Hạng B2
26/3/10
146
2
0
Em đọc nghị định 33/2011-CP ở link này.

Em thấy điều 1 mục 1 khoản a nói rõ: "Điều khiển xe không có đủ đèn chiếu sáng, đèn soi biển số, đèn báo hãm, đèn tín hiệu, cần gạt nước, gương chiếu hậu, dụng cụ thoát hiểm, thiết bị chữa cháy, đồng hồ báo áp lực hơi, đồng hồ báo tốc độ của xe hoặc có những thiết bị đó nhưng không có tác dụng, không đúng tiêu chuẩn thiết kế (nếu có quy định phải có những thiết bị đó) hoặc lắp thêm đèn chiếu sáng về phía sau xe."

Như vậy nếu lẽ ra có "dụng cụ thoát hiểm... của xe" mà khám xe lại không thấy, thì mới bị phạt. "Của xe" phải hiểu là "theo tiêu chuẩn thiết kế", như vậy nếu xe ta không được thiết kế đi kèm dụng cụ thoát hiểm, thì ta khỏi phải lo.

Vụ này cũng giống như vụ ngồi ghế đầu thắt seat belt thôi ạ, nếu xe thiết kế không có seat belt thì không phải thắt.

Em thấy nguy cơ cao là ta độ chế đèn pha ("đèn chiếu sáng"), đèn thắng ("đèn báo hãm"), đèn signal ("đèn báo hiệu"), chẳng hạn như thay bi xenon hay LED, hoặc thay cần gạt nước aftermarket như cần gạt không xương... thì chắc chắn là miếng ngon của XXX rồi, vì làm thế nào mà chứng minh các món đó "đúng tiêu chuẩn thiết kế" được?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
5/3/10
6.015
36.448
113
bipbo07 nói:
Mêxehop nói:
Em thấy các bác phải đọc kỹ NĐ 33 rồi hãy bàn luận. ở các loại xe vận chuyển hành khách chuyên dụng nếu để ý bác sẽ thấy lối thoát hiểm, có chỉ rõ vị trí đặt búa thoát hiểm trong trường hợp xe bị tắt máy, hệ thống cữa hơi, điện không hoạt động được, hành khách sẽ dùng búa đập cữa kính để thoát hiểm khỏi xe.
Dạo này các bác cũng thuòng nghe tin các xe khách bị cháy lúc đang vận hành, các xe càng hiện đại càng dễ cháy, vì sao ???
Theo em nghĩ, các xe đời mới sau này thường hệ thống cảnh báo nguy hiểm khi vận hành rất chi tiết và rất nhạy, thường khi nhập khẩu về VN nó bị hư hỏng, bị tháo mất hoặc không hoạt động do dây dẫn bi hỏng do chuột cắn, do rỉ sét không tiep xúc tốt . Mặt khác nếu nó hoạt đông tốt, no cứ báo động liên tục làm tài xế ta muốn vô hiệu hóa nó quách cho yên, chính vậy nên nhiều trường hợp ô tô bị cháy do quá tải do hệ thống cảnh báo không hoạt động mà lái xe hầu như không biết.
Qua các vụ trôi xe khách, cháy xe khách, Bộ GTVT ra NĐ 33 là kịp thời, mong các bác hoan nghênh vì sự an toàn của cộng đồng, còn với xe cá nhân, em hiểu là không bắt buộc, nhưng nếu trang bị được thì tốt cho ta thôi, em đã thấy nhiều ô tô cánhân đời mới bị thiêu rụi mà chủ nhân chỉ đứng nhìn vì không có bình chữa cháy. Em vừa được Phuongcarall trang bị cho 1 bính chữa cháy nhỏ, chỉ tốn 1 xị thôi mà yên tâm, gặp thằng nào cà chớn mình xịt vào mặt nó làm nó cũng hoảng vậy !
Em đã xem cái 34/2010 rồi xem cái sửa đổi bổ sung là 33/2011 thì thấy là các loại xe ô tô và phương tiện gọi là ô tô, chứ không miễn trừ cho một loại xe nào cả. Còn dụng cụ thoát hiểm thì cũng chả biết là cái gì nữa? Cái hay của các nhà làm luật VN là: đánh đố người dân mục đích để người dân tự tìm hiểu nhằm nâng cao....IQ chăng? Kiểu này đi đường các bác XXX muốn phạt cũng được mà tha cũng được!!!
bash.gif
bash.gif
 
Hạng D
1/9/09
1.610
247
63
54
Cần Thơ - Vĩnh Long
Em nghĩ mua bình chữa cháy bỏ theo xe là được rồi! dùng nó đập kiếng cũng vỡ mà! nếu không các bác nói em có dụng cụ thoát hiểm cầm tay nè! XXX không tin thì lấy tay đập cho xe XXX vỡ kính. Khuyến khích thực tập trước, nhớ mua bảo hiểm đầy đủ! Em lặn đây các bác đừng ném đá
 
Hạng B2
4/10/06
315
29
28
e đang thắc mắc vần đề nếu mình lắp thêm bi xenon thì sẻ như thế nào...xxx co hỏi thăm hay k0???mấy ông GS,TS nhà ta nói chung chung wa,e hỉu dc j chết lìn
 
Hạng D
17/8/09
3.305
1.787
113
đúng như mọi người nói ngủ thì thôi thức kiếm đủ thứ chuyện
 
Hạng D
12/7/10
1.191
4
38
Vậy mốt mình đem theo 1 đao, 1 búa trên xe không biết XXX có phạt tội tàng trữ vũ khí nguy hiểm không ta.
 
Hạng F
5/3/10
6.015
36.448
113
sans nói:
Em đọc nghị định 33/2011-CP ở link này.

Em thấy điều 1 mục 1 khoản a nói rõ: "Điều khiển xe không có đủ đèn chiếu sáng, đèn soi biển số, đèn báo hãm, đèn tín hiệu, cần gạt nước, gương chiếu hậu, dụng cụ thoát hiểm, thiết bị chữa cháy, đồng hồ báo áp lực hơi, đồng hồ báo tốc độ của xe hoặc có những thiết bị đó nhưng không có tác dụng, không đúng tiêu chuẩn thiết kế (nếu có quy định phải có những thiết bị đó) hoặc lắp thêm đèn chiếu sáng về phía sau xe."

Như vậy nếu lẽ ra có "dụng cụ thoát hiểm... của xe" mà khám xe lại không thấy, thì mới bị phạt. "Của xe" phải hiểu là "theo tiêu chuẩn thiết kế", như vậy nếu xe ta không được thiết kế đi kèm dụng cụ thoát hiểm, thì ta khỏi phải lo.

Vụ này cũng giống như vụ ngồi ghế đầu thắt seat belt thôi ạ, nếu xe thiết kế không có seat belt thì không phải thắt.

Em thấy nguy cơ cao là ta độ chế đèn pha ("đèn chiếu sáng"), đèn thắng ("đèn báo hãm"), đèn signal ("đèn báo hiệu"), chẳng hạn như thay bi xenon hay LED, hoặc thay cần gạt nước aftermarket như cần gạt không xương... thì chắc chắn là miếng ngon của XXX rồi, vì làm thế nào mà chứng minh các món đó "đúng tiêu chuẩn thiết kế" được?

Phải có "Đồng hồ báo áp lực hơi" nữa hả bác??