Re:Sát Hạch tại củ Chi – máy có vấn đề! => kinh nghiệm…!
Em cảm ơn Bác!thietvtec nói:Theo em nghĩ có thể chị bạn vào nhà đỗ xe nhưng bánh xe phải chạm vạch( màu vàng) phía sau của nhà đỗ xe, thì thiết bị trong xe chưa báo tín hiệu hoàn tất bài thi, vì vậy có thể bị đánh rớt phần này.
Chúc chị bạn thi đậu lần sau
Em cảm ơn Hai Bác, em sẽ nhắn chị em lưu ý hơn cho lần thi sau!Dubitran nói:Bác này nói có phần đúng nè, ở bài ghép xe vào nơi đỗ nếu vào mà chưa có tín hiệu đỗ xe đúng thì sẽ bị đánh rớt do chưa hoàn thành bài thi ghép xe vào nơi đỗ, còn thời gian thì tính cho bài nay flà 2 phút từ khi xe bắt đầu vào cửa hình cho đến lúc ra, cứ quá 2 phút thì trừ 5 điểm nhé các bác, còn nếu đạp vạch thì cứ 1 lần trừ 5 điểm, quá 3 giây không đưa xe ra khỏi vạch tính 1 lần nhé các bác. Cái này theo đúng quy trình sát hạch của Tổng cục đường bộ Việt Nam đấy nhé các bác, không phải em nghĩ ra đâu hêhhe.Lã Bố nói:Với bài tập de vào chuồng, thì người lái phải de cho đến khi nghe thông báo: tít ... đã hoàn tất ... thì mới dừng lại. Nhiều người chưa nghe thông báo trên đã đạp thắng, tức là bánh sau chưa cán vạch cảm biến, nên nếu sau đó lái tiếp ra ngoài thì sẽ bị loại ngay vì bị cho là chưa thực hành xong bài ghép xe, nếu đỗ quá lâu trong chuồng để chờ tín hiệu thì sẽ bị trừ điểm thời gian liên tục cho đến khi bị loại!
Tuy nhiên vẫn có những trường hợp lỗi do thiết bị báo sai nhưng ít lắm, vì khi thiết bị đã bị lỗi sẽ bị lỗi liên tục (có thể vài ba người thi sẽ bị một người) và Hội đồng giảm khảo sẽ căn cứ trên 1 lỗi vi phạm có nhiều thí sinh mắc phải để làm cơ sở giải quyết khiếu nại, nếu không có người thứ 2 bị lỗi giống bạn thì sẽ không chứng minh được là lỗi thiết bị và bạn phải chấp nhận kết quả đó ( cái này em biết vì em làm ở trung tâm sát hạch lái xe, thường xuyên phối hợp với hội đồng sát hạch để tổ chưdc thi và giải quyết các khiếu nại của học viên hêhhe)
Re:Sát Hạch tại củ Chi – máy có vấn đề! => kinh nghiệm…!
Vẫn có những trường hợp đang de vô nhà xe,xe còn nằm trong nhà xe mà lại báo chưa hoàn thành bài thi nha bác.Đó là do lỗi thiết bị nhưng tỷ lệ đó không nhiều,nhưng muốn khiếu nại thì mình phải nằm yên trong nhà xe thì mới có bằng chứng để khiếu nại.Còn không thì máy in ra ntn thì phải chấp nhận thôi bác ah!
Vẫn có những trường hợp đang de vô nhà xe,xe còn nằm trong nhà xe mà lại báo chưa hoàn thành bài thi nha bác.Đó là do lỗi thiết bị nhưng tỷ lệ đó không nhiều,nhưng muốn khiếu nại thì mình phải nằm yên trong nhà xe thì mới có bằng chứng để khiếu nại.Còn không thì máy in ra ntn thì phải chấp nhận thôi bác ah!
Re:Sát Hạch tại củ Chi – máy có vấn đề! => kinh nghiệm…!
