Hạng D
29/10/07
2.005
9.479
113
HCM
www.bsdinsight.com
adco nói:
Phần mềm khg phải dùng chung cho tất cả các loại xe đâu bác . Tỉ như cũng là Lexus nhưng dòng ES lại xài chung phần mềm với camry , trong khi qua con GS lại khác hẳn . Qua dòng LS lại xài riêng
To khg phải là xe toàn cầu như Mer hay Bim bác à . Rõ ràng là camry cho châu Á khác xa xe Mỹ . Land cruise nhập từ Nhật hay Trung Đông cũng có 1 số chi tiết khác Mỹ .
Vậy khủng hoảng kỹ thuật ở Mỹ có ảnh hưởng tới châu Á và xe LD khg ? Chỉ có nhà SX mới biết chính xác câu trả lời . Còn tất cả chúng ta chỉ biết đoán già đoán non theo cảm tính thôi . Theo BBC , hiện nay tất cả các đại lý To trên TG , ngoài Mỹ và Tàu khựa mới có lệnh recall thôi .
Nhưng nói gì thì noí . Chuyện mua xe có bảo hành có lẽ sẽ trở thành 1 yếu tố quan trọng trong tư duy người mua xe hiện nay . Cũng là 1 kinh nghiệm cho nhiều người vốn quá đề cao xe NK

- không phải dùng chung phần mềm - tức là bác thấy giao diện, features của phần mềm khác nhau - nhưng phần kennel lại hoàn toàn giống nhau, và của cty phần mềm Toyota viết. Và các phần điều khiển cơ bản chỉ là 1
- To khg phải là xe toàn cầu như Mer hay Bim bác à, tức là khiểu sản xuất xe khác nhau thôi, còn về mặt điều hành một tập đoàn thì chắc chắn là giống nhau. Hơn nữa, dù gì, Toy vẫn đứng sau Mec, BIM (theo một nghĩa nào đó) cho nên việc thiết kế một dòng xe cho các thị trường khác nhau vẫn dễ dàng, uyển chuyển hơn MEC và BIM cho nên Toy làm việc này, trong khi MEC và BIM thường không làm việc này.
- Phần mềm thay đổi nhanh với các lỗi thông thường, lỗi cơ bản của hệ thống - không đơn giản để fix bug nó được, mà phải thay luôn ROM của hệ thống này - việc này, không đơn giản chút nào (ở VN, lên Nhật Tảo thay nhanh lắm- he he)

hóng hớt tí nhé bác adco