Hạng C
17/12/20
597
562
93
33
Picsart_22-01-23_07-27-29-995.jpg

Cụm đèn pha Digital Light là điểm nhấn ở ngoại thất trong khi nội thất xe được bọc da màu đỏ cùng tuỳ chọn ốp gỗ Black Piano có giá 1.300 USD.

Không lâu sau khi Mercedes-Benz Việt Nam công bố thế hệ S-Class mới cùng phiên bản S450 nhập khẩu từ Đức, một công ty nhập khẩu xe hơi ở Hà Nội đã đưa về mẫu S500 4Matic 2021.

IMG_0140.jpg


Khác với S500 màu đen trước đó và S450 bán chính hãng, mẫu S500 này nổi bật với màu trắng ngoại thất (Diamond White Metallic trị giá 1.750 USD) nội thất đỏ cùng tuỳ chọn đèn pha Digital Light tiên tiến.

Trên đèn pha Digital Light, nhà sản xuất bố trí có các điểm sáng màu xanh dương (giống màu trên đèn Laser ở xe BMW) để phân biệt với hệ thống đèn pha LED Multibeam hoặc Intelligent quen thuộc. Công nghệ chiếu sáng Digital Light được hãng xe Đức giới thiệu lần đầu vào năm 2016.

IMG_0098.jpg


Bên trong hệ thống đèn pha “Digital Light” của Mercedes còn có 4 điểm sáng chứa 1.024 chip LED/điểm, như vậy là tổng cộng có 8.192 chip LED trên cả hệ thống đèn pha. Mercedes-Benz cho biết, đèn pha Digital có hơn 1 triệu tấm gương siêu nhỏ kết hợp cùng cảm biến radar và camera để đưa ra luồng ánh sáng phù hợp với môi trường và những đối tượng khác trên đường.

Ngoài ra, đèn pha Digital Light còn hoạt động song song với hệ thống định vị vệ tinh để chiếu các biển báo giao thông lên mặt đường phía trước xe.

IMG_0096.jpg

Ngoài S-Class, sắp tới mẫu C300 AMG 2022 ở Việt Nam sẽ có hệ thống đèn pha Digital Light tiên tiến này.

IMG_0090.jpg


Đèn hậu dạng đèn LED xếp tầng có hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt khi người lái mở khoá xe. Cũng như mẫu S500 màu đen trước đó, bản màu trắng sở hữu vành 21 inch đa chấu (trị giá 1.950 USD) của gói tuỳ chọn AMG. Tính năng đánh lái bánh sau (góc 4,5 độ) được trang bị dưới dạng tuỳ chọn (trị giá 1.300 USD). Dùng vành bản lớn giúp ngoại hình mẫu sedan mạnh mẽ hơn rất nhiều. Theo công bố, S500 4Matic 2021 có chiều dài 5.288 mm, bề ngang 2.108 mm, chiều cao 1.503 mm, chiều dài cơ sở 3.215 mm.

Khoang lái S500 4Matic thực sự nổi bật với chất liệu da màu đỏ tương phản với màu trắng ngoại thất. Tuỳ chọn này trị giá 5.400 USD, xe cũng được ốp gỗ với vân kẻ ngang dạng piano (có tên Flowing Lines trị giá 1.300 USD) ôm trọn khoang lái, tapi cửa.

IMG_0153.jpg

IMG_0131.jpg


Tay lái 3 chấu có thiết kế khá đơn giản nhưng tính thực dụng cao, cho người lái khoảng không gian đủ lớn theo dõi thông số trên màn hình OLED kích thước 12.3 inch. Mercedes-Benz S500 4Matic có tới 5 chế độ lái Eco, Comfort, Sport, Sport+ và Individual. Trợ lý ảo nhận diện giọng nói với nâng cao khả năng nhận diện giọng nói địa phương.

Đặc biệt hệ thống Energizing Comfort giúp nâng cao sức khoẻ của hành khách bằng cách điều khiển nhiệt độ trong xe, âm lượng, sưởi ấm ghế, màu đèn viền nội thất ưa thích ..v....v... Có 6 tùy chỉnh để người dùng thoải mái lựa chọn gồm Tươi trẻ (Freshness), Ấm áp (Warmth), Sức sống (Vitality), vui vẻ (Joy), Êm dịu (Comfort), Luyện tập (Training).

