Hạng B2
28/4/06
328
0
0
RE: SH150i, cuu em vo*i

Em đồng ý với ý kiến của bác Kombat. Bác ra thợ bảo nó kiểm tra cái trục và cái zoang cao su gần chỗ để chân ấy. Xe SHi rất hay bị bệnh này. Hiện tượng : hao nước, có dầu chảy làm ướt cái núm dưới gầm trục sau. Nếu đúng bệnh bác phải sửa ngay, nguy hiểm lắm đấy. À mà nick của bác giống hệt tên thằng cu nhà em ( Em không có ý gì đâu nhé!)
 
Tập Lái
20/4/08
28
0
0
41
RE: SH150i, cuu em vo*i

Vâng, chiều nay em cho nó làm thử, ko hết thì em cho nó lên đường luôn, xe với chả cộ, số mình sao đen wá,chỉ có cái tội hao nước, và nhanh nóng máy.
 
Hạng B2
15/5/07
125
0
0
47
RE: SH150i, cuu em vo*i

Theo mình thì : Xúc két cái đã, tức là xả hết nước máy trong xe và bình chứa ra, xem coi có chất gì dzơ không , sau đó thay nước mới hoàn toàn vào .
đi thử 1 thời gian "nhiêù khi chăm nước dzơ làm kẹt đường nước đi" rất quan trọng giống như dầu thắng xe ấy , đổ tầm bậy vào dầu đóng cục không thắng ăn đâu !
 
Tập Lái
10/12/07
28
0
0
RE: SH150i, cuu em vo*i

Trích đoạn: Kombat

Em đã bảo là bác xem nó thủng ở đâu, ngoài ra có mấy cái dzoăng cao su chỗ ống dẫn nước bắt vào máy. xem những chỗ đó. Nước ko tự sinh ra và mất đi nó chỉ chảy từ cho này sang chỗ khác:D

ý của bác này chính xác rồi, nhưng mà bác ...gì gì chủ xe phải nhớ là xe bác đã được châm nước lần cuối cùng khi nào, lỡ bác đi lâu quên châm nước rồi máy nóng là chuyện bt, hoặc bác lấy nước lọc (không được dùng nước khoáng có gaz nhé) trong bình nhựa châm vào thử, nếu vẫn bị tình trạng nóng máy nữa thì :

- Kiểm tra đường ống có rò rỉ.
- Có thể là bị thổi Joint Culass gây ra trường hợp mất nước làm mát ---> nóng máy : Kiểm tra gioăng cao su, nó là cái phốt nằm ở giữa quạt nước và đầu cu lát, nhiệm vụ ngăn nước vào buống máy, có thể mở ra xem hoặc kiểm tra như sau : mở nắp két nước và đề máy, châm nước vào két cho tràn ra ngoài và quan sát, nếu thấy có hiện tượng thổi bong bóng trong két thì 90% là bị thổi Joint, chắc hơn nữa cho xả nhớt máy, nếu nhớt máy có màu cafe sữa thì 100% (tốt nhất là khi buổi sáng hoăc khởi động mấy lần đầu).
- Kiểm tra két nước có bị rò rỉ không.
- Kiểm tra quạt nước có bị mòn, méo gì không ---> nếu bị thì bơm yếu cũng dễ làm nước bị nóng.
- Quạt làm mát bác cứ cho đấu dây trực tiếp, mở chìa khóa là quạt chạy.

Chúc bác mau hết bệnh.
 
Tập Lái
20/4/08
28
0
0
41
RE: SH150i, cuu em vo*i

Rất tiếc là em ở Đà Nẵng, chứ em ở trong đó gần mấy bác thì khoẻ rồi
- Cách đây 2 tuần, em xả toàn bộ nước làm mát,mua 2 lon nước châm vào,đi được 1 tuần thì thấy hiện tượng nóng máy,em mở ra kiểm tra thì thấy thiếu nước,em mua 1 lon nước châm vào,đi được 1 tuần thì lại thấy thiếu nước,em lại châm tiếp,em đã cho thợ kiểm tra tất cả đường ống rồi,không bị xì,bây giờ thì đồng hồ báo nước thì chỉ lên mức 50% thôi,nhưng nó hơi nhanh nóng máy, nước làm mát thì có hụt đi 1 tí,ít hôm mấy bữa.
- Sáng mai em sẽ làm theo cách bác bày cho em,em cũng mong hết bệnh lắm.
Cảm ơn bác nhiều lắm.
 
Tập Lái
20/4/08
28
0
0
41
RE: SH150i, cuu em vo*i

Cho em hỏi các bác 1 tí, đi 1 thời gian hết hiện tượng trào nước,nhưng bây giờ thì có hiện tượng rất hao nước (không bị rò rĩ ống em đã kiểm tra) đi khoảng 10 ngày thì hụt khoảng 0,5 lít nước,nhanh nóng máy,thằng bạn nó bảo con xe em là bị thổi roăn culas,các bác tư vấn cho em với, àh thay roăn culass khoảng bao nhiu $ vậy,ngồi trên SH mà nóng như ngồi xe lam á,đi khoảng 10km là cái quạt nó thổi ngược gió làm nóng chân dễ sợ
 
Last edited by a moderator: