Tiền không thiếu. Tiền chạy thế nào mới là bài toán.Thật ra bài toán khó nhất là TIỀN, bài ca muôn thuở
- Tags
- cao tốc giao thông
Cấp Thiết cần mở rộng ngay là từ nút giao An Phú đến QL51 CT TPHCM Long Thành - Dầu Giây, kế đến là TPHCM Trung Lương. Phải làm ngay. Nhìn cái cảnh bò 2 - 3 tiếng từ nút giao QL 51 về TP mà đau lòng.
Sáng nay đọc báo thấy có vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn là thấy kinh rồi, đường cao tốc chỉ có 1 làn xe chạy và 1 làn dừng khẩn cấp không có lươn cứng phân chia mà vẫn để 2 chữ " cao tốc" thì mấy anh trình độ cũng cao chót vót, tiêu chuẩn đường này chỉ nên đặt tên là" Đường tránh quốc lộ " thì hay hơn ah....
2 xe đầu kéo tông trực diện trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, 1 người chết
Hai xe đầu kéo đang chạy trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua Thừa Thiên Huế thì đấu đầu nhau khiến 1 người chết, 2 người bị thương.
tuoitre.vn
Mấy bác làm ơn xây sân bay Long Thành từ từ thôi, chưa mở rộng xong cao tốc HCM-LT thì cũng đừng đưa vào sử dụng sân bay
Giờ đường đã đi không nổi rồi, ko có đường mà phải bay LT chắc đi ra sb trước 4 tiếng cho chắc quá!
Giờ đường đã đi không nổi rồi, ko có đường mà phải bay LT chắc đi ra sb trước 4 tiếng cho chắc quá!
Ai nói gì thì kệ thôi, với mấy ông nói chuyện kiểu này lái xe ra đường là chạy bục mạng kiếm cơm, nói chuyện này chắc gì đã hiểu. Tôi thấy Việt Nam bây giờ thật sự đang phát triển đúng hướng.
Cho hỏi nếu đất nhà bạn đủ xây biệt thự nhưng tiền bạn chỉ đủ xây nhà cấp 4.
Hiện nay chỗ bạn đang ở là nhà lá.
Vậy bạn chọn xây nhà cấp 4 liền và vào ở ngay hay tiếp tục ở nhà lá đợi đủ tiền hoặc vay mượn ngay và quyết định xây biệt thự với 6 phòng ngủ cho nhà 5 người dù sau đó còng lưng trả lãi vay?
Ở trường hợp khác:
Một gia đình trồng cây ăn trái trên khu đất của gia đình. Họ có 5 người con đều đã lập gia đình và ở riêng tại các vị trí khác nhau trong khu đất đó theo sự phân chia của gia đình.
Do đất đã bị đào mương, đắp bờ, đào ao nên đường đi đến nhà mỗi gia đình đều không thuận tiện, mọi người họp bàn và thống nhất sẽ làm 1 đường chung để đi lại và xe cộ vào lấy trái cây thuận tiện hơn.
Tuy nhiên, do vừa mới xây nhà kho xong nên còn kinh tế chưa được dư nhiều thì theo bạn họ nên làm đường cho xe honda, xe ba gác hay xe tải nhỏ đi được theo nhu cầu hay làm đường để xe container vào được đến tận nhà mỗi người?
Khi cao tốc được quy định 1 đường nhưng làm theo kiểu lập lờ, đánh tráo khái niệm thì còn tranh cãi dài dài.
View attachment 3070059
Tiền xây dựng cao tốc, quốc lộ là tiền ngân sách, tức là tiền của dân mà ra! Bớt thất thoát, giảm tham nhũng, giảm đầu tư dàn trải không hiệu quả- đội vốn, thì đủ làm cao tốc chính Bắc - Nam có thêm làn dừng khẩn cấp.Cho hỏi nếu đất nhà bạn đủ xây biệt thự nhưng tiền bạn chỉ đủ xây nhà cấp 4.
Hiện nay chỗ bạn đang ở là nhà lá.
Vậy bạn chọn xây nhà cấp 4 liền và vào ở ngay hay tiếp tục ở nhà lá đợi đủ tiền hoặc vay mượn ngay và quyết định xây biệt thự với 6 phòng ngủ cho nhà 5 người dù sau đó còng lưng trả lãi vay?
Ở trường hợp khác:
Một gia đình trồng cây ăn trái trên khu đất của gia đình. Họ có 5 người con đều đã lập gia đình và ở riêng tại các vị trí khác nhau trong khu đất đó theo sự phân chia của gia đình.
Do đất đã bị đào mương, đắp bờ, đào ao nên đường đi đến nhà mỗi gia đình đều không thuận tiện, mọi người họp bàn và thống nhất sẽ làm 1 đường chung để đi lại và xe cộ vào lấy trái cây thuận tiện hơn.
Tuy nhiên, do vừa mới xây nhà kho xong nên còn kinh tế chưa được dư nhiều thì theo bạn họ nên làm đường cho xe honda, xe ba gác hay xe tải nhỏ đi được theo nhu cầu hay làm đường để xe container vào được đến tận nhà mỗi người?
Khi cao tốc được quy định 1 đường nhưng làm theo kiểu lập lờ, đánh tráo khái niệm thì còn tranh cãi dài dài.
View attachment 3070059
A ko thấy những phản ánh của người dân về "cao tốc 2 làn" là đúng nên chính phủ phải cấp tốc mở rộng hả chứ cứ "tự sướng" là: "thế này được rồi", " có còn hơn không"... có mà chếtCho hỏi nếu đất nhà bạn đủ xây biệt thự nhưng tiền bạn chỉ đủ xây nhà cấp 4.
Hiện nay chỗ bạn đang ở là nhà lá.
Vậy bạn chọn xây nhà cấp 4 liền và vào ở ngay hay tiếp tục ở nhà lá đợi đủ tiền hoặc vay mượn ngay và quyết định xây biệt thự với 6 phòng ngủ cho nhà 5 người dù sau đó còng lưng trả lãi vay?
Ở trường hợp khác:
Một gia đình trồng cây ăn trái trên khu đất của gia đình. Họ có 5 người con đều đã lập gia đình và ở riêng tại các vị trí khác nhau trong khu đất đó theo sự phân chia của gia đình.
Do đất đã bị đào mương, đắp bờ, đào ao nên đường đi đến nhà mỗi gia đình đều không thuận tiện, mọi người họp bàn và thống nhất sẽ làm 1 đường chung để đi lại và xe cộ vào lấy trái cây thuận tiện hơn.
Tuy nhiên, do vừa mới xây nhà kho xong nên còn kinh tế chưa được dư nhiều thì theo bạn họ nên làm đường cho xe honda, xe ba gác hay xe tải nhỏ đi được theo nhu cầu hay làm đường để xe container vào được đến tận nhà mỗi người?
Khi cao tốc được quy định 1 đường nhưng làm theo kiểu lập lờ, đánh tráo khái niệm thì còn tranh cãi dài dài.
View attachment 3070059
Vấn đề là tiền ít nên cái nào cũng muốn làm mà ko thể vì hết tiền. Đoạn HCM - LT và HCM-TL chắc chắn phải mở rộng thêm hoặc có thêm đường ct cùng tuyến. Các cao tốc "fake" có 1 lane mỗi bên cũng cần phải mở lên đúng chuẩn 2 lane+1lane khẩn cấp, không thì vài năm nữa lượng xe ô tô tăng nhiều nữa thì chỉ có đứng nhìn nhau chứ ko chạy đc.nên nhìn rộng ra 1 chút và cái nào cần ưu tiên. mấy cao tốc 2 làn hay bốn làn thì hiện tại nhìn nhận có hơn không. ở trung và bắc không biết, chứ bốn làn ở Trung Lương-Mỹ Thuận vẫn chưa quá tải. Mấy cái quá tải cần mở rộng gấp: HCM-Trung Lương, HCM-Dầu Giây thì chưa thấy đề cập
Bác làm như nó nói là năm sau nó làm ávừa mới đi vào sử dụng đã mở rộng, trước nhiều người phản đối vụ "cao tốc" 2 làn thì nhiều bạn nói là: "có đi được rồi", "sau này làm tiếp", "ông không đi thì ra quốc lộ mà đi". Giờ sau khi đi vào vận hành mới thấy cái nhược điểm của "cao tốc 2 làn". Đầu tư kiểu này còn tốn hơn là làm 1 lần, bó tay
Có cao tốc còn không có con lươn cứng ở giữa nữa, cứ chợp mắt 1 tí là hút đầu vào nhau. Còn hơn hôi nách !Làm cao tốc mà không có lane khẩn cấp là thấy hôi nách rồi, kiểu gì rồi cũng phải mở rộng.