Tính rợ như bác chủ là được rồi. Nhiều bác chi ly quá. Ngẫm nghĩ cũng thấy hay hay. Suy cho cùng thì ta đều bỏ tiền để mua niềm vui, sự tiện nghi cả . Em nhẩm tính nếu mình không hút thuốc mấy chục năm nay để tiền đó chắc xây được cái biệt thự ngoại ô chứ không vừa. Nhưng thôi, đời mà! vẫn biết hút thuốc có hại nhưng nhiều lúc cũng đem lại cho mình niềm vui. Vậy là đủ.
Thế bác không tính cái xe nó giúp bác kiếm được biết bao là tiền ah. Còn nếu bác chỉ dùng xe để chở gái đi chơi thì nên...... bắc thang lên hỏi ông Trời, đổ xăng chở gái có đòi được không???Captivative nói:Hôm nay con 2b @ của e đạt 60K km. Theo tiêu chuẩn tạm tính : SH, @...: 100km=4lít xăng. Vậy xe e đã ngốn hết :
[60k x 4lít] / 100 = 2400lít. Bình quân giá xăng từ 2005-2011 : [9500+11500+20800]/3=13933đ/lít
2400lít X 13.933 = 33.439.200đ
Con @ em mua 2005 : 6500 USD x 12.000đ = 78.000.000.
Vậy là tiền xăng gần 1/2 tiền xe rồi các pác?
So sánh 4 bánh càng giật mình...
Đó là chưa nói ...hao phí xăng do nhiệt độ. Theo 1 bài đã đăng trên OS thì thể tích xăng lý tưởng nhất khi lưu kho và bơm vào xe sử dụng là ở 16 độ C. Trên mức này thì nó giản nở. Mà theo nguyên lý khi nhiệt độ tăng thì thể tích giản nở trong khi khối lương giữ nguyên. Tạm tính, khi ta đổ 100 lít xăng ở điều kiện > 16 độ c thì chỉ còn 98lít 5. Do thể tích giản nở khiến...cò máy bơm chạy nhanh hơn.
Giả định là trong 2400 lít xăng đó, e đổ 1/3 vào buổi tối, và 1/3 vào buổi sáng, còn 1/3 tức 800 lít e đổ vào buổi trưa, vậy số xăng e bị...thiệt hại là...800-1.5 = 798.5 lít. Hao 15 lít !!!, rồi mấy chú...cây xăng ăn...gian ô là là...thôi e zọt...
P/S: chắc con @ bác cùi quá rồi nên nó uống xăng dữ thế, chứ SHi của em chạy có 3l/100km ah, còn đường trường thì hơn 40km/1l ấy. Tính ra cũng không đến nỗi vậy đâu
Last edited by a moderator: