Hạng D
18/8/14
1.116
428
83
45
Đồng ý với bác là không thể đem Mer với Bỉm so với Toy

Vậy trong ba dòng ngang hệ lắp ráp tại VN: Toyota, Huyndai, Ford .... sedan nào an toàn nhất ?

Tất nhiên đây là câu hỏi cảm tính, vì VN không có thống kê
http://www.iihs.org/iihs/ratings/TSP-List

hoặc các bài test va chạm thế lày


Nói về an toàn ở VN thì xe Toy, Xe Hàn an toàn nhất, rồi đến Ford, xe kém an toàn nhất là xe Đức như Mer, Audi, BM, rồi đến các xe sang.
Lý do : Các xe Hàn và Toy phụ tùng nhiều rẻ tiền, nên chủ xe thay thế dễ dàng hàng chính hãng. XE Ford phụ tùng mắc hơn, còn các xe Đức phụ tùng mắc tiền trong hãng nên cơ hội xài trúng hàng giả, hàng kém chất lượng nhiều, với lại mỗi lần bảo trì chính hãng cả mấy chục triệu , làm tăng khả năng kém an toàn của xe.
 
Hạng B2
5/5/09
209
267
63
Bác dẫn chứng Camry test từ IISH vào đây cũng chẳng có ý nghĩa. Vì phiên bản Camry ở Mỹ và VN khác nhau xa. Con xe nào láp ráp an toàn nhất trong nước, em không đủ trình độ để trả lời.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Anh chủ ko loại bớt mấy yếu tố liên quan, cho các anh ấy chém...so sánh chủ yếu là ba giòng sedan ráp tại Vn, trong điều kiện lái như nhau.
Chứ mang ý thức lái vào thì sao so? Kiểu thằng phi công tự sát thì chết cả đám thôi.
 
  • Like
Reactions: HangXanh2006
Hạng C
23/1/13
754
814
93
Anh chủ ko loại bớt mấy yếu tố liên quan, cho các anh ấy chém...so sánh chủ yếu là ba giòng sedan ráp tại Vn, trong điều kiện lái như nhau.
Chứ mang ý thức lái vào thì sao so? Kiểu thằng phi công tự sát thì chết cả đám thôi.
Nên ko bao h mình mua xe nhật nửa
Bác dẫn chứng Camry test từ IISH vào đây cũng chẳng có ý nghĩa. Vì phiên bản Camry ở Mỹ và VN khác nhau xa. Con xe nào láp ráp an toàn nhất trong nước, em không đủ trình độ để trả lời.

Thì mới nói cảm tính
vì thực tế trong các dòng xe chính hãng bán tại VN thì Toyota luôn luôn nghèo trang bị nhất (không tính xe nhập khẩu đi theo con đường khác)

Hyundai-Elantra-Low-Rider-1.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
23/3/15
1.268
3.905
113
Mình đồng ý với bác gì đó ở trên là Ý THỨC QUAN TRỌNG NHẤT.
Còn nếu nói về giảm thiểu chấn thương / thương tật / mất mạng... một khi đã xảy ra tai nạn rồi thì cứ xe nào nhiều tiền hơn là sẽ hạn chế bớt phần nào (em dùng từ hạn chế vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố chủ quan (đâm đụng vào gì ? tốc độ bao nhiêu ?...) lẫn khách quan (có ông bà phù hộ hay không ? ăn ở đức độ nhiều hay ít ?...)).
 
Hạng C
22/12/14
575
1.028
93
Các bác cứ thần thánh hóa các trang thiết bị, công nghệ, crash test. Nếu ai có được số liệu thống kê của các hãng bảo hiểm, thì lúc đó hãy kết luận, còn bác đưa ra 1 chủ đề mà không có cơ sở để kết luận thì khác gì quăng bom.
 
Hạng D
31/5/14
3.508
4.340
113
ý thức là quan trọng, nhưng em nghĩ quan trọng nhất vẫn là chiếc xe để nó bảo vệ được chủ của nó. Cho dù có chạy xe cẩn thận đến đâu đi nữa xui xui gặp mấy thằng khùng hay mấy thằng xay xỉn nó phang mình cũng vậy.

Do đó mua xe cứ nhắm thằng nào an toàn nhất, nhìu túi khí nhất, trang bị tốt nhất mà chơi thôi. Sedan tại Việt Nam thì em thấy Ford là ok nhất, vì ford dàn chân dàn gâm rất cứng, ra cao tốc chạy đầm xe. Tuy nhiên bị cái sedan của ford dòng C thì forcus nhỏ và chật chội. Còn dòng D thì thằng Mondeo thiết kế cũ mèn, trong khi thiết kế mới rất đẹp mà không đem về. Và bị cái mác ăn xăng nên dân chúng xa lánh
 
Hạng B1
18/8/14
67
91
53
Xe có an toàn đến đâu đi nữa mà người điều khiển thiếu ý thức thì vẫn toi như thường, bác nào nghĩ xe mình "nồi đồng cối đá" mà cứ hiên ngang "lấn lướt" thử xem. An toàn hay không phần lớn là do chính mình quyết định. Xe được trang bị thêm các option bảo vệ là để giảm thiểu thương vong khi gặp tai nạn bất ngờ mà thôi.
Nhưng khi gặp sự cố bất ngờ thì phanh ABS cũng tốt hơn phanh tang trống phải không anh?
Trong lúc đó lãnh đạo Toyota VN một thời tuyên bố không cần ABS.