Xe nằm trong nhà xe là 1 chuyện, nhưng bác de chưa đủ sâu, bánh xe bác chưa cán vạch thì máy vẫn chưa tính điểm, và bản thân người lái lúc đó vẫn bị coi là chưa hoàn thành bài kiểm tra de xe vào nhà xe! Như mọi người đã nói ở trên: phải de cho đến khi bánh sau cán vạch cảm biến, khi nghe tín hiệu "tít" thì đạp thắng ngừng, sau đó mới lái xe ra khỏi nhà xe.
Xe nằm trong nhà xe là 1 chuyện, nhưng bác de chưa đủ sâu, bánh xe bác chưa cán vạch thì máy vẫn chưa tính điểm, và bản thân người lái lúc đó vẫn bị coi là chưa hoàn thành bài kiểm tra de xe vào nhà xe! Như mọi người đã nói ở trên: phải de cho đến khi bánh sau cán vạch cảm biến, khi nghe tín hiệu "tít" thì đạp thắng ngừng, sau đó mới lái xe ra khỏi nhà xe.
laixehainam nói:Vẫn có những trường hợp đang de vô nhà xe,xe còn nằm trong nhà xe mà lại báo chưa hoàn thành bài thi nha bác.Đó là do lỗi thiết bị nhưng tỷ lệ đó không nhiều,nhưng muốn khiếu nại thì mình phải nằm yên trong nhà xe thì mới có bằng chứng để khiếu nại.Còn không thì máy in ra ntn thì phải chấp nhận thôi bác ah!
Re:Sát Hạch tại củ Chi – máy có vấn đề! => kinh nghiệm…!
Và hôm thi, chưa kịp nghe tiếng "bíp" + " đã kiểm tra", thì đã thông báo bị rớt vì đã bỏ qua bài sát hạch này!
Em có hỏi Chị em rất kỹ, chị em nói bị thông báo khi xe vẫn cài số "R". Nếu là chưa cán vạch để bị trừ 5 điểm sau mỗi phút, cho đến khi bị loại thì thời gian trừ 20 điểm sẽ không ngắn tí nào
Em cũng nghĩ rằng khi tập thì tốt , nhưng khi thi thì sẽ căng thẳng.....! nhưng theo thực tế thì đúng là máy lỗi thật[:O] ( cả thầy kèm tập lái cũng theo dõi rất kỹ)
Điều quan trọng hơn là thi hôm thứ 7, thứ 6 em có đưa Chị lên tập 1 tiếng thì được báo là hệ thống điện tử bị hư, phải khắc phục hẳn 2 tiếng mới xong.....!
Chắc chắn là không bị lỗi này bác ạ, vì tập rất nhiều lần và cách thức rất nhuần nhuyễn.....!ycleptlam nói:E nghĩ chính xác là chị bác chưa cán vạch vàng rồi. Sau khi cán vạch vàng máy báo: "Bíp, đã kiểm tra", mới chạy ra được, ko là rớt vì máy nó báo ghi nhận chưa hoàn thành bài thi.
Và hôm thi, chưa kịp nghe tiếng "bíp" + " đã kiểm tra", thì đã thông báo bị rớt vì đã bỏ qua bài sát hạch này!
Em có hỏi Chị em rất kỹ, chị em nói bị thông báo khi xe vẫn cài số "R". Nếu là chưa cán vạch để bị trừ 5 điểm sau mỗi phút, cho đến khi bị loại thì thời gian trừ 20 điểm sẽ không ngắn tí nào
Em cũng nghĩ rằng khi tập thì tốt , nhưng khi thi thì sẽ căng thẳng.....! nhưng theo thực tế thì đúng là máy lỗi thật[:O] ( cả thầy kèm tập lái cũng theo dõi rất kỹ)
Điều quan trọng hơn là thi hôm thứ 7, thứ 6 em có đưa Chị lên tập 1 tiếng thì được báo là hệ thống điện tử bị hư, phải khắc phục hẳn 2 tiếng mới xong.....!
Last edited by a moderator:
Re:Sát Hạch tại củ Chi – máy có vấn đề! => kinh nghiệm…!
Em thì thi ở Khu Nhà bè. Lúc chuẩn bị vào bài ghép xe, tự nhiên Kêu mình dừng xe, hết hồn nhìn bảng điểm còn 95 mà. Thì có 1 bác chạy ra, chỉnh chỉnh cái cảm biến xong, bảo em thi tiếp. Về đến đích vẫn còn 95.Hú hồn
Chính xác chổ ghép nhà xe là sau khi vào chuồng, phải có tiếng bíp báo hoàn thành.
Trường hợp không cán vạch để báo chấm bài thì máy tự hiểu là mình chưa vào nhà xe, quá 1 phút 30 giây thì xem như bỏ bài và rớt.
Em thì thi ở Khu Nhà bè. Lúc chuẩn bị vào bài ghép xe, tự nhiên Kêu mình dừng xe, hết hồn nhìn bảng điểm còn 95 mà. Thì có 1 bác chạy ra, chỉnh chỉnh cái cảm biến xong, bảo em thi tiếp. Về đến đích vẫn còn 95.Hú hồn
Chính xác chổ ghép nhà xe là sau khi vào chuồng, phải có tiếng bíp báo hoàn thành.
Trường hợp không cán vạch để báo chấm bài thì máy tự hiểu là mình chưa vào nhà xe, quá 1 phút 30 giây thì xem như bỏ bài và rớt.
Re:Sát Hạch tại củ Chi – máy có vấn đề! => kinh nghiệm…!
Vậy là có khuôn rùi, chiều mai em lên tập, sẽ ghi nhớ để tránhdolathanh nói:Chắc chắn là không bị lỗi này bác ạ, vì tập rất nhiều lần và cách thức rất nhuần nhuyễn.....!ycleptlam nói:E nghĩ chính xác là chị bác chưa cán vạch vàng rồi. Sau khi cán vạch vàng máy báo: "Bíp, đã kiểm tra", mới chạy ra được, ko là rớt vì máy nó báo ghi nhận chưa hoàn thành bài thi.
Và hôm thi, chưa kịp nghe tiếng "bíp" + " đã kiểm tra", thì đã thông báo bị rớt vì đã bỏ qua bài sát hạch này!
Em có hỏi Chị em rất kỹ, chị em nói bị thông báo khi xe vẫn cài số "R". Nếu là chưa cán vạch để bị trừ 5 điểm sau mỗi phút, cho đến khi bị loại thì thời gian trừ 20 điểm sẽ không ngắn tí nào
Em cũng nghĩ rằng khi tập thì tốt , nhưng khi thi thì sẽ căng thẳng.....! nhưng theo thực tế thì đúng là máy lỗi thật[:O] ( cả thầy kèm tập lái cũng theo dõi rất kỹ)
Điều quan trọng hơn là thi hôm thứ 7, thứ 6 em có đưa Chị lên tập 1 tiếng thì được báo là hệ thống điện tử bị hư, phải khắc phục hẳn 2 tiếng mới xong.....!
Re:Sát Hạch tại củ Chi – máy có vấn đề! => kinh nghiệm…!
Máy lỗi là có thật. Có bác đang thi...bị trừ còn...85 điểm..đến bài thi tăng tốc...máy báo: "Xin chúc mừng, bạn đã đạt" mừng hết biết lun...hehe.. Có bác thì đang 100 ngon ơ, đến bài thi dừng chờ xe lửa, tự nhien nghe thấy: "Bạn không đạt"...hic hic chỉ còn biết khiếu nại thoai....
Máy lỗi là có thật. Có bác đang thi...bị trừ còn...85 điểm..đến bài thi tăng tốc...máy báo: "Xin chúc mừng, bạn đã đạt" mừng hết biết lun...hehe.. Có bác thì đang 100 ngon ơ, đến bài thi dừng chờ xe lửa, tự nhien nghe thấy: "Bạn không đạt"...hic hic chỉ còn biết khiếu nại thoai....