Hạng D
7/8/04
1.316
367
83
Do đó khí thay phuộc laser hay phuộc premacy thì chiều dài của lò xo này vẫn không thay đổi khi mà trọng lượng và tải trọng như nhau, tức độ nén lò xo không thay đổi. Do cái mâm đỡ lò xo của Ford cao hơn Mazda 2-3 cm nên phần dưới bệ đỡ lò xo dài hơn nên gần xe được nâng cao hơn.
Do đó theo lý thuyết thì không có thay đổi nên thực tế chắc cũng không có thay đổi gì.
Vài ý kiến của mình thôi, các bác tie61p tục nhé.

Bác nhầm chỗ này tí, hihi. Cái bệ đỡ lò xo của Pre thấp hơn Laser và chiều dài phuộc nhún 2 cái bằng nhau nên lò xo của Pre dài hơn của Laser. Khi gắn lò xe Pre vào nhún Laser thì lò xo Pre sẽ bị nén lại khỏang 3cm nếu so với gắn vào phuộc Pre. Khi bị nén thế này thì lực đàn hồi chắc chắn thay đổi, cụ thề là lo so sẽ cứng hơn.
 
Nếu bác thấy ko vấn đề gì thì ok rồi. Xe cao lên tí càng tốt, hihi! Nhiều khả năng lò xo nhão đi sau thời gian sử dụng nên có nén tí không chừng lại tốt! :)
 
 
Hạng C
30/9/06
635
2
18
53
kaka nói:
Do đó khí thay phuộc laser hay phuộc premacy thì chiều dài của lò xo này vẫn không thay đổi khi mà trọng lượng và tải trọng như nhau, tức độ nén lò xo không thay đổi. Do cái mâm đỡ lò xo của Ford cao hơn Mazda 2-3 cm nên phần dưới bệ đỡ lò xo dài hơn nên gần xe được nâng cao hơn.
Do đó theo lý thuyết thì không có thay đổi nên thực tế chắc cũng không có thay đổi gì.
Vài ý kiến của mình thôi, các bác tie61p tục nhé.

Bác nhầm chỗ này tí, hihi. Cái bệ đỡ lò xo của Pre thấp hơn Laser và chiều dài phuộc nhún 2 cái bằng nhau nên lò xo của Pre dài hơn của Laser. Khi gắn lò xe Pre vào nhún Laser thì lò xo Pre sẽ bị nén lại khỏang 3cm nếu so với gắn vào phuộc Pre. Khi bị nén thế này thì lực đàn hồi chắc chắn thay đổi, cụ thề là lo so sẽ cứng hơn.

Nếu bác thấy ko vấn đề gì thì ok rồi. Xe cao lên tí càng tốt, hihi! Nhiều khả năng lò xo nhão đi sau thời gian sử dụng nên có nén tí không chừng lại tốt! :)
Bác cũng lại nhầm tí chỗ này rồi. Mình đồng ý với bác là lúc gắn lò xo premacy vào phuộc laser thì bị nén hơn 3cm là đúng rồi, nhưng lúc đó là tình trạng không tải của phuộc nhún. Còn khi có tải thì sao? Bác hãy hình dung sau khi gắn vào xe và cho cầu hạ xuống từ từ, bác xem từ lúc bánh xe vừa chạm đất và cho tới lúc toàn bộ xe đứng hoàn toàn trên 4 bánh,  lúc đó lò xo bị nén thêm một khoảng nữa, theo mình cũng lớn hơn 10cm , thì lúc đó  3cm bị nén lúc đầu đâu còn ý nghĩa gì nữa.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/8/04
1.316
367
83
Bác cũng lại nhầm tí chỗ này rồi. Mình đồng ý với bác là lúc gắn lò xo premacy vào phuộc laser thì bị nén hơn 3cm là đúng rồi, nhưng lúc đó là tình trạng không tải của phuộc nhún. Còn khi có tải thì sao? Bác hãy hình dung sau khi gắn vào xe và cho cầu hạ xuống từ từ, bác xem từ lúc bánh xe vừa chạm đất và cho tới lúc toàn bộ xe đứng hoàn toàn trên 4 bánh,  lúc đó lò xo bị nén thêm một khoảng nữa, theo mình cũng lớn hơn 10cm , thì lúc đó  3cm bị nén lúc đầu đâu còn ý nghĩa gì nữa.

HiHi, cái lực nén 3 cm đó là không nhỏ đâu bác. Do đó lực phản hồi của lò xo cũng sẽ không nhỏ. Kết quả chắc chắn phuộc sẽ cứng hơn và sẽ ko êm ái như thiết kế ban đầu. Nhưng mức độ thế nào thì em ko tính được. Bác thấy sức nặng của nguyên chiếc xe như thế mà cái lò xo (khi gắn vào phuộc Laser) vẫn có thể đội chiếc xe lên cao 2-3cm thì chứng tỏ sức nặng chiếc xe không "ăn thua" gì với lực đẩy của cái lò xo rồi. Nếu "3cm bị nén lúc đầu đâu còn ý nghĩa gì nữa" thì chiếc xe cũng sẽ không cao lên được tí nào đâu bác, hihi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
30/9/06
635
2
18
53
kaka nói:
Bác cũng lại nhầm tí chỗ này rồi. Mình đồng ý với bác là lúc gắn lò xo premacy vào phuộc laser thì bị nén hơn 3cm là đúng rồi, nhưng lúc đó là tình trạng không tải của phuộc nhún. Còn khi có tải thì sao? Bác hãy hình dung sau khi gắn vào xe và cho cầu hạ xuống từ từ, bác xem từ lúc bánh xe vừa chạm đất và cho tới lúc toàn bộ xe đứng hoàn toàn trên 4 bánh,  lúc đó lò xo bị nén thêm một khoảng nữa, theo mình cũng lớn hơn 10cm , thì lúc đó  3cm bị nén lúc đầu đâu còn ý nghĩa gì nữa.

HiHi, cái lực nén 3 cm đó là không nhỏ đâu bác. Do đó lực phản hồi của lò xo cũng sẽ không nhỏ. Kết quả chắc chắn phuộc sẽ cứng hơn và sẽ ko êm ái như thiết kế ban đầu. Nhưng mức độ thế nào thì em ko tính được. Bác thấy sức nặng của nguyên chiếc xe như thế mà cái lò xo (khi gắn vào phuộc Laser) vẫn có thể đội chiếc xe lên cao 2-3cm thì chứng tỏ sức nặng chiếc xe không "ăn thua" gì với lực đẩy của cái lò xo rồi. Nếu "3cm bị nén lúc đầu đâu còn ý nghĩa gì nữa" thì chiếc xe cũng sẽ không cao lên được tí nào đâu bác, hihi.
Mình ví dụ thế này nhé:
-Một cái lò xo dài 50cm, lắp vào cái giá đỡ 45cm (cho rằng giá đỡ chỉ có chức năng giữ lò xo)
-Khi đặt một vật có trọng lương 1000kg lên lò xo, kết quả lò xo bị nén còn lại 25cm.
-Khi điều chỉnh giá đỡ xuống 40cm, nén lò xo xuống và lắp vào giá đỡ. Lại đặt 1000kg lên lò xo.
Vậy theo Bác lúc này lò xo bị nén lại còn bao nhiêu cm?
 
Đáp án: 25cm.
 
   Vậy sau khi thay phuộc Laser vào thì lò xo vẫn bị nén có  chiều dài (cho là Mcm) bằng với chiều dài khi gắn với phuộc Premacy, cho nên chiều dài từ bợ đỡ lò xo đến chỗ nối vào sườn xe là như nhau.
    Vì bợ đỡ lò xo của phuộc Laser nằm cao hơn 3cm, nên phản dưới bợ đỡ lò xo dài hơn 3cm (vì 2 cây phuộc laser và premacy bằng nhau), nên nâng chỗ nối vào sườn xe lên được 3cm tức là nâng gâm lên được 3cm, chứ chính cái lo xo không có tác dụng nâng gần.
 
Vài dòng cùng bác, khi nào được mình sẽ vẽ cái sơ đồ thì rõ hơn.
 
 
Hạng C
30/9/06
635
2
18
53
kaka nói:
Em hiểu ý bác rồi. Bác nói có lý! hihi
OK bác. Vậy theo lý thuyết không có gì khác nhau, nên thực tế chắc cũng như nhau thôi.
 
Hạng D
7/8/04
1.316
367
83
Nhưng rõ ràng là hành trình của lò xo ngắn lại khoảng 10% khi gắn phuộc Laser vào Premacy, cái này có ảnh hưởng đến độ nhún và êm ái của xe?
 
Hạng C
30/9/06
635
2
18
53
Rõ ràng là hành trình lò xo nó ngắn đi 3cm nhưng mà ít khi nào nó xài đến 3cm đó bác ui. Ví  dụ xe lên cầu để sửa 4 bánh không chạm đất lúc đó lò xo mới giãn đến đó. Còn lúc chạy bình thường ít khi nó giãn ra tối đa đâu bác, trừ trường hợp bác chạy nhanh ''bay'' qua ổ voi hổng bánh lên thì nó mới giãm ra tới đó thôi. Mà những lúc lò xo giãn tối đa như vậy thường là lúc đo cái lò xo đó không chịu tải nên không ảnh hưởng sự êm ái của phược nhún.
Còn khi nó chiu tải thì nó bị nén cũng chính cái xác xe mà khi nó được gắn trên phuộc premacy, và hành trình của lò xo gần y chang như khi gắn với phuộc pre , mình nói gần y chang vì mình không thể so sánh chính xác được khi gầm cao hơn 3cm và độ ''mới'' piston của phuộc laser.
Vài ý của mình nhé.
 
 
Hạng B1
16/4/10
53
74
18
Em cũng thay 4 cái phuộc tại forc cao thắng. Giá cũng 2,*t 1 cặp thôi. Vào hãng em nghĩ chắc ăn hơn ở ngoài. Giá cả em thấy cũng tốt.
 
Hạng D
7/8/04
1.316
367
83
Sao Ford Cao Thắng bán rẻ thế nhỉ? Ford Trường Chinh báo em cặp phuộc sau đến 3,7triệu!