Giao Thông
22/3/19
1.126
2.737
131
34
Được biết, đại diện công ty chủ đầu tư cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết đơn vị đang chuẩn bị lắp đặt biển cấm dừng, đỗ tại 11 điểm dừng khẩn cấp trên cao tốc này, vì thực tế các điểm dừng đỗ này chỉ để phục vụ xe có sự cố.

Sẽ lắp đặt biển cấm dừng, đỗ tại 11 điểm dừng khẩn cấp trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận


Theo đại diện Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, đơn vị đang chuẩn bị lắp đặt biển cấm dừng, cấm đỗ tại 11 điểm dừng khẩn cấp trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Các điểm dừng đỗ này vốn chỉ để phục vụ xe bị sự cố chứ không phải để tài xế dừng xe để nghỉ hay đi vệ sinh.

Đại diện Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết thêm hiện đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận mới hoàn thành giai đoạn 1 (giai đoạn phân kỳ), chưa có làn dừng khẩn cấp mà chỉ bố trí các điểm dừng xe khẩn cấp (toàn tuyến có 11 điểm dừng khẩn cấp ở hai bên tuyến với khoảng cách trung bình 10km/điểm dừng).

Chiều rộng điểm dừng khẩn cấp chỉ 2m nên không khả thi để xe di chuyển tới điểm dừng, đặc biệt các loại xe container, dẫn đến rất khó khăn cho công tác cứu nạn, cứu hộ xử lý nhanh các sự cố ở mọi vị trí theo thời gian quy định của quy trình quản lý vận hành.

Screen Shot 2022-06-17 at 14.41.18.png


Trên thực tế, sau khi đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đưa vào sử dụng, nhiều tài xế cho rằng các điểm dừng khẩn cấp trên đường cao tốc đang tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Do bề ngang của điểm dừng chỉ khoảng 2m nên nhiều xe tải lớn, xe container đậu lấn ra làn đường xe chạy, gây nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

Đại diện Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cũng cho biết sẽ lắp đặt các biển báo hạn chế tốc độ tại các nút giao thông, các đường cong dẫn vào tuyến đường này để hạn chế các vụ lật xe.

Xem thêm:
Theo Tuổi trẻ
 
Last edited by a moderator:
  • Haha
Reactions: tcrazy
Hạng B2
18/12/19
362
500
93
33
Dừng khẩn cấp có mấy mét mà cũng hà tiện làm bề ngang có 2m, rồi mấy xe tải xe khách đậu kiểu gì cũng phải lú ra, khác nào gài bẫy tai nạn
 
Hạng D
3/3/16
1.800
3.300
113
40
nhìn cái CAO TỐC BỐN LÀN này mà nản toàn tập.

Cao tốc mị gì mà tốc độ thấp hơn đường thường
Cao tốc gì mà xe hư không biết đổ đâu
Cao tốc gì mà .... mà thôi
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
Chiều qua mới chạy cao tốc này về Saigon, thực tế xe lưu thông khá nhiều nên tốc độ chỉ khoảng 60 - 70km/h, tuy nhiên vẫn chạy thoải mái hơn QL1A.
Điểm bất cập là không có làn khẩn cấp, bố trí các điểm dừng khẩn cấp thì chiều ngang bé tẹo trong khi quỹ đất 2 bên còn rất rộng - đúng là không hiểu tại sao luôn !? Chạy làn phải, từ xa thấy có xe ngừng là phải quan sát để chuyển hướng sang làn trái.
Ngang một vài điểm dừng khẩn cấp thấy có xe đậu để cho người xuống tưới nước dù đang mùa mưa. Mà sao 50km cao tốc lại không có trạm dừng chân nào như cao tốc TL hay LTDG.
 
Hạng D
29/3/16
2.096
2.814
113
47
Nói nhiều người vẫn chưa hiểu cái mục đích của làn dừng khẩn cấp là gì, chắc cứ nghĩ để khi cần gấp là sử dụng. Mà mấy người này cho rằng đi đái, vợ sắp đẻ, đường đông,… đều là khẩn cấp. Ngày xưa nghe kể ở Phan Thiết khi mới gắn đèn xanh đèn đỏ thì ở mỗi cột đèn phải có thêm dòng hướng dẫn “đèn đỏ phải dừng lại”. Dân trí nói chung thấp khá nhiều
 
  • Haha
Reactions: 3Khía_CàKhịa