Hạng B2
21/10/10
135
0
16
grenade nói:
Em cũng qua Malaysia rùi , bên đó tay lái nghịch. Em  tính tháng 11 qua chuyến nữa, bác chủ thớt  đi LRT đi, chạy nhanh, giá rẽ lắm, trên xe cực kỳ sạch, máy lạnh cực tốt, teo xxx luôn.. xe ko có tài xế
còn đường xá thì chạy 120-130 ở xa lộ vô tư, xe cùi bắp còn chạy được.. đa số chạy gas. xe taxi bên đó thua xe VN: cũ kỷ, đa số còn xài quay kính bằng tay dưng lên xe là quất 100 vô tư nếu có đường. có gì bác cứ hỏi bác Chít nhá
em quên nữa: có điều lạ là bên đó xe moto "phân khối lớn" rất ít, xe gắn máy như Yamaha, Honda  khá nhiều, từ 100-110 CC., thấm chí mấy chiếc cub Boon Siew củng còn chạy, mà chạy chung lane với xe hơi nên rất ớn.. nếu nó ngã hay có sự cố gì là xe hơi nhào đến hốt ổ liền.

Sao em thấy xe chạy ga có cái bình ga tổ bố, em ớn ớn sao ấy !!!:mad:
 
Hạng F
5/3/10
6.013
36.133
113
dawmgoodman nói:
asiantiger nói:
sieuthiNHANH2010102029242yjq5oge3nt1525546.jpeg

Các Bác nhìn vào bức này em chộp ở malaysia đó, thì sẽ biết họ đi thế nào ngay mà.
Em đang tìm lại mấy hình chụp ở Sing để hầu các bác đây.
nhìn như jalan Pinang nhỉ, ngay gần khu tháp đôi...
gần tháp truyền hình thì đúng hơn
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Ở lâu làm quả bằng thế này mà chạy, hình như sau 1 năm chuyển từ L lên P là vô tư, chơi cả 2B, 4B khí thế.
dsc01700qd.jpg

Hồi đó em múc 1 con moto, và thỉnh thoảng cưỡi Terrios của chú bạn phóng. Đường Malaysia có thể nói rất tuyệt, so với châu Âu OK. Bảng chỉ dẫn cũng rất rõ ràng.
Đi đường đông thì lại ok vì mình cứ đu theo. Lâu lâu xuống mấy nhà máy vào khu công nghiệp thỉnh thoảng lượn sang đường bên lề cừu Việt, thấy xe nó từ xa xa lao lại, teo chym, về lai lề cừu Mã...:p:mad:[:confused:[>:p]:D
18.gif
15.gif
21.gif

Còn xuống LangKawi thì cứ bằng VN là lượn, khỏi đặt cọc thuê xe luôn, chơi quả mô tô đầu chít khăn chạy vòng vòng đảo phê lắm, nhất là 1-2g đêm...
SMOKIN.GIF
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/4/10
1.565
14
38
Các bác trên đây cũng đã trả lời bác hết rồi em chỉ khuyên bác là không nên tự lái vì các lý do sau đây:
1-Tay lái nghịch bác phải mất khoảng 1 tháng thậm chí là 2 tháng để làm quen.
2-Bác lần đầu đi Mã thì cũng mất ít nhất vài ba tháng để thông thạo đường để tự lái
3-Bằng lái củ ta qua đấy không dùng được trừ khi bác dùng bừa đại
4-Ở ta nhiều bác (có thể bác không có) có thói quen bấm còi thì khi qua đó coi chừng dễ ăn bụp vì bên Kuala Lumpur (KL) không có thói quen bấm còi (đặc biệt là bên Sing) mà dân KL thì cũng gấu lắm nếu bác là người NN lái xe mà thúc còi sau lưng nó thì coi chừng.
5-Chi phí vận hành 1 con xe bên đó cao lắm đặc biệt là parking fee và phí ERP so với bác dùng phương tiện công cộng (MRT & LRT) rất rẻ, an toàn & tiện lợi (bác có thể mua vé tháng - thẻ từ quẹt thẻ cho từng chặng)
Trên đây là kinh nghiệm của em đã từng làm việc (vài tháng mỗi nước) tại KL & Sing xin được chia sẻ với bác.
Cũng xin nói thêm là dân Sing rất lịch sự (hơn nhiều so với Mã) họ không có thói quen lái xe đu đít xe trước, muốn vượt thì signal & flash (đá đèn pha) chứ không bao giờ dùng còi, một khi dùng còi là gần như muốn fighting rồi đó, biển báo giao thông bằng điện tử rất to, rất rõ, khu vực có camera là đều có biển báo trước đó rất xa.
Túm cái váy lại em khuyên bác nên dùng PTCC thì kinh tế hơn.
 
Hạng C
10/7/08
513
432
63
phantam nói:
grenade nói:
Em cũng qua Malaysia rùi , bên đó tay lái nghịch. Em  tính tháng 11 qua chuyến nữa, bác chủ thớt  đi LRT đi, chạy nhanh, giá rẽ lắm, trên xe cực kỳ sạch, máy lạnh cực tốt, teo xxx luôn.. xe ko có tài xế
còn đường xá thì chạy 120-130 ở xa lộ vô tư, xe cùi bắp còn chạy được.. đa số chạy gas. xe taxi bên đó thua xe VN: cũ kỷ, đa số còn xài quay kính bằng tay dưng lên xe là quất 100 vô tư nếu có đường. có gì bác cứ hỏi bác Chít nhá
em quên nữa: có điều lạ là bên đó xe moto "phân khối lớn" rất ít, xe gắn máy như Yamaha, Honda  khá nhiều, từ 100-110 CC., thấm chí mấy chiếc cub Boon Siew củng còn chạy, mà chạy chung lane với xe hơi nên rất ớn.. nếu nó ngã hay có sự cố gì là xe hơi nhào đến hốt ổ liền.

Sao em thấy xe chạy ga có cái bình ga tổ bố, em ớn ớn sao ấy !!!:mad:
Bác ui, vậy là bác chưa cập nhật thông tin mới rồi ! Ở VN xe taxi chạy gas lỏng LPG cũng đầu đó thôi, có sao đâu ???
Bác đã qua đó bác có cảm nhận là đường phố nó ít bị ô nhiễm hơn nhiều so với xứ vịt ngan mình ko ? cũng một phần là do xe taxi nó toàn chạy LPG ko đó.
Xứ mình ô nhiễm phần lớn do đi xe máy nhiều, xả khói kinh hồn, ồn ào khỏi nói.
Em có tìm hiểu qua xe chạy LPG như thế này: chi phí thấp hơn khoảng 30% so với xe chạy xăng so cùng quãng đường, độ vọt máy có thể nói là ngang với máy xăng, tốc độ tối đa cũng vậy, nghĩa là máy xăng chạy cũng như máy gas.
Động cơ vẫn như cũ, chỉ cần gắn thêm bình xăng gas là chạy vô tư, hết gas tự động chuyển sang chạy xăng như cũ, ko có j bất tiện. Nếu có chỉ là cây xăng có bơm gas thôi.
E thấy tiện lợi kinh tế vậy mà sao VN mình ko phát triển rộng rãi cái này thật là uổng.
 
 
Hạng B2
30/8/10
205
164
43
Mà mấy con taxi Proton ghẻ đó còn chạy bằng gas nữa chứ. E bỏ đồ vào cốp xe mà thấy nguyên bình nhìn như bomb. Ghê quá.
 
Hạng D
20/7/07
2.673
2.536
113
Q Tân Phú
www.facebook.com
phương tiện công cộng tại sing
39617_1442085009224_1146041003_31228739_4024789_n.jpg

xe Bus đủ loại từ đời cũ....
 
38769_1442085369233_1146041003_31228743_1646796_n.jpg

....tới đời mới
 
38769_1442085489236_1146041003_31228746_5857392_n.jpg

38769_1442085529237_1146041003_31228747_7704502_n.jpg

40788_1442086089251_1146041003_31228753_5769022_n.jpg

 
taxi thì đủ loại, giá tiền chỉ khác nhau giá mở cửa, còn cước sau đó y chang, giờ cao điểm đi chú ý kẹt xe là đh nhảy như điên, ngoài ra còn phải trả thêm phí cao điểm
 
tàu điện (MRT) trải đều cả nước, hiện nay đang thi công và đưa vào sử dụng 1 phần những line mới, rất tiện lợi
 
 
Hạng B2
21/10/10
135
0
16
Dưới đây là danh sách các nước chạy xe bên tay trái . Driver on the left side
 
Anguilla
Antigua & Barbuda
Australia
Bahamas
Bangladesh
Barbados
Bermuda
Bhutan
Bophuthatswana
Botswana
British Virgin Islands
Brunei
Cayman Islands
Channel Islands
Ciskei
Cyprus
Dominica
Falkland Islands
Fiji
Grenada
Guyana
Hong Kong
India
Indonesia
Ireland
Jamaica
Japan
Kenya
Lesotho
Macau
Malawi
Malaysia
Malta
Mauritius
Montserrat
Mozambique
Namibia
Nepal
New Zealand
Pakistan
Papua New Guinea
St. Vincent & Grenadines
Seychelles
Sikkim
Singapore
Solomon Islands
Somalia
South Africa
Sri Lanka
St Kitts & Nevis
St. Helena
St. Lucia
Surinam
Swaziland
Tanzania
Thailand
Tonga
Trinidad & Tobago
Uganda
United Kingdom
US Virgin Islands
Venda
Zambia
Zimbabwe