Hạng C
2/12/10
808
10
18
57
Như các bác cũng đã biết, súc xả dung dịch làm mát xe ô tô theo phương pháp thủ công có nhược điểm là tốn thời gian và khó xả hết dung dịch cũ ra. Em xin hỏi ở SG có chỗ nào có máy súc xả dung dịch làm mát (cooling system flush machine/coolant exchange machine/power flushing machine) không các bác. Đầu tiên phải tháo van hằng nhiệt (thermostat) ra. Đầu ống nối dưới được tháo ra khỏi block động cơ và gắn vào cái máy này, còn 1 ống kia của máy thì gắn vào động cơ. Máy sẽ bơm nước làm sạch hệ thống làm mát theo chiều ngược lại với chiều lưu thông nước làm mát, sau đó ta cho dung dịch làm mát mới vào, tất cả chỉ trong vòng 15 phút. Em hỏi nhiều gara rồi và họ nói là không có máy này. Cái máy chỉ có 2-3K đô Mẽo thôi mà không ai chịu đầu tư hết:(. Hình em nó ở dưới. Tài liệu tiếng Anh cho bác nào thích đọc đây:

Cooling system power flush and refill
While you can replace old coolant by draining it out and replacing it with fresh coolant, the best way to properly maintain your cooling system is to have the system power flushed. Power flushing will remove all the old coolant and pull out any sediment and scale along with it.
Power flushing requires a special machine that many auto repair shops have for the purpose. The procedure requires that the thermostat is removed, the lower radiator hose is disconnected, and the flush machine is connected in line. The lower hose is connected to the machine and the other hose from the machine is connected to the radiator where the lower hose was disconnected from.
Water, and sometimes, a cleaning agent is pumped through the cooling system in a reverse path from the normal coolant flow. This allows any scale to be loosened and flow out. Once clear water is coming out of the system, the hose is reconnected and a new thermostat is installed. Then the cooling system is refilled with the appropriate amount of antifreeze to bring the coolant to the proper mixture of antifreeze and water. For most vehicles and most climates, the mixture is 50 percent antifreeze and 50 percent water. In colder climates, more antifreeze is used, but must never exceed 75 percent antifreeze. Check your owner's manual for the proper procedures and recommendations for your vehicle.

AF3250jpg.jpg

 
Last edited by a moderator:
Hạng C
2/12/10
808
10
18
57
Up. Bác nào biết gara nào có máy này chỉ giùm em với. Cảm ơn nhiều
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Bao nhiêu xe ở VN, từ cũ tới mới vẫn đang chạy nhưng ko có cái máy này, bao nhiêu garage lớn nhỏ cũng ko có....> Ko cần.:D
 
Hạng C
2/12/10
808
10
18
57
Dĩ nhiên không có cái máy này thì thay nước làm mát kiểu thủ công cũng được thôi, nhưng rất may rủi. Lỡ xui gặp thợ cà chớn hay làm ẩu thì hệ thống làm mát sẽ họat động không tốt --> mấy cái joint & seal dễ tèo --> máy tèo:(

Mà Tây nó đâu có ngu. Đâu phải khơi khơi mà nó chế ra cái máy này đâu
 
Hạng B2
1/7/08
362
24
18
41
Bác đem xe vào hãng Mec, Bim hoặc Audi mà thay thử xem, em nghĩ trong đó chắc có đầy đủ mà! :D
 
Hạng C
2/12/10
808
10
18
57
huytg073 nói:
Bác đem xe vào hãng Mec, Bim hoặc Audi mà thay thử xem, em nghĩ trong đó chắc có đầy đủ mà! :D
Mấy ông này không nhận làm xe ngòai bác ơi:(