Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
2021 | Xe Hàn* | Xe Nhật* |
Tháng 1/2021 | 10.544 | 14.925 |
Tháng 2/2021 | 5.509 | 6.925 |
Tháng 3/2021 | 10.552 | 17.615 |
Tháng 4/2021 | 10.749 | 14.999 |
2022 | Xe Hàn* | Xe Nhật* |
Tháng 1/2022 | 12.873 | 19.591 |
Tháng 2/2022 | 9.285 | 11.629 |
Tháng 3/2022 | 13.307 | 22.362 |
Tháng 4/2022 | 14.053 | 24.556 |
Cái đó gọi là mới "sướng" chút đã sinh "hư" đó bác. Năm ngoái có lẽ là năm thành công nhất của các hãng xe Hàn trước giờ ở VN. Khi các mẫu xe của họ luôn chiếm đa số trong top 20 bán chạy mỗi tháng. Được khen ít hôm thì lại sinh tật, đòi lạc đòi khô các kiểu. Uổng cho bao nhiêu công sức nỗ lực xây dựng thị phần trong gần 20 năm. Chưa hạ gục được đối thủ mà đã ấp ủ cái tư tưởng độc quyền rồi. Cảm ơn họ vì họ đã thổi luồng gió mới vào thị trường xe hơi Việt, nhưng nếu tiếp tục làm ăn kiểu đó thì chắc không thọ nổi ... Các hãng xe Nhật vẫn là anh hào trong ngành, chẳng qua là họ chưa thật sự sắn tay để chơi ở thị trường VN thôi.Em nghĩ nếu xe Nhật chịu cập nhật những công nghệ và sản phẩm cùng với thị trường thế giới thì xe Hàn có lẽ sẽ khó bán (điển hình là con toy cross hay veloz). Còn lạc xe Hàn em thấy còn kinh hơn cả xe Nhật (San, Tucson). Trước giờ em rất có cảm tình với xe Hàn nhưng sau khi đi lái thử lẫn đi ké gần hết các loại xe và thấy Xe Hàn bán kèm lạc thì em đã bỏ hẳn ý định mua xe Hàn.
Người Việt cuồng xe Hàn hay cụ thể hơn là Hyundai quá nên khi khan chip thì mấy ảnh mới học thêm thói bán lạc này. Nhưng phải cám ơn xe Hàn là nhờ mấy ảnh nên mấy anh xe Nhật mới cập nhật thay đổi mới trẻ trung hơn (Corolla Cross, Veloz), giá bán cạnh tranh hơn (Civic). Có điều xe Hàn chịu khó thay đổi mẫu mã, option cập nhật thường xuyên hơn nên thu hút người tiêu dùng. Còn xe Nhật thì option có cập nhật thêm nhưng mẫu mã vẫn có ít thay đổi so với các bản cũ nên ai yêu bằng mắt chắc khó ưng ý, ví dự như là Outlander 2022, cập nhật option xịn xò, giá bán ổn nhưng quả nội thất mãi không đổi nên ít bán được.Em nghĩ nếu xe Nhật chịu cập nhật những công nghệ và sản phẩm cùng với thị trường thế giới thì xe Hàn có lẽ sẽ khó bán (điển hình là con toy cross hay veloz). Còn lạc xe Hàn em thấy còn kinh hơn cả xe Nhật (San, Tucson). Trước giờ em rất có cảm tình với xe Hàn nhưng sau khi đi lái thử lẫn đi ké gần hết các loại xe và thấy Xe Hàn bán kèm lạc thì em đã bỏ hẳn ý định mua xe Hàn.
Đồng quan điểm với bác vì nhờ có xe Hàn thì xe Nhật mới cập nhật thêm công nghệ và giảm giá bán người tiêu dùng được lợi.Cái đó gọi là mới "sướng" chút đã sinh "hư" đó bác. Năm ngoái có lẽ là năm thành công nhất của các hãng xe Hàn trước giờ ở VN. Khi các mẫu xe của họ luôn chiếm đa số trong top 20 bán chạy mỗi tháng. Được khen ít hôm thì lại sinh tật, lòi lạc đòi khô các kiểu. Uổng cho bao nhiêu công sức nỗ lực xây dựng thị phần trong gần 20 năm. Chưa hạ gục được đối thủ mà đã ấp ủ cái tư tưởng độc quyền rồi. Cảm ơn họ vì họ đã thổi luồng gió mới vào thị trường xe hơi Việt, nhưng nếu tiếp tục làm ăn kiểu đó thì chắc không thọ nổi ... Các hãng xe Nhật vẫn là anh hào trong ngành, chẳng qua là họ chưa thật sự sắn tay để chơi ở thị trường VN thôi.
Cái đó ko phải là vấn đề, vấn đề là như mấy bác ở trên đã nói xe Hàn vừa mới bán được 1 chút thì giở trò kèm lạc khiến xe Hàn mất điểm trầm trọng. Còn vấn đề thiếu linh kiện thì hãng nào cũng thiếu chứ ko phải riêng xe Hàn.Hàn Xẻng chỉ có 2 ông thì mạnh lắm cũng khó thắng Nhật Bổn, tới 6 ông cùng công phá