Hạng C
26/5/10
688
4
0
Tp.HCM
Hôm nay con 2b @ của e đạt 60K km. Theo tiêu chuẩn tạm tính : SH, @...: 100km=4lít xăng. Vậy xe e đã ngốn hết :
[60k x 4lít] / 100 = 2400lít. Bình quân giá xăng từ 2005-2011 : [9500+11500+20800]/3=13933đ/lít
2400lít X 13.933 = 33.439.200đ
Con @ em mua 2005 : 6500 USD x 12.000đ = 78.000.000.
Vậy là tiền xăng gần 1/2 tiền xe rồi các pác?
So sánh 4 bánh càng giật mình...
Đó là chưa nói ...hao phí xăng do nhiệt độ. Theo 1 bài đã đăng trên OS thì thể tích xăng lý tưởng nhất khi lưu kho và bơm vào xe sử dụng là ở 16 độ C. Trên mức này thì nó giản nở. Mà theo nguyên lý khi nhiệt độ tăng thì thể tích giản nở trong khi khối lương giữ nguyên. Tạm tính, khi ta đổ 100 lít xăng ở điều kiện > 16 độ c thì chỉ còn 98lít 5. Do thể tích giản nở khiến...cò máy bơm chạy nhanh hơn.
Giả định là trong 2400 lít xăng đó, e đổ 1/3 vào buổi tối, và 1/3 vào buổi sáng, còn 1/3 tức 800 lít e đổ vào buổi trưa, vậy số xăng e bị...thiệt hại là...800-1.5 = 798.5 lít. Hao 15 lít !!!, rồi mấy chú...cây xăng ăn...gian ô là là...thôi e zọt...
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.951
18.798
113
Sài Gòn - HCM
Khổ thế,các Bác ấy bảo là nên đi xe buýt mà Cụ không nghe.
39.gif
39.gif
39.gif

Lại càm ràm tính toán.Hic:D:D:D:D
 
Hạng D
26/5/08
1.996
37
48
Bác tính làm gì cho mệt bác ơi. Nếu tính thì tính nhiều lắm ví dụ như bác tốn tiền xăng gần nửa tiền cái xe trong chừng đó năm nhưng đã thu lại được bao nhiêu rồi? em nghĩ là nhiều lắm chắc tính không hết:D
 
Hạng F
5/3/10
6.015
36.456
113
Cách tính rợ này hợp lí ấy chứ. Giống như trùm sò tính nghé mẹ đẻ nghé con vậy hehe
 
Hạng D
24/4/06
2.447
13.574
113
TP. HCM
bác không tính tiền nhớt vào:D
xe ga thì 1000 km/1l nhớt, vậy khoản 60 l nhớt, khoản 80.000l/nhớt
mất thêm gần 5 triệu nữa :D
 
Hạng D
2/7/11
2.423
13
38
60
Tính như chủ thớt thì xe nó bán cho ma à? hơn nữa tính thế mới chỉ tính phần thiệt hại. Còn giá trị do phương tiện mang lại sao không tính chắc chắn không thể tính chi li như phần thiệt hại được. Tóm lại "thích là nhích" không cần phải... xoắn!
117.gif