được 1 mùa mưa hay chỉ vài lần rửa xe...chán nản... và em đang ngâm cứu tìm tòi vụ phủ nano loại tốt để đầu tư và tư vấn một số bác trên OS nhất là các bác có làn da của vợ 2 màu đen. em được biết hãng xe poscher có loại nano hay sơn gì mà rất cứng nhưng vẫn đủ dẻo để khi móp ko vỡ nứt sơn và khi rửa xe rất ít bị sước như xe khác.. Có cao nhân nào vào chỉ giáo ko ạ...?
Bác ơi,
Jetseal hay SS6 chỉ "dám nói" đến mức là áp dụng công nghệ từ hàng không vào làm mấy cái đó ạ. Chứ chẳng dám nói có may bay nào "bôi" lên đâu ạ. Quảng cáo mà bác.
Để em giải thích sơ và mong bác tìm ra giải pháp chăm sóc V2 phù hợp nhé:
*Để bảo vệ sơn xe có 3 nhóm sp bác có thể dùng là wax, sealant và coating mỗi thứ đều có ưu nhược điểm:
- Wax: sáp bóng, thành phần sẽ có Carnauba thiên nhiên, tạo độ bóng mượt và ấm. Độ bền chắc max là 1 tháng ở Việt Nam. Đứng đầu bề độ bóng, đứng bét về độ bền
- Sealant: thường là các nano polymer, tạo độ bóng trong suốt. Loại tốt như Jetseal thì có thể thấy bóng gương (mirror). Độ bền 6 tháng đến 12 tháng. Độ bóng và độ bền đều ở giữa so với wax và coating. Sealant là loại phổ biến nhất vì dung hòa giữa độ bóng, độ bền, dễ thi công ... so với wax và coating.
- Coating: thường là nano silica (SiO2). Độ cứng cao, độ bền kéo dài ít nhất hơn 1 năm. Nhiều loại bảo có độ cứng là 9H nhưng thật ra cũng chẳng đáng vì lớp phủ mỏng lắm. Căn bản là chống chọi với thời tiết, nắng, mưa, gió, bụi... Coating, với thành phần là thủy tinh thì chắc chắn nó có độ bóng gương rồi. Và điểm hạn chế là coating sẽ không ăn wax, giống như việc bác thoa wax lên gương trong nhà, lau là đi sạch. Vì vậy nên không thể phối hợp wax với coating mà chỉ có thể phối hợp wax với sealant.
Cái loại bác mô tả trên xe poscher có thể là sol-gel. Theo em biết đó là một loại coating mới, có khả năng self-leveling (tự làm bằng) nhưng giá thì cũng tầm như bác đi sơn lại xe (khoảng 800usd/1 lần coat). Đường hẹp, xe chạy không luật lệ như chúng ta, thì chắc khó có công nghệ nào đáp ứng được việc chống trầy xước. Hihi.
Các bác nào đi xe màu đen, muốn lên bóng thì nên chú ý khâu đánh bóng, xử lý bề mặt thật cẩn thận, vừa đánh vừa soi đèn (có thể lấy flash điện thoại soi cũng được). Sau đó dùng các loại glaze tăng bóng như Blacklight Hybrid Radiant (của Chemical Guys) để tăng độ bóng và độ sâu cho màu sơn. Tiếp đó phủ Jetseal để nó giữ cho bền. Cuối cùng có thể wax thêm 1 lớp paste wax (Pete's 53) hoặc liquid wax (Butter Wet Wax) để tạo độ mượt, ấm màu. Và bác đừng quên tắm rửa cho V2 hằng tuần nhé. Lỡ đi mưa về thì bác chịu khó xối xước và lau khô. SG vào mùa mưa rồi.
Em chỉ biết từng ấy bác nào biết thêm bổ sung cho mọi người nhé.