Chủ tịch mảng xe thể thao Hyundai N tự tin cho rằng, tiềm năng của Hyundai là không giới hạn, và họ có khả năng trở thành đối thủ của Porsche trong tương lai.
Porsche Boxster hay Cayman vẫn đang thống trị phân khúc của mình trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, thế giới luôn vận hành và chuyển biến từng ngày với việc xuất hiện ngày càng nhiều những kẻ thách thức mới. Đầu tiên là Alfa Romeo 4C vào năm 2013, sau đó là Renault Sport hồi sinh lại thương hiệu Alpine và giới thiệu chiếc A110. Nay là Hyundai.
Dẫn đầu bởi Albert Biermann, một cựu chủ tịch của BMW M, mảng xe thể thao Hyundai N đang từng bước phát triển ngày càng mạnh mẽ. Sản phẩm tiếp theo mà họ đang phát triển chính là một chiếc xe động cơ đặt giữa. Ông Albert Biermann - người đứng đầu mảng phát triển hiệu suất cao của Hyundai - cho biết về cơ bản thì họ không có giới hạn gì về công nghệ hay tài chính.
Ông chia sẻ "Nếu tôi nghĩ rằng đã đến lúc để sản xuất những chiếc xe Hyundai N động cơ đặt giữa, để cạnh tranh Porsche thì chúng tôi sẽ làm. Điều này rất đơn giản. Có thể động cơ của chúng tôi sẽ khác so với Porsche, nhưng về cơ bản là chúng tôi không có giới hạn gì". Ông nói thêm rằng Hyundai cũng đang phát triển nhiều mẫu xe. Và thương hiệu Hyundai N dự đoán là sẽ phát triển nhanh hơn trong 5 năm tới so với trước đó".
Biermann cho rằng công ty Hàn này có tiềm năng rất lớn để phát triển. "Đây là một công ty gia đình. Do đó, chúng tôi có thể phản ứng và thay đổi nhanh hơn nhiều so với các tập đoàn khổng lồ khác, đương nhiên là cũng còn phụ thuộc vào việc chúng tôi muốn làm gì".
Hyundai là một chaebol Hàn Quốc – một tập đoàn tài phiệt điều hành và làm chủ bởi một gia đình
Albert Biermann - cựu chủ tịch của BMW M, hiện đang quản lý mảng xe thể thao Hyundai N
Albert Biermann, từng là Phó giám đốc kỹ thuật của BMW M (1 phân nhánh xe hiệu suất cao của BMW). Vị kỹ sư 57 tuổi Biermann vốn đã quá nổi tiếng trong làng xe hiệu suất cao sau hơn 3 thập kỷ làm việc cho BMW. Ông từng đứng sau nhiều dự án xe thương mại lẫn xe đua và đã giúp hãng gặt hái được không ít thành công.
Ông đã chính thức về làm việc cho Hyundai từ đầu năm 2015 nhằm giúp hãng phát triển các mẫu xe hiệu suất cao thế hệ mới. Với cương vị là giám đốc bộ phận phát triển xe tại trung tâm R&D của Hyundai tại Namyang, Hàn Quốc, Biermann là 1 trong những thành viên nòng cốt nhằm giúp hãng tạo dựng được chỗ đứng cho các mẫu xe Hàn trong tương lai.
Chiếc Hyundai i30 N Project C tại triển lãm Frankfurt, Đức 2019. Mẫu xe này sẽ được sản xuất giới hạn 600 chiếc.
Kể từ khi đầu quân cho Hyundai, ông Albert Biermann khá nổi tiếng với nhiều phát ngôn của mình. Hồi năm 2017, ông còn từng chê BMW và Mercedes phí tiền vào công nghệ vô bổ. Ông nói một số công nghệ mà các hãng xe Đức khoe khoang không thực sự đem lại lợi ích cho người tiêu dùng.
Ông cho rằng những thương hiệu hạng sang như BMW và Mercedes-Benz đang quá đam mê với công nghệ. Họ đang tiêu tốn quá nhiều tiền bạc và thời gian để phát triển các tiện ích mới nhưng giá trị của chúng thì không thật sự cao.
Ông nói rõ: “
Đó chỉ là chiêu trò marketing. Nhiệm vụ của những công nghệ này để truyền thông, để tạo sự hào hứng cho người mua và để chứng tỏ trình độ công nghệ. Nhưng sẽ có bao nhiêu người thực sự mua và trang bị chúng sau đó?”.
Ông còn đề cập đến hệ thống camera cảm ứng mặt đường (có khả năng cảm nhận độ gồ ghề để điều chỉnh hệ thống treo theo đó) là một phát minh khá ngu ngốc. Trong khi đó, Genesis chỉ cần sử dụng khung gầm thép cường lực cao “nặng hơn một chút” cùng hệ thống giảm xóc tùy chỉnh cũng đã đủ để thằng S-Class trong bài kiểm tra đổi làn đường của Consumer Reports.
Các bác nghĩ gì về các phát ngôn của ông Albert Biermann?