Em xin bạn phép đăng 1 số thông tin mà em vừa tìm hiểu về Công Nghệ Skyactiv cho các bác nào đang quan tâm như em :
Lịch sử phát triển của công nghệ Mazda SKYACTIV
Công nghệ SkyActiv đã nhận được giải thưởng “Công nghệ của năm” đầu năm 2012. Bên cạnh động cơ hiệu suất cao, công nghệ SkyActiv còn bao gồm những cải tiến quan trọng trên toàn bộ chiếc xe bao gồm hộp số SkyActiv tự động có thể kết nối tất cả đòi hỏi về việc vận hành, hộp số sàn để các xe đều sang số giống như chiếc xe thể thao MX-5 huyền thoạị.
Lịch sử phát triển của công nghệ Mazda SKYACTIV TECHNOLOGY có từ 2009:
. 2009 October: World debut of SKY CONCEPT at the 41st Tokyo Motor Show
. 2010 October: Announced outline of SKYACTIV TECHNOLOGY
. 2011 June: Facelifted Mazda Demio featuring SKYACTIV-G gasoline engine launched in Japan
. 2011 September: Facelifted Mazda Axela featuring SKYACTIV-G and SKYACTIV-DRIVE transmission launched in Japan
. 2012 February: Mazda CX-5, the first in Mazda’s series of new products featuring the full range of SKYACTIV TECHNOLOGY (SKYACTIV-G or SKYACTIV-D, SKYACTIV-DRIVE, SKYACTIV-CHASSIS and SKYACTIV-BODY)
Hiện nay
SkyActiv được sử dụng trên Mazda 6, Mazda Cx-5 và sắp tới là mazda 3 phiên bản 2014.
Mazda Cx5 là dòng xe đầu tiên được Mazda VN lắp ráp.
Công nghệ SKYACTIV - Bước tiên phong đột phá của MAZDA
Skyactive là công nghệ đột phá nhất của thương hiệu Mazda Nhật Bản với giải thưởng “Công nghệ năm” tại Nhật Bản, đưa CX-5 giành giải thưởng “Xe Nhật của Năm”.
Công nghệ
SkyActiv nhằm cải tiến và nâng cao hiệu suất làm việc trên động cơ, hộp số, khung vỏ và hệ thống lái:
Cốt lõi của công nghệ SkyActiv chính là cải tiến ở phần động cơ, bao gồm:
o tập trung vào việc cải thiện qui trình đốt cháy, với điểm cốt lõi là tỷ lệ nén cao. tỉ số nén "vô địch" dành cho một động cơ xăng: 14:1.
o tạo ra hệ thống khí thải 4-2-1 để giảm khí nóng tồn tại trong xylanh.
o sử dụng vòi phun với nhiều lỗ phun, công nghệ phun xăng trực tiếp và đầu kim phun được làm từ vật liệu hợp kim nhôm siêu nhẹ.
o thiết kế một khoang piston đặt biệt để đẩy nhanh quá trình đốt cháy, cải thiện mạnh mẽ qui trình đốt cháy.
Kết quả là một động cơ đáng tự hào có tỷ lệ nén cao nhất thế giới cùng với sự cải thiện 15% hiệu suất nhiên liệu và năng lượng đã được ra đời, đồng thời cũng cải thiện khoảng 15% tốc độ momen xoắn từ trung đến thấp.
Ngoài động cơ, Skyactiv còn mang lại cho ta 1 hộp số 6 cấp với thiết kế các cấp số chuyển mượt mà như hộp số CVT vô vấp.
Cải tiến này cũng mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và giảm được trọng lượng toàn bộ xe.
Cải tiến tiếp theo của SkyActiv nằm ở khung vỏ và hệ thống lái của xe:
- khung vỏ sử dụng loại thép đặc chủng cứng nhất của nhật bản
- cấu trúc thiết kế đa điểm tiếp xúc giúp phân tán lực khi va chạm,
- Giảm trọng lượng của xe nhưng tăng được tính an toàn.
Hệ thống lái theo SkyActiv giúp mang đến cảm giác lái dễ chịu và thật hơn trên đường phố
Khả năng bám đường và kiểm soát thân xe tăng lên đáng kể
Mời xem thêm về:
-
Con số tiêu thụ nhiên liệu thực tế của các dòng xe Mazda có trang bị SkyActiv
- Lịch sử phát triển của công nghệ SkyActiv trên thế giới và VN
- Mazda sẽ sản xuất 1 triệu động cơ Skyactiv từ năm 2014.
Tiêu thụ nhiên liệu thực tế của các dòng xe Mazda có trang bị SkyActiv
Công nghệ SkyActiv mang lại sự tiết kiệm đáng kể với các dòng xe Mazda Cx5, Mazda6. Đây chính là niềm tự hào của nhà sản xuất xe danh tiếng đến từ Nhất Bản.
Trong khi các nhà sản xuất ô tô khác trên thế giới đang tiếp tục nghiên cứu phát triển các loại nhiên liệu thay thế như Hydrogen và cải tiến Hybrid thì Mazda vẫn mang lại hiệu quả rất tốt trên chính động cơ đốt trong truyền thống bằng việc cải thiện hoạt động hiệu quả hơn, tạo ra công suất lớn hơn và giảm bớt lượng nhiên liệu tiêu thụ hơn.
Thực tế Mazda CX-5 với động cơ xăng SKYACTIV 2.0L tiêu thụ
6,4L/100km trên đường trường và thực tế ở VN chỉ vào khoảng
dưới 9l/100km đường hồn hợp,
trong khi đó Mazda 6 với động cơ SKYACTIV 2.5L mạnh mẽ hơn chỉ tiêu tốn
6.6L/100km, con số trên đường hỗn hợp chỉ là khoảng
9.5l
Tỉ số nén lên cao cũng có thể sinh ra công suất và mô-men xoắn lớn hơn và Mazda cho biết rằng họ tiếp tục cho ra những động cơ SKYACTIV mới với tỷ số nén từ 14:1 (vốn đã là một con số khá cao) lên một con số không thể tin được - 18:1.