IMG_0080.jpg

IMG_0128.jpg


Cả 4 ghế đều có chức năng nhớ ghế 3 vị trí. Hàng ghế sau có khả năng ngả 43,5 độ tích hợp các tiện nghi như sưởi, massage, làm mát. Phần bệ tỳ tay có sẵn máy tính bảng 7 inch để hành khách điều chỉnh các chức năng trong xe như đèn viền nội thất, rèm che nắng chỉnh điện, ngả ghế, âm lượng…v….v…


IMG_0088.jpg


Dưới nắp capo là khối động cơ tăng áp 6 xy-lanh dung tích 3.0 lít cho công suất tối đa 434 mã lực và mô-men xoắn 520 Nm. Đi kèm hộp số tự động 9 cấp G-Tronic cùng một động cơ mild hybrid 48V tích hợp công nghệ EQ Boost công suất 21 mã lực và 250 Nm mô-men xoắn.

Mẫu sedan hạng sang có hệ thống E-Active Body Control nhằm kiểm soát lực nâng và giảm chấn ở từng bánh xe, từ đó giảm hiện tượng vặn xoắn và rung lắc thân xe, hệ thống này là trang bị tuỳ chọn có giá 6.500 USD.

IMG_0114.jpg


Hệ thống treo khí nén Airmatic với tính năng tự động bù tải linh hoạt khi xe chở đủ tải hoặc chạy một người và tự động giảm chiều cao của xe ở tốc độ cao giúp cải thiện tính khí động học và nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu.s

IMG_0103.jpg
IMG_0093.jpg


Đáng chú ý, S500 4Matic có hệ thống hỗ trợ theo dõi khoảng cách chủ động, hoạt động nhờ cụm radar ở mũi xe để tự động điều chỉnh tốc độ đã cài đặt (hệ thống cruise control), tăng, giảm tốc độ hoặc phanh theo phương tiện phía trước.

IMG_0113.jpg


Xe có 9 túi khí. Mức giá cho S500 4Matic 2022 với đèn pha Digital Light không được tiết lộ nhưng tại Mỹ, xe có giá 111.100 USD.

Ảnh Mercedes-Benz S500 4Matic 2021:

IMG_0141.jpg
IMG_0136.jpg

IMG_0109.jpg
IMG_0092.jpg

IMG_0076.jpg

Sedan hạng sang Mercedes S500 2022 với đèn pha Digital Light về Việt Nam
Sedan hạng sang Mercedes S500 2022 với đèn pha Digital Light về Việt Nam
Sedan hạng sang Mercedes S500 2022 với đèn pha Digital Light về Việt Nam
Sedan hạng sang Mercedes S500 2022 với đèn pha Digital Light về Việt Nam
Sedan hạng sang Mercedes S500 2022 với đèn pha Digital Light về Việt Nam
Sedan hạng sang Mercedes S500 2022 với đèn pha Digital Light về Việt Nam
Sedan hạng sang Mercedes S500 2022 với đèn pha Digital Light về Việt Nam




Xin chân thành cảm ơn showroom Sơn Tùng Auto, số 2 Tôn Thất Thuyết, Hà Nội đã giúp đỡ hoàn thành bài viết này.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
4/10/15
1.435
2.514
113
37
Nghe công nghệ đèn có vẻ hấp dẫn quá nên mò lên utube coi thử, công nhận đỉnh thiệt
 
  • Like
Reactions: Perenco and Tuandta
Tập Lái
5/4/07
36
44
18
Dàn design bị ép phải thiết kế cho xong s class đời này mới được nghỉ việc :) ngày cuối quăng thiết kế cho bên manager, khỏi cần approve nghỉ luôn. :)) J/k em liên tưởng việc bên cty nhé
 
  • Haha
Reactions: Tuandta
Hạng C
1/4/07
845
747
108
Dàn design bị ép phải thiết kế cho xong s class đời này mới được nghỉ việc :) ngày cuối quăng thiết kế cho bên manager, khỏi cần approve nghỉ luôn. :)) J/k em liên tưởng việc bên cty nhé
Thất sự nhũng năm gần đây ko nuốt dc kiểu thiết kế mer. Glc thì cải lùi. s giờ cũng vậy. Nếu so s này với 7 series thì dươi cơ.
ps: công nghệ mer vẫn đỉnh
 
27/12/21
249
6.342
93
Đối với mình, S Class W221 và W222 (pre-facelift) là đỉnh của thiết kế từ trong ra ngoài phân khúc luxo-barge. Tới W222 facelift là thấy bắt đầu tụt tụt do trở nên rườm rà ko cần thiết. Mình đặc biệt dị ứng với kiểu Merc cứ gắn mấy miếng nhựa giả hốc thông gió ngày càng to và lộ liễu ở đầu xe (chắc để xe nào nhìn cũng giống giống xe AMG thật).

Lúc đời W223 mới về Connecticut, ban đầu mình mình định đổi lên, nhưng sau khi xem tận mắt và ngồi vào thì thật sự thất vọng vì Merc đang cut cost ngày càng nhiều, chất lượng vật liệu ko bằng mấy đời trước. Và nếu ai mua đời này thì nên mua cho bằng được xe nào có gắn bodykit AMG-line. Bản thường nhìn y chang như một chiếc E (hay thậm chí là C) phóng to ra.

Điểm cộng duy nhất là xe lái tốt hơn mấy đời cũ (lanh hơn, nhẹ hơn, có 4WS nên xoay sở cực gọn).
 
Hạng F
3/10/15
10.913
13.432
113
Ngoại thất thiết kế không hợp mắt, kể cả hình dáng đèn pha, đèn hậu đều không hợp nhãn, không bàn công nghệ.
Phải nói là nguyên lứa xe mới từ sau 2016 của các hãng xe Âu đều không được đẹp bác ơi buồn ghê.
Có con Volvo S60 là trông đẹp.
Hồi đó mê Jaguar XE lắm định khi phân phối lại ở VN thì mua xong đến chừng nó lên kệ mẫu mới thì thất vọng cất tiền luôn.
Đối với mình, S Class W221 và W222 (pre-facelift) là đỉnh của thiết kế từ trong ra ngoài phân khúc luxo-barge. Tới W222 facelift là thấy bắt đầu tụt tụt do trở nên rườm rà ko cần thiết. Mình đặc biệt dị ứng với kiểu Merc cứ gắn mấy miếng nhựa giả hốc thông gió ngày càng to và lộ liễu ở đầu xe (chắc để xe nào nhìn cũng giống giống xe AMG thật).

Lúc đời W223 mới về Connecticut, ban đầu mình mình định đổi lên, nhưng sau khi xem tận mắt và ngồi vào thì thật sự thất vọng vì Merc đang cut cost ngày càng nhiều, chất lượng vật liệu ko bằng mấy đời trước. Và nếu ai mua đời này thì nên mua cho bằng được xe nào có gắn bodykit AMG-line. Bản thường nhìn y chang như một chiếc E (hay thậm chí là C) phóng to ra.

Điểm cộng duy nhất là xe lái tốt hơn mấy đời cũ (lanh hơn, nhẹ hơn, có 4WS nên xoay sở cực gọn).
Chuẩn luôn chất vật liệu kém hơn cái lứa đỉnh 2010-2015 hẳn.
Hồi đấy xe Merc chạy như xe tăng, ngồi vào nhắm mắt nổ máy lái nhẹ cái biết ngay Merc.
Ngoại thất cũng không bị õng ẹo uốn éo o ép như lứa bây giờ.
Giá mà ai cho mình lấy cái vỏ đời trước nhét cái máy đời sau vào nhỉ...
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Tuandta
27/12/21
249
6.342
93
Phải nói là nguyên lứa xe mới từ sau 2016 của các hãng xe Âu đều không được đẹp bác ơi buồn ghê.
Có con Volvo S60 là trông đẹp.
Hồi đó mê Jaguar XE lắm định khi phân phối lại ở VN thì mua xong đến chừng nó lên kệ thì thất vọng cất tiền luôn.

Chuẩn luôn chất vật liệu kém hơn cái lứa đỉnh 2010-2015 hẳn.
Hồi đấy xe Merc chạy như xe tăng, ngồi vào nhắm mắt nổ máy lái nhẹ cái biết ngay Merc.
Ngoại thất cũng không bị õng ẹo uốn éo o ép như lứa bây giờ.
Giá mà ai cho mình lấy cái vỏ đời trước nhét cái máy đời sau vào nhỉ...
Anh nói đúng mấy chữ mình muốn nói luôn đó. Hồi đó xe S Class như xe tăng. Q U A L I T Y là ở chỗ cái chất lượng bên trong, ko phải chỉ nhìn bóng bẩy, đời mới bên ngoài.

Gần nhà mình có 2 nhà kia có 2 chiếc S Class biển 4 số, 1 nhà có chiếc S550, 1 nhà có chiếc S65. Cứ đi ngang qua là mình phải ngoái nhìn. S Class đời W221 toát lên sự mạnh mẽ mà lứa sau ko có được. W222 pre-facelift thì sang trọng rất tinh tế.
 
  • Like
Reactions: Tuandta and Perenco