Chủ đề tương tự
Em sang mấy lần thì thấy hình như tay lái nghịch bác ạ, ngược lại so với VN mình, thứ 6 này vợ chồng em cũng đi Mã lai đây... nào, để em điện check lại cho chính xác với đứa bạn người Mã cho bác nhé.
bác ơi em ở đó 1 năm , đi taxi thì chết emChoichoi nói:Em nghĩ là cứ taxi hoặc phương tiện công cộng cho lành. PTCC bên đó ok lắm.
@ bácNawngSG bác check giúp em nhé, cảm ơn bác
Tình hình là đúng vậy bác ạ, bên Mã lai, Sing và Thái đều lái bên phải, theo kiểu Ăng lê, còn mình và Lào thì theo kiểu Pháp: bên trái. Chúc bá thượng lộ bình an.
Cảm ơn thông tin của bác nhiều nhá,NắngSG nói:Em sang mấy lần thì thấy hình như tay lái nghịch bác ạ, ngược lại so với VN mình, thứ 6 này vợ chồng em cũng đi Mã lai đây... nào, để em điện check lại cho chính xác với đứa bạn người Mã cho bác nhé.
Botay rồi, không biết tay lái ngịch có khác nhiều không vậy ?, đang lai tay lái thuận sang đó có lái được không
xã em nói khoảng một tuần là quen bác ạ, bên đó mọi người chạy lịch sự và trậ tự mà bác, từ từ rồi quen thôi, ko thì cứ Metro và bus mà phang, vì mấy cái đó cũng nhiều, tiện (nhưng nếu bác chỉ đi từ nhà đến sở làm thôi nhé), còn nếu phải di chuyển nhiều thì tập một vài tuần là đi thôi.
boynd80 nói:Cảm ơn thông tin của bác nhiều nhá,NắngSG nói:Em sang mấy lần thì thấy hình như tay lái nghịch bác ạ, ngược lại so với VN mình, thứ 6 này vợ chồng em cũng đi Mã lai đây... nào, để em điện check lại cho chính xác với đứa bạn người Mã cho bác nhé.
Botay rồi, không biết tay lái ngịch có khác nhiều không vậy ?, đang lai tay lái thuận sang đó có lái được không
Tay lái nghịch thì cần chú ý một số cái nho nhỏ như:
Vị trí cần contact gạt nước kính lái nằm bên tay phải, còn cần contact đèn signal và đèn fare nằm bên tay phải (ngược lại), coi chừng lộn bật signal thành bật gạt nước.
Nếu xe AT thì OK, vị trí chân thắng và chân ga cũng vẫn vậy tuy rằng chỗ ngồi nằm ngược bên.
Nếu xe MT thì vị trí số nằm y chang, nhưng vì ta ngồi bên nghịch nên phải vào số bằng tay trái (thì dụ: vào số 1 bên thuận là dùng tay phải ép cần số vào hông phải của ta và đẩy lên, thì bên nghịch là dùng tay trái đẩy cần số ngang ra phía trái rồi đẩy lên).
Bên Mã, Sing, Thái, Indonesia, Nhật đều lái xe ôm lề trái (kiểu Ănglê), còn VN, Kam, Lào, Phi, Hàn thì ôm lề mặt (kiểu Pháp lang sa, Mẽo).
Vị trí cần contact gạt nước kính lái nằm bên tay phải, còn cần contact đèn signal và đèn fare nằm bên tay phải (ngược lại), coi chừng lộn bật signal thành bật gạt nước.
Nếu xe AT thì OK, vị trí chân thắng và chân ga cũng vẫn vậy tuy rằng chỗ ngồi nằm ngược bên.
Nếu xe MT thì vị trí số nằm y chang, nhưng vì ta ngồi bên nghịch nên phải vào số bằng tay trái (thì dụ: vào số 1 bên thuận là dùng tay phải ép cần số vào hông phải của ta và đẩy lên, thì bên nghịch là dùng tay trái đẩy cần số ngang ra phía trái rồi đẩy lên).
