Sáu năm trước mình có dịp qua Paris. Một buổi sáng sớm đi dạo thấy có chiếc SH dừng trước mặt. Ơ, SH mà đằng sau gắn thêm cái giá chở đồ.
Anh chàng to cao mặc đồ bảo hộ nhanh nhẹn rút cây sào, ngả mở cái nắp thùng và bắt đầu... Chùi cửa kính một cửa hiệu, rồi một cửa hiệu nữa. Rất chuyên nghiệp và nhanh, gọn.
Về lại VN, mình nhìn mấy ông quần trắng giày trắng tóc vuốt keo áo body điệu đà lả lướt trên chiếc SH, thấy tồi tội.
Anh chàng to cao mặc đồ bảo hộ nhanh nhẹn rút cây sào, ngả mở cái nắp thùng và bắt đầu... Chùi cửa kính một cửa hiệu, rồi một cửa hiệu nữa. Rất chuyên nghiệp và nhanh, gọn.
Về lại VN, mình nhìn mấy ông quần trắng giày trắng tóc vuốt keo áo body điệu đà lả lướt trên chiếc SH, thấy tồi tội.
Sáu năm trước mình có dịp qua Paris. Một buổi sáng sớm đi dạo thấy có chiếc SH dừng trước mặt. Ơ, SH mà đằng sau gắn thêm cái giá chở đồ.
Anh chàng to cao mặc đồ bảo hộ nhanh nhẹn rút cây sào, ngả mở cái nắp thùng và bắt đầu... Chùi cửa kính một cửa hiệu, rồi một cửa hiệu nữa. Rất chuyên nghiệp và nhanh, gọn.
Về lại VN, mình nhìn mấy ông quần trắng giày trắng tóc vuốt keo áo body điệu đà lả lướt trên chiếc SH, thấy tồi tội.
Sao Bác không so sánh Mer, Audi,........... Chạy Taxi bên đó luôn? Em chỉ thấy tội cho Bác thui.
Mình thấy tội là vì chủ nhân đã phải trả quá nhiều tiền cho một nhãn hiệu chỉ "có giá" ở VN. Chứ Mẹc hay Au đì đã thành thương hiệu rồi, vả lại Taxi họ cũng chỉ dùng loại đặt riêng để làm taxi, giá xe hơi đã rẻ thì loại đó còn rẻ hơn.
Mua SH 200 triệu chả khác gì 20 năm trước dân VN mình phải mua dream 4 cây vàng, tức là nó đã thoát ly giá trị thật. Sau cũng chiếc dream ấy còn 1 cây, chỉ vì bắt đầu có sự cạnh tranh.
Mua SH 200 triệu chả khác gì 20 năm trước dân VN mình phải mua dream 4 cây vàng, tức là nó đã thoát ly giá trị thật. Sau cũng chiếc dream ấy còn 1 cây, chỉ vì bắt đầu có sự cạnh tranh.
Mình bán con SH 150/Italy xong,mua con Honda Lead 110 chạy tới giờ thấy ưng ý,thứ nhất An toàn hơn,không bất an vì tình trạng trộm cướp và có cái cớp rộng đựng được rất nhiều đồ dùng,SH có thời thượng cở nào củng dưới màu xe Auto..nên mua xe SH giá đó thì kg đồng ý chút nào...
Chỉnh sửa cuối:
Có lúc Honda Dream2(CKD) tới hơn 10 cây vàng 9,5 tuổi đó bác ạ...giá 4 cây vàng khi đó bác chỉ mua được Honda DD 70 hoặc 81 đời cuối Kim vàng thôi...Mình thấy tội là vì chủ nhân đã phải trả quá nhiều tiền cho một nhãn hiệu chỉ "có giá" ở VN. Chứ Mẹc hay Au đì đã thành thương hiệu rồi, vả lại Taxi họ cũng chỉ dùng loại đặt riêng để làm taxi, giá xe hơi đã rẻ thì loại đó còn rẻ hơn.
Mua SH 200 triệu chả khác gì 20 năm trước dân VN mình phải mua dream 4 cây vàng, tức là nó đã thoát ly giá trị thật. Sau cũng chiếc dream ấy còn 1 cây, chỉ vì bắt đầu có sự cạnh tranh.
theo em hơn 90% người mua xe SH là vì sĩ diện, xe tay ga ở nước ngoài là xe giá rẻ và chủ yếu dành cho phụ nữ, dễ chạy thôi chứ có lái ngon lành gì đâu, nếu cùng số tiền mua mô tô côn tay chạy sướng hơn nhiều.
LOL bác có chạy shi từ đời 2008 - 2011 chưa, nếu chạy thì sẽ nghĩ khác về nó. Cách đây 3 năm trong dau em con trai chi đi tay côn or moto chứ may cai scooter vớ vẩn đi làm gì. Nhưng từ khi có gia đình thì em thấy scooter rất hợp và đặc biệt là shi, xe chạy rất bốc và ngon dù có đi 3 tăng toc từ 0 -> 80km/h cũng là việc dễ dàng. Và có thể chở thêm mấy đồ lặt vặt khi có con nhỏ.
Em mua xe vì tình thực dụng của nó, từ khi em chạy SHi xong thì chả muốn đổi qua chiếc scooter khác nào cả. SHi có nhưng ưu điểm là tăng tốc nhanh và mượt. Và đặc biệt em ôm cua chữ U (đi 2) từ 60-70 km/h cảm giác rất chắc xe