- Tags
- giao thông phạt nguội
Cũng không có gì phải sững với sờ hết, tự mình làm, mình tự chịu.... với tình hình giao thông hỗn loạn và là nỗi khiếp sợ với đối với tình hình TNGT như hiện nay thì giao thông cần phải được chấn chỉnh lại...
Việc quan cần làm là làm sao để các thủ tục được tinh gọn, đơn giản bớt
Việc quan cần làm là làm sao để các thủ tục được tinh gọn, đơn giản bớt
Có chơi thì có chịu, nhưng cũng có nhiều người chơi không nổi xong chơi dơ, che biển số + giả biển số, mấy người này thì vừa hèn vừa khinh.
Anh phát biểu nhột anh em quá.Tôi không thấy camera phạt nguội ở đâu. Thường thì cụm camera này có kích thước khá lớn, thường gắn rất nhiều đèn hồng ngoại.
Đầu năm, sau khi vào lại thành phố làm việc, tra cứu phạt nguội tôi mới biết mình vi phạm"
Sáng nay đi đăng kiểm em thấy có vài xe quay đầu hỏi anh nhân viên điều hành sắp xếp xe thì anh cho biết bị dính phạt nguội.
Phạt nguội là hợp tình hợp lý vì máy hiếm khi sai và không có chèn ép người dân như con người, chỉ là người dân chưa quen khi xưa nay gặp áo vào cưa đôi là xong, còn lại đoạn không có thì chạy theo sở thích, nên tiến tới chỉ xử phạt nguội, áo vàng chỉ đi xử lý kẹt xe, tai nạn, sự cố. Loại hẳn yếu tố con người ta khỏi nhiệm vụ liên quan đến tính mạng và tài sản người dân khi xưa nay lực lượng này làm giàu trên xương máu người dân, vừa kiếm tiền vừa đẩy người dân chủ động vi phạm giao thông đặc biệt là đám xe khách xe tải đóng hụi chết. Để phạt nguội hợp lý thì cần có cổng tiếp nhận ý kiến nhân dân đối với các biển báo, cung đường bất hợp lý và giải quyết kịp thời, ngoài ra nên có giải pháp thông tin hoặc thanh toán phạt tức thì để tài xế còn biết mà điều chỉnh hành vi kịp thời, giảm tai nạn chứ ko phải chỉ để tận thu ngân sách, tích luỹ mức phạt quá lớn thì ai chịu nổi và người dân phản ứng.
Mình đồng ý là sai thì chịu phạt, và phải đóng phạt đàng hoàng.
Nhưng cái mình thấy bất cập là nhiều biển báo, chỉ dẫn chưa rõ ràng/bị che mất nên dẫn đến tài không thấy rồi bị phạt oan. Riêng biển chỉ dẫn tại mấy nút giao/ra cao tốc phải to rõ và nhắc lại nhiều lần và từ xa
Mình thiết nghĩ bộ gtvt nên đưa thêm quy chuẩn: vẽ tốc độ lên mặt đường ít nhất 2 lần tại những điểm thay đổi tốc độ. Mục đích là để người tham gia giao thông nắm rõ mình đang tham gia ở chỗ quy định thế nào
Nhưng cái mình thấy bất cập là nhiều biển báo, chỉ dẫn chưa rõ ràng/bị che mất nên dẫn đến tài không thấy rồi bị phạt oan. Riêng biển chỉ dẫn tại mấy nút giao/ra cao tốc phải to rõ và nhắc lại nhiều lần và từ xa
Mình thiết nghĩ bộ gtvt nên đưa thêm quy chuẩn: vẽ tốc độ lên mặt đường ít nhất 2 lần tại những điểm thay đổi tốc độ. Mục đích là để người tham gia giao thông nắm rõ mình đang tham gia ở chỗ quy định thế nào
Bác nói quá đúng, giờ có BS định danh, số đt định danh, CCCD định danh rồi thì cứ dính lỗi là nhắn tin thông báo cho người vi phạm trước rồi gửi giấy thông báo về sau. Tiến tới trừ điểm bằng lái thay vì tước giấy phép bao nhiêu ngày + đóng tiền phạt ở đâu cũng được thay vì phải tới nơi vi phạm đóng. Nếu có khiếu nại mới cần tới nơi vi phạm làm việc.Phạt nguội là hợp tình hợp lý vì máy hiếm khi sai và không có chèn ép người dân như con người, chỉ là người dân chưa quen khi xưa nay gặp áo vào cưa đôi là xong, còn lại đoạn không có thì chạy theo sở thích, nên tiến tới chỉ xử phạt nguội, áo vàng chỉ đi xử lý kẹt xe, tai nạn, sự cố. Loại hẳn yếu tố con người ta khỏi nhiệm vụ liên quan đến tính mạng và tài sản người dân khi xưa nay lực lượng này làm giàu trên xương máu người dân, vừa kiếm tiền vừa đẩy người dân chủ động vi phạm giao thông đặc biệt là đám xe khách xe tải đóng hụi chết. Để phạt nguội hợp lý thì cần có cổng tiếp nhận ý kiến nhân dân đối với các biển báo, cung đường bất hợp lý và giải quyết kịp thời, ngoài ra nên có giải pháp thông tin hoặc thanh toán phạt tức thì để tài xế còn biết mà điều chỉnh hành vi kịp thời, giảm tai nạn chứ ko phải chỉ để tận thu ngân sách, tích luỹ mức phạt quá lớn thì ai chịu nổi và người dân phản ứng.