Bên Mã, Sing, Thái, Indonesia, Nhật đều lái xe ôm lề trái (kiểu Ănglê), còn VN, Kam, Lào, Phi, Hàn thì ôm lề mặt (kiểu Pháp lang sa, Mẽo).
@ Bác chủ thớt. Em cũng đang làm việc bên Malay cũng gần nữa năm rồi. Có 1 số kinh nghiệm chia sẽ cho bác.
Bên Malay và Singapore là tay lái nghịch với mình. Nghịch ntn thì có các bác ở trên đã chia sẻ. Em khuyên bác mới qua không nên tự lái xe 1 mình vì những lý do sau đây.
1. Giao thông nghịch với bên mình, không quen chạy rất dễ tai nạn. Em qua 1 tháng đầu mém bị tông mấy lần vì cứ đến ngã tư, quẹo phải hay trái cứ bang bang theo chiều VN, mặc dù em đi bộ
2. Đường sá bên Malay rất phức tạp, cầu chui, hầm vượt tá lả hết. Mới qua không có GPS rất dễ lạc đường, dân của nó chạy lạc hoài.
3. Bên Malay chạy cũng rất ẩu và chạy cực kỳ nhanh, vì đường sá của nó rất tốt, tốt hơn VN mình gấp mấy lần. Trong nội thị không kẹt xe là 80-90 km/h là chuyện bình thường. Còn ra cao tốc thì cứ 120-130. Ôm cua tụi nó chạy cứ như F1. Chắc có cái Sepang nên khí thế lắm.
Bác có thể cho em biết bác qua ở chỗ khu vực nào không, em sẽ check giúp bác gần đó có LRT không (Light Rail Train), vì nếu ở gần 1 trạm LRT nào thì ok lắm, vì dùng LRT có thể đi được nhiều nơi của KL. Em toàn dùng LRT. Cũng ít dùng bus vì bus tụi nó không có ghi rõ ràng chạy tuyến đường nào, chỉ ghi điểm đến thôi. Dùng phương tiện công cộng rất rẽ, bác cứ yên tâm. Em khuyên bác chỉ khi nào khẩn cấp hãy dùng taxi nhé, chứ taxi bên này mà gặp kẹt xe là đồng hồ nó nhảy lambada luôn. 1km đầu nó tính 3 RM. Sau đó cứ 30s hoặc 100m, nó nhảy 10 cent. Cho nên kẹt xe chừng 20p là thấy méo mặt rồi và Malay kẹt xe cũng kinh khủng ko thua VN mình. Có 1 loại taxi màu xanh nước biển tên là Executive taxi, bác tuyệt đối ko dùng nhé, giá nó mắc gấp đôi taxi bình thường. 1km đầu là 5RM. Sau đó cứ 30s là 20 cent.
Về bằng lái thì em xin nó rõ, bên Malay không chấp nhận bằng lái VN cho dù có dịch hay công chứng. Em đã thử làm rồi và không được. Bác phải có bằng lái quốc tế mà bằng lái quốc tế không làm tại Malay, phải về làm tại VN. Mà ở VN không có làm bằng lái quốc tế được vì mình không có trong hiệp hội gì gì đó .. em quên mất tên rồi. Chi tiết về vụ bằng lái quốc tế có 1 bài OS khá hay, bác chịu khó tìm lại vậy.
Còn qua Sing thì bác có thể mua vé xe bus từ KL qua Sing, rất rẻ và rộng rãi. Xe 50 chỗ mà chỉ có 25 ghế thôi. Chác đây 2 tháng em đi từ KL qua Sing tốn có 45 RM. Rất kinh tế, và đi rất nhanh, khoảng 6 tiếng, tính luôn thời gian làm thủ tục hải quan. Qua Sing bác dùng MRT (giống LRT nhưng to hơn) và có thể đi hết Sing bằng MRT này. Bên Sing luật lệ rất nghiêm, bác lái xe không quen phạm luật là mệt mỏi với nó luôn đó vì tụi xxx không có $$$. Malay thì vô tư , giống y chang Việt Nam mình
Có gì bác cứ pm em, số điện thoại của em là +60(0)102 642 248
Bên Malay và Singapore là tay lái nghịch với mình. Nghịch ntn thì có các bác ở trên đã chia sẻ. Em khuyên bác mới qua không nên tự lái xe 1 mình vì những lý do sau đây.
