Hạng D
25/3/05
3.980
34
38
54
HCM city
RE: Sẽ ảnh hưởng như thế nào khi thay mâm?

205/55 R16, em dự định đổi sang gắn bánh 225/45 R17

bác coi coi nếu quẹo hết tay lái nó cọ đụng vào miếng ốp nhựa chắn bùn ở bên trong hốc bánh xe không , em không biết xe bác là xe gì , nếu bác nói chi tiết thì tốt hơn , bác giữ nguyên thông số vế chiều rộng của lốp là 205 thì không sao cả ...chẳng hạn như 205/45 R17 ...nhưng một số xe làm miếng ốp chắn bùn bên trong hốc xe rất là sát vành trong lốp xe , nên bác nâng cấp chiều rộng của lốp xe là phải chú ý ...còn những điều còn lại như trục bánh xe và joint balls nếu có tiếng kêu lục cục thì kiểm tra lại trọng lượng của cái bánh xe mới cả vỏ cả mâm xem có nặng hơn cái cũ nhiều ko , nếu nặng quá thì ảnh hưởng đến phần chịu lực của joint balls ....có 1 điều mà hầu hết những ai lên mâm ở VN không chú ý là đã lên mâm là phải hạ gầm vì bộ giảm sóc cũ với hành trình piston và là xo lớn nên rất mềm nên khi vào ổ gà ổ voi cả hệ thống nhún vời bánh xe nặng nề dập lên hệ thống treo và hệ thống lái nên tạo ra tiếng kêu lục cục và dần dần dẫn đến việc gãy trục , bể joint ball...mà hạ gầm thì phải mua coilover là mua nguyên bộ giảm sóc thể thao của TEIN, HKS, TANABE....vì được thiết kế rất cứng và lò xo giảm sóc có hành trình dao động ngắn, chịu lực tốt khi vào cua, vào ổ gà , ổ voi nên ko ảnh hưởng đến hệ thống treo và hệ thống lái ....giá cho những bộ giảm sóc thể thao của TEIN là hãng phổ biến vào khoảng 800 USD -1400 USD tùy loại ....em khuyên bác nào có ý định thay mâm nên hạ gầm bằng coilover chứ không trước sau gì cả hệ thống nhún và hệ thống lái của bác cũng ra đi trong thời gian ngắn .....còn 1 giải pháp rẻ tiền hơn chỉ là giải pháp tạm thời là mua lò xo giảm xóc cứng gọi la Springs ....giá 1 bộ khỏang 200 USD - 250 USD , nó cũng hạ thấp gầm xuống và giữ cho hệ thống nhún cứng hơn nhưng giải pháp này chỉ dùng 1 năm hoặc cùng lắm 1 năm hơn với điều kiện đường xá VN vì cái phuộc nhún theo xe sẽ bị hỏng...nếu các bác lái xe kỹ và đi đường tốt thì may ra sài được lâu hơn ....
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
4/2/07
898
0
16
HA NOI
RE: Sẽ ảnh hưởng như thế nào khi thay mâm?

Trích đoạn: canadabuon

205/55 R16, em dự định đổi sang gắn bánh 225/45 R17

bác coi coi nếu quẹo hết tay lái nó cọ đụng vào miếng ốp nhựa chắn bùn ở bên trong hốc bánh xe không , em không biết xe bác là xe gì , nếu bác nói chi tiết thì tốt hơn , bác giữ nguyên thông số vế chiều rộng của lốp là 205 thì không sao cả ...chẳng hạn như 205/45 R17 ...nhưng một số xe làm miếng ốp chắn bùn bên trong hốc xe rất là sát vành trong lốp xe , nên bác nâng cấp chiều rộng của lốp xe là phải chú ý ...còn những điều còn lại như trục bánh xe và joint balls nếu có tiếng kêu lục cục thì kiểm tra lại trọng lượng của cái bánh xe mới cả vỏ cả mâm xem có nặng hơn cái cũ nhiều ko , nếu nặng quá thì ảnh hưởng đến phần chịu lực của joint balls ....có 1 điều mà hầu hết những ai lên mâm ở VN không chú ý là đã lên mâm là phải hạ gầm vì bộ giảm sóc cũ với hành trình piston và là xo lớn nên rất mềm nên khi vào ổ gà ổ voi cả hệ thống nhún vời bánh xe nặng nề dập lên hệ thống treo và hệ thống lái nên tạo ra tiếng kêu lục cục và dần dần dẫn đến việc gãy trục , bể joint ball...mà hạ gầm thì phải mua coilover là mua nguyên bộ giảm sóc thể thao của TEIN, HKS, TANABE....vì được thiết kế rất cứng và lò xo giảm sóc có hành trình dao động ngắn, chịu lực tốt khi vào cua, vào ổ gà , ổ voi nên ko ảnh hưởng đến hệ thống treo và hệ thống lái ....giá cho những bộ giảm sóc thể thao của TEIN là hãng phổ biến vào khoảng 800 USD -1400 USD tùy loại ....em khuyên bác nào có ý định thay mâm nên hạ gầm bằng coilover chứ không trước sau gì cả hệ thống nhún và hệ thống lái của bác cũng ra đi trong thời gian ngắn .....còn 1 giải pháp rẻ tiền hơn chỉ là giải pháp tạm thời là mua lò xo giảm xóc cứng gọi la Springs ....giá 1 bộ khỏang 200 USD - 250 USD , nó cũng hạ thấp gầm xuống và giữ cho hệ thống nhún cứng hơn nhưng giải pháp này chỉ dùng 1 năm hoặc cùng lắm 1 năm hơn với điều kiện đường xá VN vì cái phuộc nhún theo xe sẽ bị hỏng...nếu các bác lái xe kỹ và đi đường tốt thì may ra sài được lâu hơn ....
vậy nếu thay mâm thì phải chịu xóc hả bác? vậy theo điều kiện ở VN thì chúng ta chưa nên độ mâm xe rồi :(
 
Hạng D
25/3/05
3.980
34
38
54
HCM city
RE: Sẽ ảnh hưởng như thế nào khi thay mâm?

vậy nếu thay mâm thì phải chịu xóc hả bác? vậy theo điều kiện ở VN thì chúng ta chưa nên độ mâm xe rồi

thì phải chịu xóc thôi vì được cái này mất cái kia ....bù lại xe bác nhìn đẹp hơn, vào cua ngọt hơn , ko còn cảm giác bồng bềnh như đi thuyền ....
 
Hạng B2
25/9/07
263
3
0
RE: Sẽ ảnh hưởng như thế nào khi thay mâm?

Tăng ve đẹp lên thì túi tiền xẹp xuống ấy mà.
Nhưng mình có thắc mắc nếu quy định cho xe là 165R13 mình thay 175R13 thì xe chạy vững hơn chứ sao mà cấm - cùng kích mà R13
 
Hạng B2
25/9/07
263
3
0
RE: Sẽ ảnh hưởng như thế nào khi thay mâm?

xin được nói rõ là thay lốp chứ kg thay mâm nhé
 
Hạng D
25/3/05
3.980
34
38
54
HCM city
RE: Sẽ ảnh hưởng như thế nào khi thay mâm?

Tăng ve đẹp lên thì túi tiền xẹp xuống ấy mà.
Nhưng mình có thắc mắc nếu quy định cho xe là 165R13 mình thay 175R13 thì xe chạy vững hơn chứ sao mà cấm - cùng kích mà R13

xin được nói rõ là thay lốp chứ kg thay mâm nhé

bắt buộc phải thay mâm bác ạh ...vì cùng kích cỡ lốp 13 inches nhưng bề rộng của lốp đã khác 175, trong khi bề rộng của mâm cũ chỉ là 165 ...
 
Hạng B2
14/5/07
122
8
18
TP HCM
RE: Sẽ ảnh hưởng như thế nào khi thay mâm?

Bác kiểm tra sổ đăng kiểm, thay khác qui định sẽ không đăng kiểm được đó...
 
Hạng D
25/3/05
3.980
34
38
54
HCM city
RE: Sẽ ảnh hưởng như thế nào khi thay mâm?

khi nào đi đăng kiểm thì tháo ra ....không vấn đề gì ....còn không thì ........:D...có cách mà ...
 
Hạng B2
25/2/06
165
1
18
41
RE: Sẽ ảnh hưởng như thế nào khi thay mâm?

Mâm to hơn thì nhìn xe oách hơn nhưng kèm theo cái oách đó là khối thứ mệt lắm bác ạ, nào là tốn xăng hơn, đi đăng kiểm thì quá mệt nhưng gặp các bác áo vàng ngoài đường còn mệt hơn. thui cứ để nguyên bản mà chạy bác ạ.
 
Hạng D
18/7/04
1.718
120
63
Biên Hoà
RE: Sẽ ảnh hưởng như thế nào khi thay mâm?

He he, em đang tính lên mâm cho vợ hai của em. Nghe các bác nói vậy nhưng mà...em vẫn cứ lên. Thích là chính!