Hạng B2
5/6/14
184
169
43
Hi mấy bác mấy cụ, em tài mới và chạy M6 2.5 2017. Sắp tới e tính đi về miền trung mong các bác chia sẽ kinh nghiệm ạ. Về việc cung đường đi (ổ gà, voi thế nào), sedan đi đường dài có mệt lắm ko (do em hay chạy trong thành phố à), em nghe bảo đi SUV thì chạy mấy ngày k mệt còn sedan cỡ 4 tiếng là đau lưng không biết đúng k? Mong các bác cho e ý kiến và thảo luận.. ahihi
Trời, đại gia M6 2.5 lo chi rứa????
Từ Tết 2016 đến nay Em làm 8 lượt xiên Vịt (STR-> Hà Nội, cả đi và về hơn 4.000km),
Em đi bằng con Công Nông Camry 2002 có sao đâu
Trước mỗi chuyễn vào xưởng soi kỹ gầm, dầu nhớt, nước nôi và khoảng 1.000 USD là đi thôi
Mạnh dạn quất đi Bác ơi.
Đi mệt thì lủi cây xăng Petrolimex hoặc trạm dừng nghỉ to nào đó ngủ 1 chút, tỉnh dậy đi tiếp
Có điều hơi oải là phải căng mắt nhìn biển ZONE 60, KHU ĐÔ THỊ thôi
Chúc Bác mạnh chân tay mà đạp.. :p:p:p:p:p:p
Em fun týo_Oo_Oo_Oo_Oo_O
 
Tập Lái
23/3/17
12
5
3
36
mọi người hay nói đi đường dài bằng xe gầm cao thì đỡ mệt hơn theo em đó là vì k lo ổ voi ổ gà thôi, còn nếu đường cao tốc hoặc là cua nhiều thì sedan sướng hơn chứ? gầm cao đi chòng chành hơn nhiều. Hành khách ngồi sau cũng sẽ thích sedan hơn vì đi ổn định hơn
 
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
Cứ tự tin, đi là tới, đừng quá nôn nao, chạy tốc độ vừa phải là đến sớm nhất đấy!!!

Sedan hạng D đi rất rất tốt nếu đường sá như Quốc lộ 1 về Miền Trung. Năm nào Em cũng xuyên nửa Việt độ 2 lần với gia đình bằng Sedan hạng D, không có gì phải chê. Người lái và hành khách đều khỏe...

Sedan chỉ thua thiệt SUV, CUV gì đó trên đường hơi gồ ghế, nói chung đường xấu! Bác có đi các huyện miền núi, đường dốc, đá dăm, sình lầy,... thì đúng là sedan thua; đôi khi không đi được luôn.

@Các Bác: cảm giác vừa rồi Em lái CR-V 2015 2.4, mới cứng đi Miền Trung và về trên Quốc lộ 1 thua con MAGNUS, L6, 2.5 già nhà em ạ. Độ vọt khi vượt thua, tròng trành hơn, vào cua cũng thua xa,... CR-V chỉ hơn khi tốc độ lên hơn 110 km/h do mã lực lớn hơn, hộp số nhiều cấp hơn; MAGNUS hơi đuối...
 
  • Like
Reactions: Long Phung
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Sedan phân khúc D trở lên vẫn là chiếc ô tô êm ái nhất bởi lẽ gầm xe thấp, khoảng cách trục bánh xe lớn, thân xe liền 1 khối, chưa kể đến các tính năng hỗ trợ khác. Chỉ thua các phân khúc xe khác ở điểm không thích hợp với đường địa hình xấu thôi, còn về kiểu dáng xe vẫn đi đầu về độ sang trọng.
Mình nói thiệt là mazda 6 không xa lạ gì với anh em trên đây. Nhưng cái chính là sức khỏe của người lái xe và khả năng tập trung của con người là có hạn. Nếu bạn đã học lái xe, thì bạn biết cái quy định lái 4 tiếng này. Tùy mỗi người có sức khỏe khác nhau sẽ lên xuống nhưng không nên làm trái lại với quy định. thần kinh, mắt, phản ứng tay chân, độ trụ của cột sống không dai như ta vẫn thường tưởng đâu.
 
  • Like
Reactions: ©PCKB©
Hạng D
18/8/15
1.634
1.307
113
Bình Chánh
Mình cũng đi SG -Tam Quan suốt đây, khu vực Phan Rang mặt đường nhiều ổ gà sâu và mấy chỗ đang cắt hình chữ nhật để vá, không có biển báo, giống như là trận địa vậy, lách kiểu gì cũng không khỏi, cho nên Chủ thớt lưu ý giảm tốc độ, ngoài ra hết sức lưu ý và tuyệt đối tuân thủ biển báo hạn chế tốc độ.
Chúc Chủ thớt có chuyến đi vui và bình an.
 
Hạng B2
20/7/17
145
84
28
31
Mình cũng đang đi M6 2.0 , nói chung cảm giác đi xa kể cả người chạy lẫn hành khách ngồi đều khoẻ hơn ngồi mấy chiếc gầm cao ( lúc trước đi dịch vụ toàn đi for tủn với ỉn , ngồi sao mà tài ôm cua ~60km là thấy nghiên người rồi ) . E thì chưa đi xa chỉ từ Cà Mau > Cần Thơ > Long Xuyên ( tầm 450km ) e đi về trong ngày khoẻ ru
 
Tập Lái
25/11/16
29
8
3
Mình cũng đang đi M6 2.0 , nói chung cảm giác đi xa kể cả người chạy lẫn hành khách ngồi đều khoẻ hơn ngồi mấy chiếc gầm cao ( lúc trước đi dịch vụ toàn đi for tủn với ỉn , ngồi sao mà tài ôm cua ~60km là thấy nghiên người rồi ) . E thì chưa đi xa chỉ từ Cà Mau > Cần Thơ > Long Xuyên ( tầm 450km ) e đi về trong ngày khoẻ ru
hi hi thank mấy bác.. e thấy đi cũng khỏe ru, chỉ băn khoăn hỏi thêm xin cao kiến + kinh nghiệm.
 
Hạng B1
10/10/16
82
41
18
33
Em có tí chia sẻ hơi lạc đề với bác, là không hiểu sao em chạy xe tải Hyundai poter chạy khoảng 80km/h thì thấy cảm giác rất bình thường(không có gì là nhanh lắm) ,còn lúc em chạy con M6 cũng khoảng 80km/h mà sao thấy nhanh thế ,không biết do ngồi sát mặt đường nó vậy hay tốc kế trên xe tải em bị hư(nhà 3 con xe tải đều thế).
Nên em thấy ngồi lái Sedan đi đường xa thì rất thoải mái và không mệt mỏi ,nhưng chỉ có cái cảm giác tốc độ nó nhanh hơn khi đi xe gầm thấp dẫn đến phải tập trung hơn ,mắt mỏi hơn.Không biết có bác nào bị giống em không.
 
Tập Lái
25/11/16
29
8
3
Em có tí chia sẻ hơi lạc đề với bác, là không hiểu sao em chạy xe tải Hyundai poter chạy khoảng 80km/h thì thấy cảm giác rất bình thường(không có gì là nhanh lắm) ,còn lúc em chạy con M6 cũng khoảng 80km/h mà sao thấy nhanh thế ,không biết do ngồi sát mặt đường nó vậy hay tốc kế trên xe tải em bị hư(nhà 3 con xe tải đều thế).
Nên em thấy ngồi lái Sedan đi đường xa thì rất thoải mái và không mệt mỏi ,nhưng chỉ có cái cảm giác tốc độ nó nhanh hơn khi đi xe gầm thấp dẫn đến phải tập trung hơn ,mắt mỏi hơn.Không biết có bác nào bị giống em không.
Bác thử chạy 2 xe ở cùng cung đường + điều kiện giống nhau thử. Vì ví dụ e chạy tầm 20, 30 đường phố cảm giác sẽ nhanh hơn hẳn 60, 70 đường trường (cùng loại xe). nói zui là do tính tương đối của chuyển động (vật lý) đó bác. :D
 
Hạng B1
10/10/16
82
41
18
33
Bác thử chạy 2 xe ở cùng cung đường + điều kiện giống nhau thử. Vì ví dụ e chạy tầm 20, 30 đường phố cảm giác sẽ nhanh hơn hẳn 60, 70 đường trường (cùng loại xe). nói zui là do tính tương đối của chuyển động (vật lý) đó bác. :D
Vì lý do công việc nên thường ngày em đều phải chạy xe tải và xe 4c trên cùng 1 đoạn đường (có cả đường đông và đường vắng có thể chạy được 100km/h).Cảm nhận của riêng em là vẫn thấy ngồi xe gầm thấp tạo cảm giác nhanh hơn.