Hạng B2
7/6/12
272
434
73
40% nội địa hóa mà giá bán vẫn như cái hồi 5-10% là sao?
Sản lượng chưa đủ nhiều thì làm sao hạ giá thành được hả bác, đâu phải cứ nội địa là phải rẻ đâu.
 
Hạng B2
30/10/16
209
238
43
27
Thử bán K7/K9 thôi mà còn chết ngắt thì nhập xe Sport về chắc ngâm giấm luôn. Tầm 2 tỷ đổ lên mà muốn xe có cảm giác lái và Sport thì thằng Đức k thiếu, JDM của Nhật còn chưa dc chuộng nhiều thì ai rớ tới xe Hàn khi nó chả có danh tiếng gì về Performance.
1 thời những con Genesis hay Koup vào những năm 2009-2010 dc nhập về bán xong tắt đài.
Giờ trên thị trường xe cũ mấy dạng xe Hàn Sport chỉ tầm 4xx - 6xx dành cho mấy a dân tỉnh lấy le với gái quê mà chưa chắc bằng mấy a chạy Mer hay BMW cùng date giá tương đương.
Xe Hàn chỉ bán dc ở dạng giá rẻ và phù hợp túi tiền, lên cao hơn thì chỉ có ế, đơn giản là nta có quá nhiều sự lựa chọn tốt hơn.
Có nhiều lựa chọn tốt hơn về thương hiệu nhưng chưa chắc tốt hơn về Performance đâu anh. Con Stinger hay con Genesis G70 ở nước ngoài họ đánh giá tốt lắm, Stinger cũng đc khá nhiều người thích và mua, Genesis ở VN phân phối kém quá nên hầu như chẳng ai để ý tới chứ xe cũng ngon lắm. Nếu là người không qua nhiều tiền thì Stinger với tầm giá dưới 2 tỷ giống như được 1 con A5 Sportback rẻ hơn v đó. Chứ so về độ dung hoà giữa rộng rãi và performance thì như C300 AMG ở mình còn thua.
Mà thương hiệu ở VN ảnh hưởng cực nhiều tới qđịnh mua xe nên xe Hàn tầm đó cực kì khó bán
 
Tập Lái
1/8/19
15
10
0
Sản lượng chưa đủ nhiều thì làm sao hạ giá thành được hả bác, đâu phải cứ nội địa là phải rẻ đâu.
đúng dồi, nội địa hóa là đi kèm với đầu tư thêm về cơ sở vật chất sản xuất, cũng phải có giai đoạn hòa vốn rồi tính lãi suất, khấu hao các kiểu chứ đâu phải đạt 40% là lời liền, doanh nghiệp người ta làm cũng phải có lời để duy trì hệ thống kinh doanh, chứ đòi rẻ liền thì doanh nghiệp chết trước khi kịp giảm giá.
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Có nhiều lựa chọn tốt hơn về thương hiệu nhưng chưa chắc tốt hơn về Performance đâu anh. Con Stinger hay con Genesis G70 ở nước ngoài họ đánh giá tốt lắm, Stinger cũng đc khá nhiều người thích và mua, Genesis ở VN phân phối kém quá nên hầu như chẳng ai để ý tới chứ xe cũng ngon lắm. Nếu là người không qua nhiều tiền thì Stinger với tầm giá dưới 2 tỷ giống như được 1 con A5 Sportback rẻ hơn v đó. Chứ so về độ dung hoà giữa rộng rãi và performance thì như C300 AMG ở mình còn thua.
Mà thương hiệu ở VN ảnh hưởng cực nhiều tới qđịnh mua xe nên xe Hàn tầm đó cực kì khó bán
Nước ngoài nta thích và mua vì nó quá rẻ chứ bán ngang hàng các sản phẩm Performance khác ai thèm mua =))
Thaco đã từng thử đem rất nhiều mẫu xe về bán thử với mức giá từ 1,5 - 2 tỷ cho dòng sedan, cuối cùng chết ngắt nên nó k có dại thêm lần nào đâu mà trông mong. Sản phẩm của KIA doanh số đều nhờ xe giá rẻ hoặc xe dịch vụ chứ 2 phân khúc Luxury & Performance nó ôm đầu máu mấy lần rồi =))
 
  • Like
Reactions: Globe
Hạng B2
30/10/16
209
238
43
27
Nước ngoài nta thích và mua vì nó quá rẻ chứ bán ngang hàng các sản phẩm Performance khác ai thèm mua =))
Thaco đã từng thử đem rất nhiều mẫu xe về bán thử với mức giá từ 1,5 - 2 tỷ cho dòng sedan, cuối cùng chết ngắt nên nó k có dại thêm lần nào đâu mà trông mong. Sản phẩm của KIA doanh số đều nhờ xe giá rẻ hoặc xe dịch vụ chứ 2 phân khúc Luxury & Performance nó ôm đầu máu mấy lần rồi =))
Thì giá trị của xe Hàn là value for money mà :)) với số tiền thấp hơn nhiều mà được performance cao, xe đẹp rộng rãi, nên những ai mê performance mà k nhiều điều kiện thì chọn quá hợp lý. Chứ có tiền rồi thì cứ xe Đức mà mua :))
 
Hạng C
18/4/19
577
437
91
31
Những năm 80,90 của thế kỉ trước hay đầu những năm 2000 dòng JDM của nhật đã quá bá rồi. Xe hàn đem về cũng hơi đuối. AE86, RX7, NSX, Lancer evo, Sti...
 
Hạng C
28/6/13
992
1.271
113
HCM
Chúc mừng Thaco, ráng nội địa 60 - 70% là ngon rồi. Sau đó SX xe quốc dân cũng chưa muộn.
 
Hạng B2
2/5/18
304
224
43
Sản lượng chưa đủ nhiều thì làm sao hạ giá thành được hả bác, đâu phải cứ nội địa là phải rẻ đâu.
Sản lượng như nhau, Khi 5-10% bán giá 10đ thì khi 40% cũng nên giảm còn 8đ chứ. Đằng này sản lượng còn tăng dần qua từng năm.
đúng dồi, nội địa hóa là đi kèm với đầu tư thêm về cơ sở vật chất sản xuất, cũng phải có giai đoạn hòa vốn rồi tính lãi suất, khấu hao các kiểu chứ đâu phải đạt 40% là lời liền, doanh nghiệp người ta làm cũng phải có lời để duy trì hệ thống kinh doanh, chứ đòi rẻ liền thì doanh nghiệp chết trước khi kịp giảm giá.
Khi tỷ lệ nội địa hóa chỉ 5-10% thì Thaco đã tính khấu hao các kiểu và có lãi, thậm chí lãi đậm. Thaco tồn tại hàng chục năm rồi, nếu bù lỗ cả chục năm thì Thaco k thể nào còn tồn tại đến giờ và chủ tịch thaco k thể nằm trong top 10 người giàu nhất Việt Nam.