Hạng D
7/8/04
1.316
367
83
Em vừa mới khổ sở với cái cặp phuộc sau em Pre này, khi chạy cứ chậm nghe âm thanh lục cục ở gầm sau đem ra VMC kiểm tra thì thấy cả 2 phuộc sau đều bi yếu. VMC không có hàng, bảo chờ nhập về với giá 2,2t~2,5t/ cây. Nhân viên phòng phụ tùng khẳng định chết sống không thể tìm đâu được phuộc nhún sau của Pre trên đất Sài Gòn này. Nhân viên GMC gợi ý em order hàng họ xách tay về giúp giá...5t/ cặp, choáng!!Em đành lắp lại  và trả cái hóa đơn 500k cho cái việc mở ra check 2 cái phuộc và vệ sinh cái thắng sau!! (chém gì mà chém thế!)
 
Sáng nay, tức khí chạy ra khu Nguyễn Công Trứ thì phát hiện một nơi bán đầy, đủ cả trước và sau, hàng hiệu KYB Made in Japan cho Premacy (nghe nói là tốt nhất hiện giờ), giá 2,4t/ một....CẶP!!!!
 
Em mua cặp sau lắp vào chạy mà lòng sướng lâng lâng. Nổi hứng tính thay luôn cập phuộc trước cho nó hoành tráng nhưng anh thợ garrage bảo cặp phuộc trước chưa vấn đề gì thay làm chi?  (hehehe). Mà bác nào có biết cách làm sao d0ể biết phuộc trước có yếu hay không "yếu không?
 
 
Hạng B2
2/7/09
242
189
43
41
Sài Gòn
cặp phuộc sau xe em cũng tới lúc phải thay,bác cho dùm em địa chỉ ngòai Nguyễn Công Trứ để em ra mua,cám ơn bác nhiều
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng C
30/9/06
635
2
18
53
Hôm trước mình thay 2 phuộc sau của ford laser ở Ford Cao thắng, cũng 2,*/cặp thôi. Thay xong đít xe cao hơn tý, ít cạ gầm hơn.
Ah quên 2 phuộc theo xe của mình thợ tháo ra kiểm tra thì không bị gì cả, lúc đó mới đi được 20k, nhưng gắn vô nhún mạnh là nghe kít ...kít.... sau khi thay mình có đem 2 cái về, bác nào cần ''ngâm cứu'' thì ới mình đưa cho.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
7/10/04
298
20
20
Cứ nghe lời VMC thì chết cụ nhỉ. E tưởng ở trỏng thì ko ba xạo như ngoài này chứ!!!!
 
Hạng D
7/8/04
1.316
367
83
Phu6788 nói:
Hôm trước mình thay 2 phuộc sau của ford laser ở Ford Cao thắng, cũng 2,*/cặp thôi. Thay xong đít xe cao hơn tý, ít cạ gầm hơn.
Ah quên 2 phuộc theo xe của mình thợ tháo ra kiểm tra thì không bị gì cả, lúc đó mới đi được 20k, nhưng gắn vô nhún mạnh là nghe kít ...kít.... sau khi thay mình có đem 2 cái về, bác nào cần ''ngâm cứu'' thì ới mình đưa cho.

Cái phuộc Ford laser và Premacy giống y như nhay tuy chỉ có cái mâm đỡ lò xo của Ford cao hơn Mazda 2-3 cm. Nếu gắn phuộc ford vào Premacy thì đúng là gấm sẽ cao lên tương ứng nhưng khi đó lò xo bị nén lại do đó sẽ phuộc sẽ cứng hơn. Lý thuyết là thế còn thực tế nó cứng hơn thế nào thì bác share tí kinh nghiệm thực tiễn với. Em nghe bác garage gần nhà bảo nếu chở đủ tải thì còn ok chứ đi 1~2 người thì xe sẽ xóc dữ lắm!
 
Em cũng suy nghĩ dữ lắm vì cũng định gắn phuộc ford laser vào. hihi
 
Hạng B2
23/7/10
291
309
73
các bác muốn gì cứ qua cũng dũng văn có gì bác ấy tư vấn cho.xe e hôm no đem mấy nơi chỗ nào cũng báo giá rẻ nhất là 8 đến 10tr.vậy mà e đem tới bác ấy sau khi xong hết chỉ có 4tr mà chạy ầm ầm.e về bình phước mà chạy 140km/h mà còn buồn
41.gif
41.gif
41.gif
 
Hạng C
30/9/06
635
2
18
53
kaka nói:
Phu6788 nói:
Hôm trước mình thay 2 phuộc sau của ford laser ở Ford Cao thắng, cũng 2,*/cặp thôi. Thay xong đít xe cao hơn tý, ít cạ gầm hơn.
Ah quên 2 phuộc theo xe của mình thợ tháo ra kiểm tra thì không bị gì cả, lúc đó mới đi được 20k, nhưng gắn vô nhún mạnh là nghe kít ...kít.... sau khi thay mình có đem 2 cái về, bác nào cần ''ngâm cứu'' thì ới mình đưa cho.

Cái phuộc Ford laser và Premacy giống y như nhay tuy chỉ có cái mâm đỡ lò xo của Ford cao hơn Mazda 2-3 cm. Nếu gắn phuộc ford vào Premacy thì đúng là gấm sẽ cao lên tương ứng nhưng khi đó lò xo bị nén lại do đó sẽ phuộc sẽ cứng hơn. Lý thuyết là thế còn thực tế nó cứng hơn thế nào thì bác share tí kinh nghiệm thực tiễn với. Em nghe bác garage gần nhà bảo nếu chở đủ tải thì còn ok chứ đi 1~2 người thì xe sẽ xóc dữ lắm!

Em cũng suy nghĩ dữ lắm vì cũng định gắn phuộc ford laser vào. hihi
Thực khó mà nhận xét nó khác nhau bác ơi, hay là nó khác mà mình gà mờ quá nên không nhận ra. Xe mình chủ yếu chỉ đi 2 vợ chồng và 3 em bé và thường thì tháo  băng ghế thứ 3 ra nên ít khi đủ  tải .
Theo mình, cái phuộc có 2 phần gồm lò xo và phần piston.
-Cái phần piston theo mình chỉ làm phần ''điều tiết ''hay là làm cho phần phuộc nhún nén vào hay bung ra một cách hài hoà êm ái,chứ không chịu tải. Bằng chứng mình lấy tay ấn thì nó từ từ thụt vào, bỏ tay ra nó tư từ bung ra.
-Phần lò xo, theo mình là phần chịu tải chính. Khi gắn vào xe chiều dài của lò xo được quyết định bởi trọng lượng của xe và tải trọng của nó. Do đó khí thay phuộc laser hay phuộc premacy thì chiều dài của lò xo này vẫn không thay đổi khi mà trọng lượng và tải trọng như nhau, tức độ nén lò xo không thay đổi. Do cái mâm đỡ lò xo của Ford cao hơn Mazda 2-3 cm nên phần dưới bệ đỡ lò xo dài hơn nên gần xe được nâng cao hơn.
Do đó theo lý thuyết thì không có thay đổi nên thực tế chắc cũng không có thay đổi gì.
Mình bổ sung thêm là, khi thay phuộc, chỉ thay phần piston và giữ lại phần lò xo.
Vài ý kiến của mình thôi, các bác tie61p tục nhé.
 
Last edited by a moderator: