Đợt tết rồi em đi xuyên đường Tây Nguyên từ Quảng Ngãi về HCM theo cung đường QL14 huyền thoại. Đường này nức tiếng là thế mà các anh còn đua nhau lấn làn (vạch liền) vượt ẩu liên tục. Thử hỏi nếu mà ko có CSGT phạt nóng, phạt nguội thì các xe còn chạy ẩu cở nào nữa.
- Tags
- giao thông phạt nguội
E thấy luật ở ta hơi lạ, ở nước họ trừ khi vi phạm nặng lắm mới tước bằng lái thôi, ở ta cứ thấy mẹ j cũng tước bằng, kiểu như chặt giò "mày ở nhà cạp đất ăn đi khỏi cần làm ăn gì hết". Đánh kinh tế, đánh vào cái nết như làm công ích để nó chường mặt ra đường cho người ta biết nó vi phạm phải làm như vầy. chứ còn chặt giò k cho người ta kiếm cơm thì chịu. Như vụ phạt nguội ban đầu cứ bảo phạt nguội chỉ phạt tiền sau thì lên làm việc tước bằng theo luật chả khác gì phạt nóng. Còn cả vụ xe vi phạm k cho đăng kiểm trong khi luật phạt TÀI XẾ chứ k phạt CÁI XE r giả dụ người lái và chủ xe là 2 chủ thể khác nhau thì lại lòi phòi ra 1 đống việc.Bác nói quá đúng, giờ có BS định danh, số đt định danh, CCCD định danh rồi thì cứ dính lỗi là nhắn tin thông báo cho người vi phạm trước rồi gửi giấy thông báo về sau. Tiến tới trừ điểm bằng lái thay vì tước giấy phép bao nhiêu ngày + đóng tiền phạt ở đâu cũng được thay vì phải tới nơi vi phạm đóng. Nếu có khiếu nại mới cần tới nơi vi phạm làm việc.
Đường Nguyễn Thái Học q1 có biển cấm dừng mà xe đậu hà rầm
Có sao đâu
Tp thì phải nhân văn như vậy chứ có đâu sơ hở xíu là chụp hình
Có sao đâu
Tp thì phải nhân văn như vậy chứ có đâu sơ hở xíu là chụp hình
"Để phạt nguội hợp lý thì cần có cổng tiếp nhận ý kiến nhân dân đối với các biển báo, cung đường bất hợp lý và giải quyết kịp thời, ngoài ra nên có giải pháp thông tin hoặc thanh toán phạt tức thì để tài xế còn biết mà điều chỉnh hành vi kịp thời, giảm tai nạn chứ ko phải chỉ để tận thu ngân sách, tích luỹ mức phạt quá lớn thì ai chịu nổi và người dân phản ứng."Phạt nguội là hợp tình hợp lý vì máy hiếm khi sai và không có chèn ép người dân như con người, chỉ là người dân chưa quen khi xưa nay gặp áo vào cưa đôi là xong, còn lại đoạn không có thì chạy theo sở thích, nên tiến tới chỉ xử phạt nguội, áo vàng chỉ đi xử lý kẹt xe, tai nạn, sự cố. Loại hẳn yếu tố con người ta khỏi nhiệm vụ liên quan đến tính mạng và tài sản người dân khi xưa nay lực lượng này làm giàu trên xương máu người dân, vừa kiếm tiền vừa đẩy người dân chủ động vi phạm giao thông đặc biệt là đám xe khách xe tải đóng hụi chết. Để phạt nguội hợp lý thì cần có cổng tiếp nhận ý kiến nhân dân đối với các biển báo, cung đường bất hợp lý và giải quyết kịp thời, ngoài ra nên có giải pháp thông tin hoặc thanh toán phạt tức thì để tài xế còn biết mà điều chỉnh hành vi kịp thời, giảm tai nạn chứ ko phải chỉ để tận thu ngân sách, tích luỹ mức phạt quá lớn thì ai chịu nổi và người dân phản ứng.
Đồng tình cái này! Phạt nguội là cần thiết để chấn chỉnh hành vi của tài xế. Nhưng biển báo và cách phạt cũng phải phù hợp với thực tế giao thông. Mục đích chính của xử phạt là để răn đe tài xế và đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt chứ không phải để thu thật nhiều tiền về ngân sách.
Ví dụ như QL1A đoạn Bình Thuận, Ninh Thuận, nhiều đoạn không có nhà dân, không có khúc quanh co, đường băng qua ruộng, nhưng lại cắm biển tốc độ giới hạn 60km/h rồi lắp cam phạt nguội là ý muốn cái gì?!
Trương Định, Võ Văn Tần ở Q3 cũng đầy ra bác ơi. Kẹt sml, nhưng xe đậu hà rầm 2 bên đường. Nhiều xe còn không thấy tài xế ngồi trong. Đúng là thành phố nhân văn, nghĩa tình, chỉ phạt cái ngữ bán hàng rong rẻ tiền!Đường Nguyễn Thái Học q1 có biển cấm dừng mà xe đậu hà rầm
Có sao đâu
Tp thì phải nhân văn như vậy chứ có đâu sơ hở xíu là chụp hình
Chỉnh sửa cuối:
bánh mì"Để phạt nguội hợp lý thì cần có cổng tiếp nhận ý kiến nhân dân đối với các biển báo, cung đường bất hợp lý và giải quyết kịp thời, ngoài ra nên có giải pháp thông tin hoặc thanh toán phạt tức thì để tài xế còn biết mà điều chỉnh hành vi kịp thời, giảm tai nạn chứ ko phải chỉ để tận thu ngân sách, tích luỹ mức phạt quá lớn thì ai chịu nổi và người dân phản ứng."
Đồng tình cái này! Phạt nguội là cần thiết để chấn chỉnh hành vi của tài xế. Nhưng biển báo và cách phạt cũng phải phù hợp với thực tế giao thông. Mục đích chính của xử phạt là để răn đe tài xế và đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt chứ không phải để thu thật nhiều tiền về ngân sách.
Ví dụ như QL1A đoạn Bình Thuận, Ninh Thuận, nhiều đoạn không có nhà dân, không có khúc quanh co, đường băng qua ruộng, nhưng lại cắm biển tốc độ giới hạn 60km/h rồi lắp cam phạt nguội là ý muốn cái gì?!
Phạt nóng - phạt nguội cũng cần hết, làm càng nhiều càng tốt, nhưng mục đích là phải để giao thông an toàn hơn, chứ không phải đánh đố người chạy xe + tiêu cực.
Chạy xe Quốc lộ 1A đã mệt rồi, còn thêm việc ngó bảng + nhớ bảng để chạy cho đúng thì quá là đánh đố Tài xế, và việc này, cũng ảnh hưởng tới rủi ro tai nạn, vì con người đâu thể vừa làm tốt việc lái xe - vừa làm tốt việc đọc biển.
Vậy nên việc tổ chức giao thông làm sao để Tài xế muốn sai cũng khó. Ví dụ:
- đi Huế, Em thấy cắm biển tốc độ trên Quốc lộ 1A rất tốt, họ cắm trong lề và trên con lươn luôn, thì Tài xế không thể không đọc được biển mà không giảm tốc độ được.
- cắm biển hạn chế tốc độ + 800 mét, sao không cắm cái hạn chế + cái bỏ hạn chế, vậy nó rõ ràng hơn không.
- biển hết khu dân cư rồi sau đó 100 mét là cái biển hết hạn chế 50km/h. Vậy thôi, lùi cái biển Hết khu dân cư thêm 100m, rồi 2 biển sát nhau đi cho rõ ràng.
- cầu bây giờ khác cầu hồi xưa, xưa là chỗ cầu là đường bị tóp lại nên cần vạch liền để cấm vượt, giờ cầu bằng đường rồi thì kẻ luôn vạch đứt đi để khỏi lỗi lấn làn.
Chạy xe Quốc lộ 1A đã mệt rồi, còn thêm việc ngó bảng + nhớ bảng để chạy cho đúng thì quá là đánh đố Tài xế, và việc này, cũng ảnh hưởng tới rủi ro tai nạn, vì con người đâu thể vừa làm tốt việc lái xe - vừa làm tốt việc đọc biển.
Vậy nên việc tổ chức giao thông làm sao để Tài xế muốn sai cũng khó. Ví dụ:
- đi Huế, Em thấy cắm biển tốc độ trên Quốc lộ 1A rất tốt, họ cắm trong lề và trên con lươn luôn, thì Tài xế không thể không đọc được biển mà không giảm tốc độ được.
- cắm biển hạn chế tốc độ + 800 mét, sao không cắm cái hạn chế + cái bỏ hạn chế, vậy nó rõ ràng hơn không.
- biển hết khu dân cư rồi sau đó 100 mét là cái biển hết hạn chế 50km/h. Vậy thôi, lùi cái biển Hết khu dân cư thêm 100m, rồi 2 biển sát nhau đi cho rõ ràng.
- cầu bây giờ khác cầu hồi xưa, xưa là chỗ cầu là đường bị tóp lại nên cần vạch liền để cấm vượt, giờ cầu bằng đường rồi thì kẻ luôn vạch đứt đi để khỏi lỗi lấn làn.
Sao lại phải "ÁM ẢNH" và "SỐC". Mấy chú cứ vít ga cho đã thì có chơi có chịu.