RE: Sẽ ảnh hưởng như thế nào khi thay mâm?
bác coi coi nếu quẹo hết tay lái nó cọ đụng vào miếng ốp nhựa chắn bùn ở bên trong hốc bánh xe không , em không biết xe bác là xe gì , nếu bác nói chi tiết thì tốt hơn , bác giữ nguyên thông số vế chiều rộng của lốp là 205 thì không sao cả ...chẳng hạn như 205/45 R17 ...nhưng một số xe làm miếng ốp chắn bùn bên trong hốc xe rất là sát vành trong lốp xe , nên bác nâng cấp chiều rộng của lốp xe là phải chú ý ...còn những điều còn lại như trục bánh xe và joint balls nếu có tiếng kêu lục cục thì kiểm tra lại trọng lượng của cái bánh xe mới cả vỏ cả mâm xem có nặng hơn cái cũ nhiều ko , nếu nặng quá thì ảnh hưởng đến phần chịu lực của joint balls ....có 1 điều mà hầu hết những ai lên mâm ở VN không chú ý là đã lên mâm là phải hạ gầm vì bộ giảm sóc cũ với hành trình piston và là xo lớn nên rất mềm nên khi vào ổ gà ổ voi cả hệ thống nhún vời bánh xe nặng nề dập lên hệ thống treo và hệ thống lái nên tạo ra tiếng kêu lục cục và dần dần dẫn đến việc gãy trục , bể joint ball...mà hạ gầm thì phải mua coilover là mua nguyên bộ giảm sóc thể thao của TEIN, HKS, TANABE....vì được thiết kế rất cứng và lò xo giảm sóc có hành trình dao động ngắn, chịu lực tốt khi vào cua, vào ổ gà , ổ voi nên ko ảnh hưởng đến hệ thống treo và hệ thống lái ....giá cho những bộ giảm sóc thể thao của TEIN là hãng phổ biến vào khoảng 800 USD -1400 USD tùy loại ....em khuyên bác nào có ý định thay mâm nên hạ gầm bằng coilover chứ không trước sau gì cả hệ thống nhún và hệ thống lái của bác cũng ra đi trong thời gian ngắn .....còn 1 giải pháp rẻ tiền hơn chỉ là giải pháp tạm thời là mua lò xo giảm xóc cứng gọi la Springs ....giá 1 bộ khỏang 200 USD - 250 USD , nó cũng hạ thấp gầm xuống và giữ cho hệ thống nhún cứng hơn nhưng giải pháp này chỉ dùng 1 năm hoặc cùng lắm 1 năm hơn với điều kiện đường xá VN vì cái phuộc nhún theo xe sẽ bị hỏng...nếu các bác lái xe kỹ và đi đường tốt thì may ra sài được lâu hơn ....
205/55 R16, em dự định đổi sang gắn bánh 225/45 R17
bác coi coi nếu quẹo hết tay lái nó cọ đụng vào miếng ốp nhựa chắn bùn ở bên trong hốc bánh xe không , em không biết xe bác là xe gì , nếu bác nói chi tiết thì tốt hơn , bác giữ nguyên thông số vế chiều rộng của lốp là 205 thì không sao cả ...chẳng hạn như 205/45 R17 ...nhưng một số xe làm miếng ốp chắn bùn bên trong hốc xe rất là sát vành trong lốp xe , nên bác nâng cấp chiều rộng của lốp xe là phải chú ý ...còn những điều còn lại như trục bánh xe và joint balls nếu có tiếng kêu lục cục thì kiểm tra lại trọng lượng của cái bánh xe mới cả vỏ cả mâm xem có nặng hơn cái cũ nhiều ko , nếu nặng quá thì ảnh hưởng đến phần chịu lực của joint balls ....có 1 điều mà hầu hết những ai lên mâm ở VN không chú ý là đã lên mâm là phải hạ gầm vì bộ giảm sóc cũ với hành trình piston và là xo lớn nên rất mềm nên khi vào ổ gà ổ voi cả hệ thống nhún vời bánh xe nặng nề dập lên hệ thống treo và hệ thống lái nên tạo ra tiếng kêu lục cục và dần dần dẫn đến việc gãy trục , bể joint ball...mà hạ gầm thì phải mua coilover là mua nguyên bộ giảm sóc thể thao của TEIN, HKS, TANABE....vì được thiết kế rất cứng và lò xo giảm sóc có hành trình dao động ngắn, chịu lực tốt khi vào cua, vào ổ gà , ổ voi nên ko ảnh hưởng đến hệ thống treo và hệ thống lái ....giá cho những bộ giảm sóc thể thao của TEIN là hãng phổ biến vào khoảng 800 USD -1400 USD tùy loại ....em khuyên bác nào có ý định thay mâm nên hạ gầm bằng coilover chứ không trước sau gì cả hệ thống nhún và hệ thống lái của bác cũng ra đi trong thời gian ngắn .....còn 1 giải pháp rẻ tiền hơn chỉ là giải pháp tạm thời là mua lò xo giảm xóc cứng gọi la Springs ....giá 1 bộ khỏang 200 USD - 250 USD , nó cũng hạ thấp gầm xuống và giữ cho hệ thống nhún cứng hơn nhưng giải pháp này chỉ dùng 1 năm hoặc cùng lắm 1 năm hơn với điều kiện đường xá VN vì cái phuộc nhún theo xe sẽ bị hỏng...nếu các bác lái xe kỹ và đi đường tốt thì may ra sài được lâu hơn ....
Last edited by a moderator: