Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
31/5/12
188
8
0
43
Công ty thì em đã xong phần thủ tục thành lập (công ty PAHAPA), giờ em đang điều tra thị trường để tuyển nhân viên cho phù hợp yêu cầu và xác định giá cả có thể cạnh tranh được.

Để viết bài thì bên em cần khoảng 1 ngày để phân tích sản phẩm, từ khóa, đối thủ cạnh tranh, người tiêu dùng, tham khảo các bài viết trong cùng lĩnh vực (những đề tài khó thì cần nhiều thời gian hơn)...., sau đó đề xuất ý tưởng bài viết, danh sách các bài sẽ viết gửi cho khách hàng, khi khách hàng duyệt sẽ bắt đầu viết. Sau khi đã duyệt sườn ý, để bảo đảm tính độc đáo, hấp dẫn cộng với thời gian chỉnh sửa thì 1 bài cần khoảng 4 đến 6 giờ để viết. Thường thì những bài sau, cùng chủ đề viết sẽ nhanh hơn. Em thấy xu hướng SEO hiện nay cần bài viết thực sự chất lượng để có thể giữ chân người đọc ở lại trang web và mục đích cuối cùng là phải bán được nhiều hàng nên em định hướng sẽ tập trung cho chất lượng bài viết, không đặt nặng vào số lượng (phải bảo đảm nhân viên có thời gian sáng tạo thực sự chứ không phải đi copy mỗi nơi một ít sẽ bị google phạt).

Về giá cả thì em đang nghiên cứu nên cũng chưa biết cỡ bao nhiêu là vừa, nên đang nhờ các bác có kinh nghiệm tư vấn, em nghĩ giá cả sẽ phụ thuộc phần lớn vào chất lượng. Với 1 người làm part-time lương 3 triệu thì bác dự kiến 1 tháng viết khoảng bao nhiêu bài?

Để làm quen, bên em sẽ viết cho bác 3 bài miễn phí để bác đánh giá thử chất lượng nhé. Bác gởi cho em thông tin trang web, sản phẩm, từ khóa cần SEO, đối tượng khách hàng nhắm tới, định hướng công ty...., (càng chi tiết càng tốt nhé bác), bên em sẽ cố gắng hoàn thành sớm cho bác.

Hi vọng bác sẽ vừa ý.

rhapsody nói:
Bác đã mở cty chưa? Giá rỗ thế nào ạ? Bên em cũng đang cần dv này, hiện đang định mướn 1 em part-time khoảng 2-3tr/th.
 
Hạng B1
yTuongMoi nói:
Cảm ơn bác. Chất lượng bài viết, đội ngũ viết bài thì em có thể bảo đảm được. Em đang phân vân đầu ra, giá cả thế nào thì cạnh tranh được. Ví dụ 1 bài 500 từ lấy giá trung bình khoảng bao nhiêu thì cạnh tranh được.
nintiendo nói:
Em nghĩ là nhu cầu lớn, cái chính là khả năng viết của các bác, chứ viết lách mà đọc xong paragraph đầu đã thấy mùi nổ thì chắc click vẫn nhiều nhưng hiệu quả chẳng bao nhiêu :). Kiểu như Vietinbank mà lại đi viết bài khen mình là hàng đầu về thị trường thẻ thì thật là ridiculous :D

Bác có thể phân tích chi tiết hơn cho em không? Cảm ơn bác!
B.I.G nói:
không ăn thua :)
Thực chất CW cũng như mấy anh nhà báo, phóng viên thôi, chỉ có điều CW làm việc theo một tiêu chí do khách hàng đặt ra, nằm mục đích quảng bá và giúp tiêu thụ sản phẩm/ dịch vụ của khách hàng thông qua thông điệp quảng cáo.
Theo em nghề này tại VN còn khá mới mẻ tuy nhiên hiệu quả kinh doanh không mấy là bao. thông thường các cty lớn họ dựa vào truyền hình, quảng cáo báo chí, phương tiện truyền thông...và họ luôn có 1 dội ngũ CW, Seo hẳn hoi. Còn các cty nhỏ thì họ thường không chọn cách này, vì không mấy hiệu quả.
 
Hạng C
29/7/11
760
13
28
41
yTuongMoi nói:
Công ty thì em đã xong phần thủ tục thành lập (công ty PAHAPA), giờ em đang điều tra thị trường để tuyển nhân viên cho phù hợp yêu cầu và xác định giá cả có thể cạnh tranh được.

Để viết bài thì bên em cần khoảng 1 ngày để phân tích sản phẩm, từ khóa, đối thủ cạnh tranh, người tiêu dùng, tham khảo các bài viết trong cùng lĩnh vực (những đề tài khó thì cần nhiều thời gian hơn)...., sau đó đề xuất ý tưởng bài viết, danh sách các bài sẽ viết gửi cho khách hàng, khi khách hàng duyệt sẽ bắt đầu viết. Sau khi đã duyệt sườn ý, để bảo đảm tính độc đáo, hấp dẫn cộng với thời gian chỉnh sửa thì 1 bài cần khoảng 4 đến 6 giờ để viết. Thường thì những bài sau, cùng chủ đề viết sẽ nhanh hơn. Em thấy xu hướng SEO hiện nay cần bài viết thực sự chất lượng để có thể giữ chân người đọc ở lại trang web và mục đích cuối cùng là phải bán được nhiều hàng nên em định hướng sẽ tập trung cho chất lượng bài viết, không đặt nặng vào số lượng (phải bảo đảm nhân viên có thời gian sáng tạo thực sự chứ không phải đi copy mỗi nơi một ít sẽ bị google phạt).

Về giá cả thì em đang nghiên cứu nên cũng chưa biết cỡ bao nhiêu là vừa, nên đang nhờ các bác có kinh nghiệm tư vấn, em nghĩ giá cả sẽ phụ thuộc phần lớn vào chất lượng. Với 1 người làm part-time lương 3 triệu thì bác dự kiến 1 tháng viết khoảng bao nhiêu bài?

Để làm quen, bên em sẽ viết cho bác 3 bài miễn phí để bác đánh giá thử chất lượng nhé. Bác gởi cho em thông tin trang web, sản phẩm, từ khóa cần SEO, đối tượng khách hàng nhắm tới, định hướng công ty...., (càng chi tiết càng tốt nhé bác), bên em sẽ cố gắng hoàn thành sớm cho bác.

Hi vọng bác sẽ vừa ý.


seo bác thành lập cty mà ko liên hệ em?? rận lun!
20.gif
20.gif
 
Hạng D
7/3/07
2.119
201
63
Nha Trang
www.duandautu.com
Em có một thắc mắc nho nhỏ là tại sao khi search từ khoá SEO
nó ra đa số toàn các trang web từ việt nam, các dịch vụ của việt nam.
Hông lẽ bọn tây lông chúng nó ít quan tâm ?
 
Hạng B2
31/5/12
188
8
0
43
Về SEO thì xứ Vịt chỉ là học trò trung bình kém thôi bác. Chi phí dành cho SEO và adword của tụi Tây rất lớn, xứ mình thì chậm phát triển nên đa số đang tập trung vào quảng cáo trên truyền hình (chiếm 70% ngân sách quảng cáo). Do bác đang tìm kiếm ở Việt Nam, dùng google.com.vn nên kết quả trả về ưu tiên những trang của Việt Nam, nếu bác tìm kiếm ở Mỹ, hay dùng trang google.com, kết quả sẽ trả về mấy dịch vụ của tụi Mỹ.
Bác có thể kiểm tra bằng cách nhập vào từ khóa SEO để tìm kiếm, sau đó kéo xuống cuối trang, chọn <span style=""color: #0000ff;"">Google.com in English</span>, sẽ ra SEO của tụi Mỹ (trừ mấy kết quả đầu quảng cáo adwords là của Việt Nam, vì quảng cáo nó chọn vùng địa lý, tùy người tìm kiếm ở đâu mà ra kết quả tương ứng.
tranvietanhtuan nói:
Em có một thắc mắc nho nhỏ là tại sao khi search từ khoá SEO
nó ra đa số toàn các trang web từ việt nam, các dịch vụ của việt nam.
Hông lẽ bọn tây lông chúng nó ít quan tâm ?
 
Hạng B2
31/5/12
188
8
0
43
Cảm ơn bác đã góp ý, em sẽ cân nhắc kỹ những ý kiến phản biện của bác.

Em thấy mấy công ty lớn ở Việt Nam, nhất là mấy công ty nhà nước chưa quan tâm đến SEO, không biết họ có biết SEO là gì không nữa.

Thị phần cho quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam hiện rất nhỏ, chỉ chiếm 1% ngân sách quảng cáo, nhưng tốc độ đang tăng khá nhanh và rất tiềm năng trong dài hạn nên em muốn ké một chút. Do nhận thức chung còn yếu nên quảng cáo trực tuyến chưa được đầu tư đúng mức, chỉ có những doanh nghiệp nhỏ, của các giám đốc trẻ mới quan tâm nhiều đến SEO. Em nghĩ tình hình sẽ khá dần lên. Em dự tính mức đầu tư cho quảng cáo tìm kiếm trong 4 năm sau sẽ rất khác bây giờ khi mà điện thoại thông minh, mạng 3G, 3,5G, 4G phát triển mạnh hơn, nhiều người sử dụng internet hơn, nhất là khi tình hình kinh tế khó khăn người ta buộc phải giảm ngân sách cho quảng cáo, khi đó quảng cáo tìm kiếm sẽ là cứu cánh hiệu quả.

PR làm tốt sẽ có hiệu quả gấp 10 lần quảng cáo, em nghĩ các công ty sẽ ngày càng chú ý đến PR, trong đó PR trực tuyến là 1 phương án hiệu quả nhưng đâu phải công ty nào cũng có đội ngũ PR riêng.

Dịch vụ của em phục vụ cho thị trường ngách hẹp nên cũng không tham vọng ăn được nhiều, nếu có ăn chút chút là được, hi vọng kiếm ít tiền để đầu tư có mấy kế hoạch rủi ro hơn.
Khách hàng của em có thể là những người chuyên làm SEO nhưng không có thời gian xây dựng nội dung, đưa sang em cho khỏe :), em chỉ cung cấp dịch vụ cho người làm SEO, đội ngũ này cũng đang đông dần.

B.I.G nói:
Thực chất CW cũng như mấy anh nhà báo, phóng viên thôi, chỉ có điều CW làm việc theo một tiêu chí do khách hàng đặt ra, nằm mục đích quảng bá và giúp tiêu thụ sản phẩm/ dịch vụ của khách hàng thông qua thông điệp quảng cáo.
Theo em nghề này tại VN còn khá mới mẻ tuy nhiên hiệu quả kinh doanh không mấy là bao. thông thường các cty lớn họ dựa vào truyền hình, quảng cáo báo chí, phương tiện truyền thông...và họ luôn có 1 dội ngũ CW, Seo hẳn hoi. Còn các cty nhỏ thì họ thường không chọn cách này, vì không mấy hiệu quả.
 
Hạng B2
31/5/12
188
8
0
43
Cái này là lỗi do bác không chịu đầu tư làm SEO, lúc em google không tìm thấy bác. Em thấy một số công ty làm dịch vụ kế toán, lập công ty thuê mặt bằng nhỏ trong hẻm sâu để tiết kiệm chi phí, nhưng họ đầu tư cho quảng bá tìm kiếm để kiếm khách. Em thấy tụi nó đầu tư 1 tháng khoảng 7 triệu, trung bình 1 ngày kiếm khoảng 3-4 khách (hiện giờ khách đến làm thủ tục giải thể khá nhiều)
nhantran6484 nói:
seo bác thành lập cty mà ko liên hệ em?? rận lun!
20.gif
20.gif
 
Hạng C
3/1/10
902
7.774
93
Quảng cáo trực tuyến nói riêng còn nhiều nhu cầu lắm, cái chính là nó cần hình thức + công nghệ mới vd như copywriting, còn mấy cái kiểu đặt banner, logo, chạy quảng cáo nguyên trang thì sẽ chẳng bao giờ mất đi, dù là cũ, quá cũ rồi. Fanpage là một ví dụ của một hình thức quảng cáo mới, chỉ mới rộ lên vài năm gần đây với sự bùng nổ người sử dụng của Facebook.

Các cty lớn có đội PR riêng, các cty nhỏ thì không cần, nhưng còn một số lượng cty ở giữa 2 loại đó chắc sẽ cần :).
 
Status
Không mở trả lời sau này.