1. Giao thông nghịch với bên mình, không quen chạy rất dễ tai nạn. Em qua 1 tháng đầu mém bị tông mấy lần vì cứ đến ngã tư, quẹo phải hay trái cứ bang bang theo chiều VN, mặc dù em đi bộ
2. Đường sá bên Malay rất phức tạp, cầu chui, hầm vượt tá lả hết. Mới qua không có GPS rất dễ lạc đường, dân của nó chạy lạc hoài.
3. Bên Malay chạy cũng rất ẩu và chạy cực kỳ nhanh, vì đường sá của nó rất tốt, tốt hơn VN mình gấp mấy lần. Trong nội thị không kẹt xe là 80-90 km/h là chuyện bình thường. Còn ra cao tốc thì cứ 120-130. Ôm cua tụi nó chạy cứ như F1. Chắc có cái Sepang nên khí thế lắm.
Bác có thể cho em biết bác qua ở chỗ khu vực nào không, em sẽ check giúp bác gần đó có LRT không (Light Rail Train), vì nếu ở gần 1 trạm LRT nào thì ok lắm, vì dùng LRT có thể đi được nhiều nơi của KL. Em toàn dùng LRT. Cũng ít dùng bus vì bus tụi nó không có ghi rõ ràng chạy tuyến đường nào, chỉ ghi điểm đến thôi. Dùng phương tiện công cộng rất rẽ, bác cứ yên tâm. Em khuyên bác chỉ khi nào khẩn cấp hãy dùng taxi nhé, chứ taxi bên này mà gặp kẹt xe là đồng hồ nó nhảy lambada luôn. 1km đầu nó tính 3 RM. Sau đó cứ 30s hoặc 100m, nó nhảy 10 cent. Cho nên kẹt xe chừng 20p là thấy méo mặt rồi và Malay kẹt xe cũng kinh khủng ko thua VN mình. Có 1 loại taxi màu xanh nước biển tên là Executive taxi, bác tuyệt đối ko dùng nhé, giá nó mắc gấp đôi taxi bình thường. 1km đầu là 5RM. Sau đó cứ 30s là 20 cent.
Về bằng lái thì em xin nó rõ, bên Malay không chấp nhận bằng lái VN cho dù có dịch hay công chứng. Em đã thử làm rồi và không được. Bác phải có bằng lái quốc tế mà bằng lái quốc tế không làm tại Malay, phải về làm tại VN. Mà ở VN không có làm bằng lái quốc tế được vì mình không có trong hiệp hội gì gì đó .. em quên mất tên rồi. Chi tiết về vụ bằng lái quốc tế có 1 bài OS khá hay, bác chịu khó tìm lại vậy.
Còn qua Sing thì bác có thể mua vé xe bus từ KL qua Sing, rất rẻ và rộng rãi. Xe 50 chỗ mà chỉ có 25 ghế thôi. Chác đây 2 tháng em đi từ KL qua Sing tốn có 45 RM. Rất kinh tế, và đi rất nhanh, khoảng 6 tiếng, tính luôn thời gian làm thủ tục hải quan. Qua Sing bác dùng MRT (giống LRT nhưng to hơn) và có thể đi hết Sing bằng MRT này. Bên Sing luật lệ rất nghiêm, bác lái xe không quen phạm luật là mệt mỏi với nó luôn đó vì tụi xxx không có $$$. Malay thì vô tư , giống y chang Việt Nam mình
Có gì bác cứ pm em, số điện thoại của em là +60(0)102 642 248
Last edited by a moderator: