Sau một thời gian dài suy nghĩ xem nên nói thẳng hay ko, sẵn dịp các cụ đang mời nói hôm nay e quyết định mở máy, các cụ chờ e post hết xong các cụ cứ thoải mái ném đá nhé ,:
Đọc những góp ý này và cả cái thớt hội phí trong room nghĩ càng thấy thương cho các đời BĐH cũ, suốt ngày vác tù và hàng tổng, lâu lâu lại còn phải móc tiền túi ra bù cho hoạt động chung vì việc đã xong không muốn tính toán với anh em, cáu lên nói nhiều thì bị ghét, bị chê là hay nói bậy, chửi bậy, dẫn dắt hoạt động của một cái hội mà các ông toàn là có số má trong xã hội và trong đó có những người sẵn sàng nhường nhịn vì cái chung nhưng cũng có người cái tôi lại quá lớn lại ít chịu hy sinh, hay là hơi tí là dỗi hoặc bê nhau ra phang thẳng cánh trong diễn đàn, đến lúc bầu cử thì lại thất vọng… Giờ e lại thấy cám cảnh cho BĐH mới, nhận nhiệm vụ lúc sóng to gió lớn, chịu trận và đau đầu để suy nghĩ phương án hoạt động sao cho hài lòng tất cả thành viên mặc dù biết rằng vẫn có những thành viên không đồng thuận với kết quả và cách thức bầu cử hoặc lui về ở ẩn, hoặc không tham gia online, offline nhưng vẫn thầm lặng quan tâm đến những thay đổi của SFC (mà buồn sao đó lại chính là những thành viên tích cực của những năm trước, là những lão làng có sức ảnh hưởng lớn đến nhiều thành viên ... ) Chao ôi càng nghĩ e càng thấy buồn. Tuy nhiên, những gì cần nói e vẫn sẽ nói, và e cũng đề nghị các thành viên khác nên góp ý kiến của mình luôn ở đây, tránh trường hợp lúc mời nói thì các cụ không chịu nói, rồi khi BĐH quyết xong rồi các cụ bàn ra thì không hay.
E nghĩ để có đồng thuận ngay trong toàn bộ các thành viên SFC, (kể cả là lão làng) không ai phải lăn tăn chuyện quỹ hội, rồi nào là tự giác với chả tự ái, các cụ cứ xem xét cần thiết cho biểu quyết luôn SFC có thể hoạt động theo 2 hướng:
Phương án thứ 1:
Hội hoạt động theo cách thức tự do, thoải mái, khỏi cần phải góp quỹ hội thường xuyên hay định kỳ, ai muốn cũng có thể tham gia trên tinh thần tự nguyện, không áp đặt, bất kể xe gì, có xe hay ko, có thường xuyên online, offline hay không, đến khi có sự kiện hay vấn đề gì cần chi phí thì khi đó tất cả cùng đóng góp, chi phí phân bổ đầu người tham gia theo tỷ lệ tương ứng, khỏi phải phân biệt thành viên chính thức hay khách mời để khỏi phải mất lòng ai nếu BĐH ngại đụng chạm, ngại sàng lọc.
- Khó khăn hơn trong việc kêu gọi hãng tài trợ cho các hoạt động off lớn như trước đây vì đa số thành viên tham gia không chỉ đơn thuần là sử dụng xe hyundai như trước nữa.
Phương án thứ 2: Dài lắm, các cụ chờ e một tí, e post nốt rồi các các cụ phản biện luôn một thể
Đọc những góp ý này và cả cái thớt hội phí trong room nghĩ càng thấy thương cho các đời BĐH cũ, suốt ngày vác tù và hàng tổng, lâu lâu lại còn phải móc tiền túi ra bù cho hoạt động chung vì việc đã xong không muốn tính toán với anh em, cáu lên nói nhiều thì bị ghét, bị chê là hay nói bậy, chửi bậy, dẫn dắt hoạt động của một cái hội mà các ông toàn là có số má trong xã hội và trong đó có những người sẵn sàng nhường nhịn vì cái chung nhưng cũng có người cái tôi lại quá lớn lại ít chịu hy sinh, hay là hơi tí là dỗi hoặc bê nhau ra phang thẳng cánh trong diễn đàn, đến lúc bầu cử thì lại thất vọng… Giờ e lại thấy cám cảnh cho BĐH mới, nhận nhiệm vụ lúc sóng to gió lớn, chịu trận và đau đầu để suy nghĩ phương án hoạt động sao cho hài lòng tất cả thành viên mặc dù biết rằng vẫn có những thành viên không đồng thuận với kết quả và cách thức bầu cử hoặc lui về ở ẩn, hoặc không tham gia online, offline nhưng vẫn thầm lặng quan tâm đến những thay đổi của SFC (mà buồn sao đó lại chính là những thành viên tích cực của những năm trước, là những lão làng có sức ảnh hưởng lớn đến nhiều thành viên ... ) Chao ôi càng nghĩ e càng thấy buồn. Tuy nhiên, những gì cần nói e vẫn sẽ nói, và e cũng đề nghị các thành viên khác nên góp ý kiến của mình luôn ở đây, tránh trường hợp lúc mời nói thì các cụ không chịu nói, rồi khi BĐH quyết xong rồi các cụ bàn ra thì không hay.
E nghĩ để có đồng thuận ngay trong toàn bộ các thành viên SFC, (kể cả là lão làng) không ai phải lăn tăn chuyện quỹ hội, rồi nào là tự giác với chả tự ái, các cụ cứ xem xét cần thiết cho biểu quyết luôn SFC có thể hoạt động theo 2 hướng:
Phương án thứ 1:
Hội hoạt động theo cách thức tự do, thoải mái, khỏi cần phải góp quỹ hội thường xuyên hay định kỳ, ai muốn cũng có thể tham gia trên tinh thần tự nguyện, không áp đặt, bất kể xe gì, có xe hay ko, có thường xuyên online, offline hay không, đến khi có sự kiện hay vấn đề gì cần chi phí thì khi đó tất cả cùng đóng góp, chi phí phân bổ đầu người tham gia theo tỷ lệ tương ứng, khỏi phải phân biệt thành viên chính thức hay khách mời để khỏi phải mất lòng ai nếu BĐH ngại đụng chạm, ngại sàng lọc.
- Ưu điểm: - Mở rộng thoải mái số lượng thành viên, đặc biệt chiều lòng được các cụ ham vui, thích chơi chung, thích có người tổ chức, dẫn dắt nhưng không thích áp đặt, ràng buộc, không thích đóng hội phí thường niên và cũng không thích có người nhắc đóng hội phí ảnh hưởng đến cái tôi của các cụ, mà vẫn đáp ứng được tiêu chí công bằng (chỉ không công bằng đối với BĐH mà thôi
- Nhược điểm:
- Khó khăn hơn trong việc kêu gọi hãng tài trợ cho các hoạt động off lớn như trước đây vì đa số thành viên tham gia không chỉ đơn thuần là sử dụng xe hyundai như trước nữa.
Phương án thứ 2: Dài lắm, các cụ chờ e một tí, e post nốt rồi các các cụ phản biện luôn một thể
Last edited by a moderator: