Mình qua Thái thấy có lúc còn kẹt hơn Việt Nam mà ta @@ . Ngay cả ở Nhật cũng chưa thấy ai đi làm mà bán kính 100km luôn , ở tỉnh thì vòng vòng trong tầm 20-30km đổ lại ( lượng xe ít , dân cư thưa ) còn ở trong thành phố thì bán kính tầm 10-20km ( đi xe điện chứ xe hơi cũng bó tay luôn )
vào trung tâm khu Siam, Silom thì sao không kẹt được, khu trung tâm nước nào mà chả kẹt. Mà do đó các cao ốc văn phòng ở Thái cũng dãn ra phía rìa 1 chút, nhường khu trung tâm lại cho khách du lịch, ăn uống, mua sắm, ưu tiên sử dụng tàu điện.
Xu hướng 10-15 năm sắp tới thì VN cũng là sẽ như vậy, Thái Lan làm xong cái expressway Bangkok-Pattaya xong đâu đó năm 2000 và sau đó giãn dân rất hiệu quả. VN đi sau 10-15 năm và quy mô nhỏ hơn xíu thì xu hướng cũng sẽ như vậy thôi. Sau nàyởĐồng Nai / Bình Dươngđi làm là bình thường, nếu cao tốc kết nối tốt, ko kẹt thì50-70km, thậm chí 100km vẫn khả thi.
Trước đi Nha Trang thấy mệt mỏi vì xa, đi qua đoạn Xuân Lộc cả đoàn xe ngán ngẩm, giờ đi Nha Trang chơi về trong ngày ngon lành. Hạ tâng nó sẽ thay đổi thói quen dần, chứ ko đổi tiền đâu mua nhà trung tâm cho gần