Hạng B2
21/7/10
222
2
36
- Cái đi bộ thì em cũng có lúc dừng cho ông già đi qua nhưng mà ổng nhìn phía đối diện. Làm taxi phía sau nó cứ nhích ròi hích vào đít em (nhẹ nhưng làm nứt sơn, xe cũng cũ nên bỏ qua). Em phải bóp kèn 1-2 cái,ông già 1 lúc sau mới quay lại. Bó tay. ------> sai với em.
- Em ko nhích gần xe khác thì cả 1 đám xe máy nó bay qua, lại kẹt giữa đường, ròi ngã 4, CA sẽ làm sao với em? chạy ra thổi. -------------> cái này phải ích kỉ tí nếu ko phần thiệt sẽ về mình.
- Đậu xe thì có nhiều ông/bà/cô/chú trong chung cư em cứ đậu xe xéo xéo, có lúc 2 xe xếp hình chữ V mới ghê. Thấy mà ngứa mắt, muốn đạp cho xe họ trầy 1 phát ghê luôn. Em thì xe đậu chưa đẹp thì cứ ràng lùi tới lui, khi nào vừa ý thì thôi. Dù có hơi xấu hổ vì tài lái xe của mình nhưng mình vừa ý, vừa lòn mình thôi.
- Có lần đi xe tới Bình Thái, Innova vượt phải, lên sát chỗ locot, sang trái, nhấn kèn, nhá đèn, em ko cho vượt. Nhìn mấy cái thái độ dạo này trên đường rất ư là khó chịu. Tài xế xe tải vậy chứ được hơn khối ông chạy xe oto (1 vài thoi ạ). -----> tùy trường hợp thôi, dễ thương thì em cho qua. Bởi vậy, thấy cho chạy hỗn hợp thì xe tải ko loan bằng mấy anh đi xe xịn, máy mạnh vượt tè le hột me cho xem.
- Còn bấm còi thì danh hiệu này em xin cho taxi. Đợi lâu cũng bóp, dừng đèn đỏ cũng bóp. Tui đâu có mù, tui đâu có điếc. Thấy taxi là em bực. (Dù nhiều khi em thấy xe máy, em nhá thôi, xe em có 2 dạng kèn, bóp nhẹ thì sên kêu êm, mạnh thì kèn rung.) Thế mà có thằng xe máy cũng ghét em nữa. Còn nẹt bô nữa chứ. Em nẹt bô lại luôn. hehe
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Blackstorm1317 nói:
dinh7968 nói:
Cú nhất là mấy ông lái xe chậm rù, mình xin vượt thì lại không cho!

Cho e tiếp: mình vượt trái thì XXX tuýt còi, đến khi vượt được nhìn lại bác kia còn nhìn đểu mình... Bó Tay:(

Chưa hiểu ý bác? Có bác nào dự hội thảo gì gì về "Văn hóa GT" đang diễn ra không? Có tài liệu em xin về xem cho có "văn hóa" với người ta. "Học" không đến nơi đến chốn, có mùng thất mới hiểu thế nào là văn hóa...
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
Không văng tục, vì văng tục thì chỉ người trong xe nghe mà thôi:D
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.495
113
em dị ứng nhất là mấy bác ngồi trên xe mà gác chân lên tableau..
 
Hạng D
5/8/06
2.079
32.239
113
Conco nói:
"Nhường đường cho người đi bộ" ra đường em thấy hơi bị hiếm.

Mình thì luôn luôn nhường người đi bộ. Vì đã có nhường nhiều lần nên hay bị thế này:

1/ Dễ bị xe sau hun đít vì phải thắng để nhường người bộ băng qua.
2/ Bị bóp kèn điếc tai và thậm chí bị chửi sau khi qua mặt bên phải mình.
3/ Thắng lại rồi nhường cho người đi bộ qua đường nhưng nta vẫn đứng yên không đám đi qua (chắc vì sợ và thấy lạ quá vì chả bao giờ thấy xe nào mà nhường cho người đi bộ).
 
Hạng B2
19/8/09
415
11
18

Rất nhất trí với bác 51LD1758 - chủ Thớt và xin được "bóng bàn" thêm với các bác:

Có lẽ bác 51LD1758 "áp" cái Văn hóa lái xe này bên trời Tây sang xứ Vịt mình. Trong những hình minh họa ở trên, chỉ có hình Chạy xe quá chậm rõ ràng là ở Vịt: Xe máy, đường đầy bụi đất... Còn những hình khác chắc không phải ở Vịt. GauDong đã từng "đi ngoài ra nước" một số lần. Ở những nước văn minh như Đức, Nhật, Sinh, Hàn... thì Văn hóa giao thông quả là tuyệt vời: Ô tô (xe máy rất hiếm) tuần tự chạy trên đường theo đúng làn đường của mình, chuyển vượt làn đều có xi nhan báo trước, kẹt xe hay tắc đường cũng tuần tự nhường nhịn nhau, hầu như không bóp còi, cả ngày không nghe tiếng còi xe.... Mới tháng trước GauDong đi Hàn, trong 4 ngày ở đó (ngày nào cũng lên xe khoảng 7h30 đến 21 - 22 h về lại khách sạn), chỉ nghe bác tài bấm còi đúng 2 lần: 1 lần có 1 tay vượt ẩu và 1 lần có một ô tô chạy trước chuyển làn đường không bật xi nhan. Người đi bộ qua đúng phần đường quy định: Cầu vượt, hầm chui (thường kết hợp với ga Metro), ngựa vằn, theo tín hiệu đèn giao thông... Đặc biệt ở Đức ô tô rất nhường đường cho người đi bộ. Chỉ cần mình lượn ra sát mép đường là họ đã đạp thắng rồi. Vài lần gặp như vậy GauDong rút kinh nghiệm: Chỉ khi nào qua đường mới ra sát mép đường. Bên cạnh đó hạ tầng giao thông của họ cực tốt: Nút vượt lập thể nhiều tầng, không đan chéo trên 1 mặt cắt nhiều như ở ta. Có hạ tầng giao thông rõ ràng cho ô tô, người đi bộ, xe đạp…


Còn ở xứ An Nam, xin bàn thêm:

Bấm còi: GauDong đi 2B cũng ít dùng còi. Nhưng đi 4B thì không thể không dùng còi: 2B thường xuyên chạy lấn làn 4B; cả 4B và 2B chuyển hướng (rẽ), chuyển làn đường có khi quên xi nhan hay báo hiệu trước (nhất là phụ nữ đi 2B hay xe đạp). Thậm chí có 2B bật xi nhan rồi quên luôn không tắt, cứ thế mà chạy mãi. Người từ trong hẻm nhỏ, lề đường phóng vèo ra đường lớn mà không quan sát rất nhiều. Nên những trường hợp cảm thấy không an toàn, “khả nghi” là GauDong còi cho chắc ăn. Ở VN lái xe ô tô giỏi hay lịch sự hay không, không có nghĩa là bấm còi nhiều hay ít mà cuối cùng là an toàn cho mình và cho những người tham gia giao thông cùng với mình.


Luôn bật đèn pha: Kinh nhiệm “xương máu” của GauDong là 1 lần chạy buổi tối trên Xa lộ Hà Nội – TP HCM, thấy có đèn đường nên chuyển từ pha sang cos. Đèn đỏ, GauDong dừng xe 4 chỗ sau mấy chiếc xe con và song song với GauDong bên tay phải trong làn đường xe tải là 1 chiếc xe cont. Đèn chuyển sang xanh, các xe cùng phi và chiếc xe cont này có ý lấn đường sang phần đường GauDong (xe con). Gần đến taluy giữa đường phía bên kia, GauDong mới phát hiện ra, đạp thắng chúi cả đầu và đánh lái một ít sang bên phải để tránh taluy. Đầu xe GauDong quẹt nhẹ vào bánh sau xe cont và tài xế xe này cũng phản ứng đạp thắng rất nhanh. 2 xe đều dừng lại; GauDong “đá” pha cho xe cont: Tôi không sao, chạy thôi. Hú vía, nếu “phang” vào taluy này, leo lên lề thì nhẹ là gãy phuộc, nặng thì lật xe và…Nếu GauDong bật pha thì đã thấy taluy giữa đường từ xa và thắng từ xa rồi. Từ đó GauDong chạy đêm tốc độ cao ở đường đôi có dải phân cách cố định cũng bật pha để quan sát rõ mặt đường. Còn vào trong phố thì chuyển sang cos rồi, xe ngược chiều cho mở pha thì cũng mặc không “đấu pha” với nó làm gì. Mình cũng có văn hóa của Oser chứ.

Nhất trí với sinichi6000 và bổ sung thêm:

Không thắt dây an toàn (Seat Belt): Người Việt có một thói quen xấu là bắt buộc mới làm và làm “cho người ta” chứ không phải cho mình. Rõ nhất là đội mũ bảo hiểm: Nhiều người vì sợ XXX phạt, chứ không nghĩ là cho sự an toàn của chính mình. Thắt dây an toàn cũng vậy: Vì dạo này XXX tăng mức phạt. Ở Cty GauDong có một bác tài đi XKLĐ ở Đông Âu về. Lên xe là bác ấy thắt dây an toàn vì: An toàn hơn và có cảm giác chắc chắn, dính chặt vào ghế ngồi, không “bồng bềnh” như khi không thắt. GauDong cũng học theo bác ấy, đã ngồi lên ô tô là thắt dây an toàn, không kể mình lái hay người khác lái và không kể đi đường ngắn (trong phố) hay đường dài.
Trân trọng.


 
Last edited by a moderator: