Hạng D
7/8/04
1.316
367
83
RE: Sẽ không còn phải bơm xe, xì là vất đi .......

bánh xe này mà chạy đường Sài gòn mùa nước nổi chắc là ....nên thơ lắm các bác nhỉ, trông giống như những cái guồn múc nước của các dân tộc miền tây bắc!:D
 
LPL
O.S.P.D
25/9/03
864
18
18
Saigon - Vietnam
RE: Sẽ không còn phải bơm xe, xì là vất đi .......

Theo tui được biết thì cuối năm nay caosumina sẽ ra 1 loại vỏ xe không bị đinh đâm thủng (loáng thoáng là bố bằng thép thì phải). Tui đã order 4 cái để tét thử :)
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: Sẽ không còn phải bơm xe, xì là vất đi .......

Bác Lâm còn bộ lốp Casumina đấy chứ, chắc bác có bà con làm trong đó phải không ? Tôi nghĩ làm sao mà có lốp đâm không thủng nhỉ, bố thép thì đang được dùng rồi, vẫn thủng như chơi hay là Casumina chơi nguyên tấm thép cho chắc
Trích đoạn: hoanglam

Theo tui được biết thì cuối năm nay caosumina sẽ ra 1 loại vỏ xe không bị đinh đâm thủng (loáng thoáng là bố bằng thép thì phải). Tui đã order 4 cái để tét thử :)
 
Hạng B2
2/11/04
168
0
0
RE: Sẽ không còn phải bơm xe, xì là vất đi .......

Trích đoạn: Der Fahrer

Bánh này có thực các Bác ạ nhưng có quá nhiều nhược điểm bên cạnh ưu điểm , nên sẽ chẳng có chuyện SX đại trà nếu như không có cải tiến nào đáng kể :
1: Bản bánh xe phải rộng để đảm bảo biến dạng giữa các gối thép là ít nhất ở mức có thể chấp nhận , nếu không bánh xe sẽ nhấp nhô như cái...đĩa xe đạp .
2 Vành cao su rất dày : Trong lượng bánh lớn hơn bánh xe thông thường , ngoài việc giá thành cao còn làm tăng khối lượng cố dịnh và khối lượng không được treo của xe.
3: Chạy nghe rất ồn do bánh xe vô tình biến thành quạt gió.
4: Nếu chạy qua vũng nước thì bất hạnh cho những ai đứng quanh đó ...
( Đặc điểm 3 và 4 làm tiêu tốn rất nhiều Công suất của xe ở tốc độ cao )

5.Khi chạy qua vùng sỏi đá , cỗ xe biến thành khẩu súng máy 4 nòng , sẵn sàng bắn thủng trán những kẻ tò mò xung quanh , mỗi viên đá là 1 hòn đạn...

Liệu những chuyện đó có xảy ra không hở các Pác ???

Bổ xung thêm...
6. Khi đường bị ngập, 4 cái bánh xe sẽ trở thành 4 cái chân vịt, xe các bác trở thành thuyền cao tốc luôn nên các bác không phải lo lắng gì nữa khi trời mưa hay triều cường.
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Sẽ không còn phải bơm xe, xì là vất đi .......

Trích đoạn: nho_vo

Bác Lâm còn bộ lốp Casumina đấy chứ, chắc bác có bà con làm trong đó phải không ? Tôi nghĩ làm sao mà có lốp đâm không thủng nhỉ, bố thép thì đang được dùng rồi, vẫn thủng như chơi hay là Casumina chơi nguyên tấm thép cho chắc
Trích đoạn: hoanglam

Theo tui được biết thì cuối năm nay caosumina sẽ ra 1 loại vỏ xe không bị đinh đâm thủng (loáng thoáng là bố bằng thép thì phải). Tui đã order 4 cái để tét thử :)

Bị đâm vẫn lủng như thường, nhưng đối với loại này nhờ bố thép gia cường 2 bên thành lốp nên lốp không bị xẹp hẳn xuống. Tài xế có thể chạy chậm khoảng vài chục Km (nghe nói vậy) để đến chỗ vá xe gần nhất. Ông anh tôi giới thiệu loại này đã có trên thị trường (hiệu goodyear). Các bác kiểm chứng giùm thông tin này.
 
LPL
O.S.P.D
25/9/03
864
18
18
Saigon - Vietnam
RE: Sẽ không còn phải bơm xe, xì là vất đi .......

Trích đoạn: nho_vo

Bác Lâm còn bộ lốp Casumina đấy chứ, chắc bác có bà con làm trong đó phải không ? Tôi nghĩ làm sao mà có lốp đâm không thủng nhỉ, bố thép thì đang được dùng rồi, vẫn thủng như chơi hay là Casumina chơi nguyên tấm thép cho chắc
Trích đoạn: hoanglam

Theo tui được biết thì cuối năm nay caosumina sẽ ra 1 loại vỏ xe không bị đinh đâm thủng (loáng thoáng là bố bằng thép thì phải). Tui đã order 4 cái để tét thử :)

Tui có thằng bạn làm kỹ thuật trong đó chứ chả phải bà con gì, còn việc đó họ làm việc đó như thế nào thì để cuối năm nay nó cho 4 cái về gắn vô test thử mới biết bác ơi. Hôm trước tôi có vặn hỏi như các bác vậy nhưng nó khẳng định là như vậy mà
 
Hạng D
18/7/04
2.261
17
0
55
RE: Sẽ không còn phải bơm xe, xì là vất đi .......

Theo VNexpress:Thứ năm, 24/3/2005, 14:24 GMT+7

Lái xe với lốp xì hơi của Michelin

Sẽ không còn phải bơm xe, xì là vất đi .......


Lốp xe Michelin công nghệ mới là một bước đột phá có thể biến những chiếc lốp dự phòng cho xe hơi thành chuyện của quá khứ. Với hệ thống PAX, xe có thể chạy thêm cả trăm cây số trước khi phải thay thế lốp bị xì hơi.

Vào thập kỷ 50, trên thế giới, tất cả các xe ôtô đều sử dụng loại lốp có săm, mà một trong những vấn đề lớn nhất của nó là dễ bị xì hơi. Đó là lý do mà một bộ lốp dự phòng dùng với các dụng cụ sửa chữa trở thành trang bị tiêu chuẩn trên mọi chiếc xe. Cho dù hiện nay, lốp xe ngày càng được cải tiến và các dịch vụ sửa chữa cũng mọc lên khắp nơi, sự cần thiết của lốp xe dự phòng chưa bao giờ bị loại bỏ, nhất là với cánh xế đường dài. Đối với các chuyên gia thiết kế, lốp dự phòng chiếm làm mất đi một khoảng không gian quan trọng và hạn chế khả năng sáng tạo của họ.


Hệ thống PAX của Michelin.

Sẽ không còn phải bơm xe, xì là vất đi .......


Từ lâu, các nhà sản xuất xe hơi đã cố gắng để loại bỏ lốp dự phòng bằng việc chế tạo loại lốp tự vá hay lốp Run Flat có thành cứng cho phép xe tiếp tục chạy ở tốc độ vừa phải ngay cả khi lốp không còn hơi. Tuy nhiên, giải pháp thứ hai này không thật sự lý tưởng vì thành lốp cứng làm chiếc xe xóc hơn và ảnh hưởng tới khả năng điều khiển tay lái.

Hệ thống PAX của Michelin mới ra mắt là cái mà hãng chế tạo lốp lớn nhất thế giới tin rằng sẽ chinh phục được thách thức kể trên. Nó được gọi là "hệ thống" do nó đòi hỏi bánh xe đặc biệt và một sự lắp đặt đúng cách để có thể vận hành. Bánh xe được thiết kế với lốp xe được gắn nguyên vào vành ngay cả khi hơi đã xì hết và chiếc xe đang chạy ở tốc độ 90 km/h.

Hệ thống gồm một vành xe đặc biệt và lốp được thiết kế để làm việc cùng nhau. Ngoài ra còn có một vòng đỡ lốp (support ring) gắn quanh vành xe để ngay cả khi lốp đã xì hơi hoàn toàn chiếc xe vẫn chạy được. Hệ thống còn có một van khí kiêm thiết bị theo dõi áp lực khí (pressure detector) của lốp xe. Thông báo sẽ được hiển thị trên bảng điều khiển để người lái biết được khi lốp xuống hơi.



Để chứng minh sự tin cậy của loại lốp mới, Michelin cho cài một khối thuốc nổ nhỏ vào thành lốp. Một người ngồi trên xe kích hoạt khối thuốc nổ này khi xe chạy với tốc độ hơn 60 km/h. Chiếc xe hầu như không bị ảnh hưởng mấy và tiếp tục chạy thêm hơn 100 km với một lốp bị hỏng. Tất nhiên là không được như khi lốp xe còn lành lặn, nhưng chiếc xe vẫn hoàn toàn nằm trong tầm điều khiển của người lái. Độ ồn của lốp này cũng không cao, ngang với những loại lốp cao cấp hiện nay.

Thêm nữa, để khách hàng tin tưởng vào sản phẩm mới, Michelin đã bố trí một hệ thống các trung tâm hỗ trợ trên khắp nước Mỹ - thị trường đầu tiên của loại lốp mới - gồm 1.000 đại lý của hãng Honda cùng với các cửa hàng kinh doanh.

Tại Mỹ, PAX mới được lắp trên các phiên bản mới nhất của Honda Odyssey Minivan Touring và Rolls Royce Phantom. Tại châu Âu, một số nhà sản xuất khác đã chuẩn bị ứng dụng hệ thống này.

(Theo Family Car)

Loại này có vẻ hấp dẫn và khả thi đây:D:D:D
 
F1 confirmed
Hạng D
30/6/04
1.425
371
83
HCMC
RE: Sẽ không còn phải bơm xe, xì là vất đi .......

Bắt chước mẫu mã của xe tự hành Sao hoả... thích hợp cho xe chạy mọi địa hình
tweel2.jpg

tweel3.jpg

tweel4.jpg
 
Tập Lái
30/5/05
32
1
0
RE: Sẽ không còn phải bơm xe, xì là vất đi .......

Các bạn giải đáp giúp tôi với:

Tại sao người ta không làm loại săm 2 khoang nhỉ?

Vòng trong cách biệt với vòng ngoài.

Vòng trong chiếm khoảng 2/3

Vòng ngoài chiếm 1/3.

Như vậy, nếu có xịt vòng ngoài thì vẫn còn vòng trong.
 
Hạng B2
6/4/04
419
27
18
Cao Lãnh
RE: Sẽ không còn phải bơm xe, xì là vất đi .......

Trích đoạn: TABALO
Các bạn giải đáp giúp tôi với:
Tại sao người ta không làm loại săm 2 khoang nhỉ?
Vòng trong cách biệt với vòng ngoài.
Vòng trong chiếm khoảng 2/3
Vòng ngoài chiếm 1/3.
Như vậy, nếu có xịt vòng ngoài thì vẫn còn vòng trong.
Đây cũng là 1 ý tưởng. Tuy nhiên tui cho rằng ý tưởng này không phải là chưa có ai nghĩ tới. Vấn đề ở chỗ là người ta đang cố gắng tìm ra giải pháp tối ưu nhất: đơn giản, rẻ tiền, dễ chế tạo và sửa chữa.
Nếu giải pháp 2 xăm như bác gợi ý cho kết quả tốt thì có lẽ người ta sẽ còn thử thêm phương án 3 hoặc 4 xăm cho 1 lốp ấy chứ. Thậm chí người ta còn có thể nghĩ chế tạo loại xăm có nhiều buồng, kiểu như các khoang ở dưới tàu biển ý. Nếu 1 buồng khí bị thủng thì hầu hết các buồng khí khác vẫn còn nguyên, như vậy bánh xe bị xẹp đi không đáng kể, xe vẫn chạy ngon lành. Tui cho rằng ý tưởng này khó thực hiện: kỹ thuật phức tạp, chí phí sản xuất cao...
Còn thực tế thì lại theo chiều hướng ngược lại: lốp không xăm.
Có lẽ lốp không xăm là tối ưu nên hiện tại hầu hết các xe con đều dùng loại lốp này. Thậm chí 1 số xe máy cao cấp bây giờ cũng chạy lốp không xăm mừ.