RE: Schumi - kỷ lục mới và khả năng vô địch !!!
Đấy đấy, như vậy là tại những vòng cuối việc Kimi có thành tích
thời gian/vòng đua tốt hơn cả Schumi và Massa và chúng ta kết luận rằng lốp Bridgestone (B) không phải kém hơn lốp Michelin (M) mà nguyên nhân là do các tay đua Schumi và Massa giảm tốc độ. Không lẽ em không biết việc này
.
Trở lại vấn đề trên, việc McLaren về sau Fè hơn 10 giây thì ta lại kết luận lốp B tốt hơn lốp M. Em thừa nhận năm nay lốp Bridgestone có phần vượt trội hơn lốp Michelin nhưng với hơn 10 giây cách biệt giữa McLaren và Fè tại Hockenheim thì yếu tố quyết định chính của kết quả này không phải là vấn lốp. Em nghĩ nguyên nhân là do: (i) chiếc xe của McLaren gặp trục trặc kỹ thuật từ vòng thứ 7-8 gì đó và buộc Kimi phải vào pit ở vòng thứ 10 gì đó, dẫn tới Kimi phải vào pit 3 lần; (ii) tiếp theo là chiếc xe của McLaren quá kém (tốc độ thấp (cái này có phần do lốp Michelin), blistering; (iii) đội kỹ thuật của McLaren thao tác quá chán (Kimi vào pit lần 1 hết những 15,2 giây); và (iv) Fè quá xuất sắc (trong đó có các tay đua, xe đua (gồm cả lốp B), và nhóm kỹ thuật).
Nhiều bác cho rằng Kimi đã dùng quá ít nhiên liệu cho vòng phân hạng thứ 3 để giành pole. Em đồng tình việc này nhưng khẳng định rằng việc Kimi vào pit lần 1 ở vòng 10 (không rõ lắm là vòng mấy) là bất đắc dĩ.