Hạng D
21/3/08
4.889
4.629
113
hcm
RE: SH125i

Trích đoạn: haianh244

có xe mới 125 bác ạ chênh nhau 150 tầm 300-500$. màu sơn zin là màu nó ghi trong giấy hải quan của nó ấy bác,đi xe 125 và 150 hầu như nó cũng ko khác nhau gì lắm, chỉ khi bác đang đi 150 mà xuống đi 125 thì mơi thật sự nhận biết đc, chứ đang đi 125 mà lên 150 thì hầu như ko cảm thấy # nhau gì, nếu mua thì bác nói cửa hàng đấu lại dây quạt làm mát sang trực tiếp, ( mở khóa lên là quạt chạy ko cần đề ), tiếp nữa roda sau 200-300km bác thay dầu, đến km thứ 700 đến 1000 bác thay dầu lần nữa, rồi từ đó trở đi cứ 1000-1500km bác nên thay dầu 1 lần,3 lần thay dầu thì bác bảo dưỡng xe 1lần, khi bác đi nhớ chú ý đến két nước xem hết hay còn để châm thêm, có thế thôi ạ,

Cái vụ này thì hơi bị thừa bác ạ, việc cái quạt nó hoạt động là do cảm biến nhiệt độ máy, nếu máy nóng nó sẽ tự quạt, máy nguội nó sẽ tự tắt đi. Đối với dòng xe dùng carburator như Dylan thì đấu trực tiếp làm khó chịu mỗi khi bật contact chính và chỉ làm tuổi thọ quạt giảm xuống. Còn với hệ có chữ i thì nó làm sai lệch thông tin cung cấp cho phun xăng nữa. Mấy bác thợ nhà mình chỉ khoái "cải lùi" công nghệ!
 
Tập Lái
20/4/08
28
0
0
41
RE: SH125i

Bác cố lên tí nữa, làm 1 con 150i đi cho nó sướng cái thân,125i nó đi không bốc cho lắm,mà sau này có đổi xe cũng còn được giá,đã được chừng đó rồi thì thêm 500$,sau này khỏi hối hận,còn xe mua thế nào về để nguyên vậy mà đi,đừng có nghe lời thợ đấu nối lung tung, pác PVHT nói đúng đó không nên đấu trực tiếp quạt, vì nó đã có cái nụ cảm ứng,khi nào nhiệt độ lên thì nó sẽ tự động chạy,chuyên gia họ đã tính hết rồi,pác mua về thì nên làm thêm cái công tắc đèn là ok.khỏi phải lăng tăng jì cho mệt
 
Hạng B2
28/10/06
159
4
16
RE: SH125i

Em cũng cho là ko nên điều chỉnh độ chế gì hết nếu chỉ sử dụng cho nhu cầu đi lại bình thường (còn nếu để dùng cho "mục đích khác" thì ... tùy, tuổi thọ sẽ ko bảo đảm). Các bác thợ sửa xe nhà ta đa phần học hành chưa tới nơi tới chốn nhưng cứ tỏ ra thông minh hơn hàng ngàn kỹ sư của Nhật.
Về vụ làm thêm công tắc đèn thì nên đấu trực tiếp cho hai đèn hai bên sáng liên tục đỡ hại bình và cục sạc, đừng đấu qua công tắc dẫn tới quá nhiệt cháy mặt tiếp xúc của công tắc.